′โด้-ฮาเมส′ คนละตุง ′มาดริด′ ฟอร์มดุบุกเชือด ′ราโยฯ′

การแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2014/15 เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ราโย บาเยกาโน่ ทีมอันดับ 9 เปิดสนามกัมโป้ เด ฟุตบอล บาเกยาส ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูง 

เกมนี้ เรอัล มาดริด มี 3 แนวรุก BBC เป็นแกนหลัก นำโดย แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รูปเกมในครึ่งแรก มาดริด ทีมเยือนเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า แต่จบ 45 นาทีแรก ยังทำอะไรไม่ได้ เสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังนาที 51 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดน อันโตนีโอ อมาย่า แข้งราโยฯ กวาดล้มในเขตโทษ แต่กรรมการตัดสินผิดพลาด กลับมองว่า โรนัลโด้ พุ่งล้ม ก่อนแจกใบเหลืองให้แทน ส่งผลให้ โทนี่ โครส, แกเร็ธ เบล และ ดาเนียล การ์บาคัล รุมต่อว่าผู้ตัดสินชุดใหญ่ ก่อนโดนใบเหลืองไปตามๆ กัน 

ถัดมานาที 68 มาดริด ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกที่ การ์บาคัล โยนให้ โรนัลโด้ พุ่งโหม่งเข้าไปและนับเป็นประตูที่ 37 ของอดีตแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ 


′โด้-ฮาเมส′ คนละตุง ′มาดริด′ ฟอร์มดุบุกเชือด ′ราโยฯ′


หลังจากได้ประตูขึ้นนำ มาดริด ลุยต่อทันที นาที 73 ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0 โรนัลโด้ ไหลให้ ฮาเมส โรดริเกซ กดด้วยซ้าย เสียบมุม คริสเตียน อัลวาเรซ นายทวารเจ้าถิ่น หมดสิทธิ์ป้องกัน 

ช่วงท้ายเกม ราโยฯ มีลุ้นถึง 2 ครั้งติด นาที 87 มานูโช่ เทกตัวโขก แต่ อิเคร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูกัปตันทีมราชันชุดขาว เซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม 

จากนั้นอีกหนึ่งนาทีต่อมา โรมัน ตีโต้ เก็บตกจังหวะสองได้ ก่อนวอลเลย์โล่งๆ หน้าเขตโทษ แต่กลับยิงออกข้างไปแบบหน้าตาเฉย

จบเกม ราโยฯ เปิดบ้านแพ้ มาดริด 0-2 ทำให้ มาดริด แข่ง 30 นัด มีเพิ่มเป็น 70 คะแนน อยู่ที่ 2 ตามเดิม และตามหลังจ่าฝูง บาร์เซโลน่า 4 คะแนน ส่วน ราโยฯ อยู่ที่ 9 มี 38 คะแนน   

ผลคู่อื่น 

บาร์เซโลน่า 4-0 อัลเมเรีย 
ลา คอรุนญ่า 1-1 กอร์โดบ้า 
กรานาด้า 1-1 เซลต้า บีโก้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์