ชุดขาวรับเละหลังซิวถ้วยชปล.

ชุดขาวรับเละหลังซิวถ้วยชปล.

"ราชันชุดขาว" รับทรัพย์เละ 2 พันกว่าล้านบาท หลังผงาดคว้าถ้วย "แชมเปี้ยนส์ ลีก" ไปครอง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ซึ่งผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2013-14 ไปครอง ถือเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 10 ของสโมสร พร้อมส่งผลให้พวกเขาเป็นทีมที่ได้รับเงินรางวัลจากส่วนแบ่งค่าถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกมากที่สุด เป็นจำนวนเงินมูลค่ามหาศาลถึง 57.4 ล้านยูโร (ราว 2,555 ล้านบาท) ทาง "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังแดนน้ำหอม ได้เงินส่วนแบ่งมากเป็นอันดับ 2 ที่จำนวน 54.4 ล้านยูโร (ราว 2,420 ล้านบาท) ทั้ง ๆ ที่ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น


ทางรองแชมป์ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ได้เงินส่วนแบ่งมากสุดเป็นอันดับ 3 ที่ตัวเลข 50 ล้านยูโร (ราว 2,225 ล้านบาท)

ส่วน "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังแดนผู้ดี ได้เงินส่วนแบ่งมากสุดเป็นอับดับ 4 ที่จำนวน 44.8 ล้านยูโร (ราว 1,990 ล้านบาท) แม้จะตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฝั่ง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมเมืองเบียร์ ได้เงินส่วนแบ่งมากสุดเป็นอันดับ 5 ที่จำนวน 44.6 ล้านยูโร (ราว 1,985 ล้านบาท) โดยพวกเขาผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก

   
สำหรับส่วนแบ่งค่าถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทีมแชมป์จากสเปน เซบีญา

ได้รับเงินส่วนแบ่งมากสุด 14.6 ล้านยูโร (ราว 650 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่า วิคตอเรีย เพลเซน สโมสรจากเช็ก ที่ได้รับเงินส่วนแบ่งค่าถ่ายทอดสดจากเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก น้อยสุด สำหรับทีมที่ได้ผ่านเข้ามาถึงรอบแบ่งกลุ่ม เพียงแค่ 3 ล้านยูโร (ราว 134 ล้านบาท) เท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์