เมสซีฟิตช่วยบาร์ซาอัดเปแอสเช

เมสซีฟิตช่วยบาร์ซาอัดเปแอสเช

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ในคืนวันพุธที่ 10 เม.ย. นี้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา จ่าฝูงแห่งศึก ลา ลีกา สเปน จะเปิดรังรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีจากศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส


เกมแรกเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว “บาร์ซา” ชวดชัยหวุดหวิดเมื่อโดน “เปแอสเช” ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 ได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่การยิงได้ 2 ประตูในการเป็นทีมเยือนทำให้ยอดทีมจากแคว้นกาตาลันได้เปรียบ โดยเกมนี้แค่เสมอด้วยสกอร์ 0-0 หรือ 1-1 ก็จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป
 

ความพร้อมของทั้ง 2 ทีมในเกมนี้ ตีโต บีลาโนบา กุนซือของ บาร์เซโลนา พักตัวหลักไว้หลายคน ในเกมถล่ม รีล มายอร์กา 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้เตรียมขนตัวหลักกลับมาลงสนามพร้อมหน้า


อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่น จะไม่มี ฮาเวียร์ มาสเคราโน และ คาร์เลส ปูโยล ที่เจ็บ ส่วน เปโดร โรดริเกวซ ต้องรอเช็กความฟิต เช่นเดียวกับดาวยิงตัวสำคัญอย่าง ลิโอเนล เมสซี ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจากเกมแรกเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งล่าสุดระบุว่าทั้งคู่น่าจะพร้อมกลับมาช่วยทีมได้
 

ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด รวมถึง เอริก อบิดัล ปราการหลังชาวฝรั่งเศสที่กลับมาลงสนามได้แล้วหลังผ่านการผ่าตัดปลูกถ่ายตับเมื่อ 1 ปีก่อนด้วย

โดยเกมนี้ บิคตอร์ บัลเดส จะกลับมาเป็นนายทวารมือ 1 หลังติดโทษแบนในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ เกมรับจะใช้ เคราร์ด ปิเก ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ มาร์ก บาร์ตรา ส่วนฟูลแบ๊กเป็น ดาเนียล อัลเวส กับ จอร์ดี อัลบา เหมือนเดิม


ขณะที่แดนกลางใช้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสตา และ ซาบี เอร์นานเดซ ประจำการ ขณะที่ 3 แนวรุกยังใช้ ดาวิด บีญา, อเล็กซิส ซานเชซ และ ลิโอเนล เมสซี ที่คาดว่าจะกัดฟันลงช่วยทีมได้ เช่นเดิม
 

ด้าน เปแอสเช ทีมเยือน กุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เพิ่งพาทีมชนะ แรนส์ 2-0 ทำให้ไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกัน
 
เกมนี้มีปัญหานักเตะบาดเจ็บแค่ ติอาโก มอตตา คนเดียว ส่วน อเล็กซ์ เซ็นเตอร์บราซิเลียนที่เจ็บต้นขาและไม่ได้เล่นในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์นั้น น่าจะกลับมาช่วยทีมได้ แต่ แบลส มาตุยดี ติดโทษแบน ชวดลงเล่น


ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด เกมรับใช้ อเล็กซ์ เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ ติอาโก ซิลวา ส่วนแผงมิดฟิลด์ใช้  มาร์โก แวร์รัตติ ปักหลักตรงกลาง ร่วมกับ เดวิด เบคแคม ที่มีลุ้นสอดแทรกลงตัวจริงส่วนในแนวรุก จะใช้ ฮาเวียร์ ปาสตอเร, เอเซเกล ลาเวซซี และ ลูคัส มูรา ปั้นเกมอยู่หลัง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่รับบทกองหน้าตัวเป้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์