ราฟารอส้มหล่นเสี่ยหมีต่อสัญญายาว

'ราฟา'รอส้มหล่นเสี่ยหมีต่อสัญญายาว

'ราฟา'รอส้มหล่นเสี่ยหมีต่อสัญญายาว เผยทำทีมได้ประทับใจ 'เมสซี'เมินเงินวีกละ 23 ล้าน

 

              28ธ.ค.2555 ราฟาเอล เบนิเตซ มีโอกาสได้ทำทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยาว หลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันเป็นเพียงกุนซือชั่วคราว และเซ็นสัญญากันไปเพียง 7 เดือน แต่แหล่งข่าววงในที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ออกมาเปิดเผยว่างานในช่วงแรกของราฟา สร้างความประทับใจให้ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม

              หนังสือพิมพ์เดอะซัน ของอังกฤษรายงานข่าวว่า อับราโมวิช กำลังมีความคิดจะให้ ราฟาเอล เบนิตเซ ทำทีมยาว หลังช่วงที่ผ่านมาทำทีมได้อย่างดีด้วยการเก็บชัยชนะ 6 จาก 7 นัดล่าสุด และทีมก็ถล่มประตูได้ถึง 26 ประตู รวมทั้งยังเข้ารอบรองชนะเลิศลีกคัพ และทำงานเข้ากับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ได้เป็นอย่างดีจนกลับมายิงประตูได้ 7 ประตูใน 7 นัดหลังสุด

              สำหรับเป้าหมายจริงๆ ของเชลซี คือ อยากได้ตัว โฆเซป กวาร์ดิโอลา แต่น่าจะมีโอกาสน้อย เนื่องจาก กวาร์ดิโอลา อาจจะกลับไปรับงานกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา อีกครั้ง หลังจากที่ ติโต บิลาโนบา กุนซือคนปัจจุบันป่วยเป็นมะเร็ง


นิวฯ ได้ค่าตัวบาแค่ 250 ล้าน

              "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล จะได้ค่าตัว เดมบา บา กองหน้าที่ส่อแววจะย้ายทีมในเดือนม.ค.นี้ เพียงแค่ 5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 250 ล้านบาทเท่านั้น แม้จะมีการระบุในสัญญาว่าสามารถย้ายทีมได้ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ แต่เชื่อกันว่าค่าตัวทั้ง 7.5 ล้านปอนด์จะถูกแบ่งให้ตัวนักเตะถึง 2.5 ล้านปอนด์ และนิคาสเซิลจะได้รับเงินเพียงแค่ 5 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยที่ผ่านมาก็มีทีมอย่าง อาร์เซนอล, ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ และปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม โดยเป็นอาร์เซนอล ที่มีโอกาสได้ตัวมากที่สุด แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมกำลังกังวลว่าอาจจะต้องจ่าค่าเหนื่อยให้ บา ถึงสัปดาห์ละ 8 หมื่นปอนด์

ปารีสฯ จ้องทุ่มซื้อเบนส์

              ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หวังจะทุ่มเงิน 15 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 750 ล้านบาท ซื้อตัว เลย์ตัน เบนส์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษจาก "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในเดือนม.ค.นี้ เนื่องจาก คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของทีมยังไม่มั่นใจว่าจะได้ตัว แอชลีย์ โคล มาแบบไม่มีค่าตัวในช่วงปิดฤดูกาลนี้

              สำหรับ เบนส์ วัย 28 ปีถือว่าโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในตำแหน่งแบ็กซ้ายมากกว่า แอชลีย์ โคล ในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน หวังจะต่อสัญญาออกไปอีกแม้ว่าจะยังเหลือสัญญากันอีก 2 ปีครึ่ง แต่หากว่าได้เงิน 15 ล้านปอนด์จริงๆ เอฟเวอร์ตัน ก็อาจจะปล่อยตัวได้เช่นกัน เพราะซื้อตัว เบนส์ มาจากวีแกน ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 9 ล้านปอนด์เมื่อ 5 ปีที่แล้ว


เมสซีเมินเงินวีกละ 23 ล้าน

              ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ตกเป็นข่าวว่าปฏิเสธค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 4.6 แสนปอนด์ หรือราวๆ 23 ล้านบาท กับการที่ต้องย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู โดยมีข่าวว่ามีทีมจากรัสเซียที่ยื่นข้อเสนอนี้เข้ามา ทั้งยังพร้อมจะจ่ายค่ายกเลิกสัญญาถึง 205 ล้านปอนด์อีกด้วย

              ทีมที่ตกเป็นข่าวนั้น สื่อของสเปนคาดกันว่าจะเป็น อันชี มาคัชคาลา ที่หวังจะได้ตัวกองหน้าวัย 25 ปีไปร่วมทีมพร้อมทั้งจะจ่ายค่าเหนื่อยถึง 24 ล้านปอนด์ต่อปีหลังหักภาษี แต่สุดท้ายแล้ว เมสซี เลือกจะต่อสัญญาใหม่กับบาร์เซโลนา และมีความรู้สึกว่าสเปนเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวตัวเอง


บีญาย้ายมาอังกฤษแน่

              ดาวิด บีญา กองหนาที่ชาติสเปนของบาร์เซโลนา อยากจะย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู ในเดือนหน้า โดยมีเป้าหมายชัดเจนว่าอยากจะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และมี "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เป็นตัวเต็ง หลังจากที่ได้เป็นตัวจริงเพียงแค่ 5 นัดเมื่อหายเจ็บกลับมา แต่นอกจากเชลซี แล้วก็ยังมี "ม้าลาย" ยูเวนตุส ในอิตาลีที่ให้ความสนใจค่อนข้างจริงจัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์