นิโก้ยิงแล้ว!เชลซีซิววีแกนลิ่วรอบ5

นิโก้ยิงแล้ว!เชลซีซิววีแกนลิ่วรอบ5

นิโก้ยิงแล้ว!เชลซีซิววีแกนลิ่วรอบ5

นิโกลาส์ อเนลก้าปลดล็อกยิงประตูแรกให้เชลซีทีมใหม่แล้วก่อนที่ไอ้สั้นจะมาบวกเม็ดสองในเกมที่ลูกทีมอาฟรัม แกรนต์บุกมากำชัยเหนือวีแกน 2-1 ก่อนตบเท้าเข้ารอบ 5 เอฟเอ คัพตามคาด

วีแกน 1-2 เชลซี

สนาม :
เจเจบี สเดียม

ประตู : 0-1 นิโกลาส อเนลก้า น.53,0-2 ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ น.82,1-2 อองตวน ซิเบียร์สกี้ น.87

ผู้ชม : 14,116 คน

ออกสตาร์ตได้ไม่ถึงสามสิบวินาทีดี เชลซีเกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อน เมื่อสตีฟ ซิดเวลล์ ถ่ายบอลออกไปให้โจ โคล ที่ดึงหนึ่งจังหวะ ก่อนปั่นโค้งกะให้เสียบสามเหลี่ยม แต่ทว่าบอลพุ่งเฉี่ยวคานไปแค่เส้นยาแดงผ่าแปดเท่านั้น

แต่ทว่าหลังจากได้ยิงครั้งนั้น เชลซีก็แทบไม่มีโอกาสอีกเลยในครึ่งแรก ซึ่งก็ต้องชมวีแกน ที่วางหมากมาดีมาก กองกลางทุกคนวิ่งสู้ฟัดไม่มีท้อ เล่นเอาเหล่าซูเปอร์สตาร์ของสิงห์บลูส์มึนตึ้บกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ช่วงกลางครึ่งแรก เชลซีก็พลาดโอกาสได้จุดโทษอย่างน่าเสียดาย เมื่อเควิน คิลเบนไปอัด นิโคลาส อเนลก้าในเขตโทษจนกลิ้งโคโล่ แต่ทว่าผู้ตัดสินยูราย เรนนี่ กลับไม่มอบลูกโทษให้เชลซี อย่างน่าประหลาดใจ

เกมดำเนินมาเรื่อยๆ อย่างไม่หวือหวามากนัก นาทีที่ 30 มาร์คัส เบนท์มีโอกาสซัดประตูให้เจ้าถิ่นบ้าง เมื่อลักไก่ตะบันกว่า 25 หลา ปีเตอร์ เช็กได้แต่ขาตายแล้ว แต่ทว่าบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไป

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมที่ตื้อๆในครึ่งแรก เปลี่ยนเป็นหนังคนละม้วนทีเดียว เมื่อทั้งสองทีมดาหน้าใส่กันไฟแล่บ แบบไม่มีใครยอมใคร

และเพียงแค่ 8 นาที เมื่อเริ่มครึ่งหลังเท่านั้น เชลซีก็ออกนำ 1-0 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ชูเลียโน่ เบลเลตติสาดบอลยาว จากแดนตัวเอง ติตัส บรัมเบิ้ล เช็กล้ำหน้าพลาด ทำให้นิโคลาส อเนลก้า แหย่ขาจิ้มบอลสวนตัวเคิร์กแลนด์ที่ปรี่ออกมาจากกรอบ 6 หลาแต่ไม่ทันหอกเลือดฝรั่งเศส

สองนาทีถัดมาเชลซีน่าจะทิ้งห่างเป็นสองลูก จากจังหวะสวนกลับเร็ว ชอว์น ไรท์ ฟิลลิปส์ลากจี้เข้ามาที่กรอบเขตโทษ ซึ่งจังหวะนี้ มีผู้เล่นเชลซีถึงสามคนที่ยืนรออยู่โล่งๆ แต่ทว่าไรท์ ฟิลลิปส์กลับไม่เลือกส่ง ตัดสินใจยิงเองทันที และบอลก็หลุดกรอบไป อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 63 เกมต้องหยุดพักไปนานพอสมควรทีเดียว เพราะไมเคิล บราวน์ไปชักศอกใส่โคล้ด มาเกเลเล่จนกลิ้ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกิดจากความตั้งใจหรือไม่ แต่นั่นก็ทำให้เหล่าสตาฟฟ์ของเชลซีออกมาจวกกรรมการแหลกทีเดียว ที่ไม่ให้บราวน์แม้แต่ใบเหลือง

และแล้วในที่สุด เกมก็ปิดกล่องอย่างเด็ดขาดในนาทีที่ 82 จากความขยันของนิโคลาส อเนลก้า ที่เบียดเควิน คิลเบนจนหงายเงิบก่อนกระชากเข้าเขตโทษแล้วจิ้มเข้ากลางให้ไรท์ ฟิลลิปส์วิ่งมาแปลอดขาสวนเคิร์กแลนด์เข้าไปง่ายๆ

อย่างไรก็ตาม เกมที่ดูเหมือนจะเป็นของเชลซีร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ก็กลับมาไม่แน่ไม่นอนอีกครั้งเมื่อวีแกนมาทวงคืนได้หนึ่งเม็ด จากอองตวน ซิเบียร์สกี้ที่ โชว์ทักษะระดับเวิลด์คลาสพักอกหมุนตัวฮาล์ฟ วอลเลย์ 360 องศาลูกแหวกอากาศผ่านมือปีเตอร์เช็กอย่างสุดยอด ให้วีแกนไล่มาเป็น 2-1

และเดอะ ลาติกส์ก็เกือบจะสร้างปาฏิหาริย์ได้สำเร็จซะด้วย เมื่อในช่วงเสี้ยววินาทีสุดท้าย มาร์คัส เบนท์หลุดไปในเขตโทษก่อนซัดเปรี้ยงตามน้ำทันที บอลผ่านมือปีเตอร์ เช็กไปแล้ว แต่ก็ไปชนคานโครมเบ้อเร้อ ท่ามกลางความเสียใจของแฟนๆเจ้าบ้าน

สุดท้ายหมดเวลา 90 นาที จึงเป็นทางเชลซีที่บุกมาอัดวีแกน ได้คาถิ่น 2-1เข้ารอบต่อไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

วีแกน :
คริส เคิร์กแลนด์ 7,มาริโอ เมลช็อต 6,ติตัส บรัมเบิล 5,พอล ชาร์เนอร์ 6,เควิน คิลเบน 5,อันโตนิโอ บาเลนเซีย 6,ไมเคิล บราวน์ 5,วิลสัน ปาลาซิออส 6(อองตวน ซิเบียร์สกี้ 8 น.77),ไรอัน เทย์เลอร์ 6(เจสัน คูมาส 6 น.58),มาร์คัส เบนท์ 7,เอมิล เฮสกีย์ 6(จูเลียส อกาโฮว่า 6น.85)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ไมเคิล พอลลิตต์,เอมเมอร์สัน บอยซ์

ใบเหลือง : ติตัส บรัมเบิ้ล,พอล ชาร์เนอร์,วิลสัน ปาลาซิออส,จูเลียส อกาโฮว่า

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก 8,ชูเลียโน่ เบลเลตติ 7,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ 6,อเล็กซ์ 6,เวย์น บริดจ์ 7,ฟลอรองต์ มาลูด้า 6(เปาโล แฟร์ไรร่า 5 น.80),โคล้ด มาเกเลเล่ 6,สตีฟ ซิดเวลล์ 6,ชอว์น ไรท์ ฟิลลิปส์ 7,โจ โคล 7,นิโคลาส อเนลก้า 9(เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ 5น.90)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คาร์โล คูดิชินี่,สกอตต์ ซินแคลร์,ทาล เบน ฮาอิม

ใบเหลือง : ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่,อเล็กซ์

ผู้ตัดสิน : ยูราย เรนนี่

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์














 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์