ราฟาย Out!หอยกากเน่าในพ่ายขุนค้อนในรอบ 5 ปี 3-1



มาคุมทีมได้ 3 เกมแต่สร้างสถิติหรูเลยสำหรับเบนิเตซที่นอกจากจะทำทีมเชลซีชนะใครไม่เป็น 3 เกม ยังมาพ่ายแพ้ให้กับเวสต์แฮมไปถึง 3-1 แบบหมดท่า แถมยังเป็นการแพ้ในรอบ 5 ปีอีกด้วย ทำให้ 5 เกมหลังสุดฟอร์มสุดแย่เสมอ 3 แพ้ไป 2 หนักจริง

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2555


เวสต์แฮม 3 - 1 เชลซี

สนาม : อัพตัน ปาร์ค

ประตู :
1-0 มาต้า น.13, 1-1 โคล น.63, 2-1 ดิยาเม่ น.86, 3-1

เป็นที่น่าเสียดายเหมือนหนึ่งในสองดาวเด่นที่ได้รับการจับตามองก่อนเกมอย่างแคร์โรลล์มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าหมดสิทธิ์ลงเล่นลุ้นสถิติกับตอร์เรสว่าใครจะยิงได้ก่อนกันซะนี่

ทำให้อัลลาร์ไดซ์ต้องส่งโคลลงไปเล่นเป็นศูนย์หน้าแทน แต่ด้วยความสูงใหญ่ที่ไม่ต่าง แผนคงไม่ต้องปรับอะไรกันมาก

แน่นอนว่าเกมนี้โฟกัสคงตกไปอยู่ที่เชลซีภายใต้ยุคของเบนิเตซที่ยังไม่ชนะใครและยิงใครยังไม่ได้เลย แต่เอล บอสก็ยังคงไว้เนื้อเชื่อใจศิษย์คนโปรด ตอร์เรส ให้ลงทำหน้าที่เหมือนเคย

ทีมเยือนให้อัซปิลิกวยต้าลงเล่น ส่วนแดนกลางเจ๋งเหมือนเดิมมีทั้งอาซาร์, มาต้า, รามิเรส แต่จะจี๊ดจ๊าดจนทำประตูได้ไหมก็ต้องมาดูกัน

ครึ่งแรก

ตอร์เรสจ่ายสวย!มาต้าแปไม่มีเหลือ
เริ่มเกมมาได้ 13 นาที งานนี้เบนิเตซยิ้มหนวดฟูแน่ เมื่อตอร์เรสศิษย์รักมาโชว์แจ่ม วิ่งทำท่าควบไปเปิดบอลหักเข้ากลางได้อย่างสวยให้มาต้าวิ่งมาแปลเน้นๆเล่นทางส่งบอลหนีมือของยัสเคไลเน่นเข้าไปเสียบเสาสอง เชลซีขึ้นนำ 1-0 และนี่ก็เป็นประตูแรกในยุคของเอล ราฟาด้วย

ยิงแย่ไปนะ ... โมเสสตีนเบี้ยวเลย
นาทีที่ 20 จริงๆอย่างน้อยต้องเอาเข้ากรอบสำหรับโมเสส เมื่อรามิเรสทำได้ดีไปฉกบอลมาจากผู้เล่นของเวสต์แฮม ก่อนจะสปีดขึ้นไปทางซ้าย แล้วจ่ายให้โมเสสที่วิ่งเติมได้โอกาสแปเน้นๆ แต่เจ้าตัวกลับยิงเบี้ยวกึ่งแป้กหลุดเสาไปไกล

สิงห์ดูเน้นเกมชัวร์
นี่น่าจะเป็นเกมที่ลซีระมัดระวังมากที่สุดเกมหนึงพอดู ภายใต้สภาวะที่มีแรงกดดันมาจากแฟนบอล ทำให้พวกเขาจำต้องหาชัยชนะให้ได้ ไปบุกเพลินๆใส่แล้วพลาดท่ามาคงไม่ดี ตอนนี้เลยยืนกันแน่นในแดนตัวเองก่อนแล้วค่อยหาโอกาสสวน

ตอร์เรสยิงแบบนี้ต้องแซวหน่อย
นาทีที่ 25 แฟนบอลเจ้าบ้านเฮฮาโห่แซวกันเต็มที่เลยสำหรับจังหวะยิงของตอร์เรสที่เพื่อนไหลมาให้แถวๆเส้นกรอบเขตโทษ ถึงจะบอกว่าบอลมันติดตัวและมีกองหลังยืนกัน แต่ลูกยิงที่งัดโด่งข้ามคานออกไปไกลโพ้นของเขามันก็ดูแย่จริงๆ

อาซาร์กระชากได้สวย
นาทีที่ 32 ขึงอยู่พักใหญ่แต่ก็ได้จบจนได้สำหรับอาซาร์ ที่รับบอลเปิดยัดของเคฮิลล์มาก่อนที่จะพลิกตัวกระชาในเขตโทษแล้วซัดด้วยซ้าย หวังให้พุ่งเสียบสามเหลี่ยม แต่บอลเหินไปนิด หลุดหาคนดูเลย

โนแลนทำเนียนนะ
อีก 4 นาทีต่อมา ดูจากภาพช้าแล้วเจตนาชัดเจนเสียจริงสำหรับโนแลน กับจังหวะที่เขาพุ่งเข้าดับเครื่องชนใส่เช็กที่กำลังลอยตัวขึ้นคว้าบอลที่โยนโด่งมาจนล้มคว่ำ เพื่อนๆเชลซีมีฉุนนิดหน่อย แต่โนแลนทำยิ้มบอกไม่ได้ตั้งใจนะตัวเอง

เซฟเยี่ยมโคตร!มาต้าซัดเหน่งแต่ไม่ได้
นาทีที่ 41 โมเสสโชว์สกิลเยี่ยมโหด สับขาหลอกก่อนล็อกบอลหนีกองหลังเวสต์แฮมไปสุดเส้นแล้วตวัดเข้ากลางให้มาต้าได้ยืนตั้งป้อมยิงเหน่งๆคนเดียว แต่ยัสเคไลเน่นบินปัดเอาไว้ได้ ก่อนที่จังหวะซ้ำดาบสองจะมีเพื่อนพุ่งมาบล็อกให้ทัน

เช็กทำไร ...
จู่ๆก็มาโดนใบเหลืองปิดท้ายก่อนจบครึ่งแรกซะอย่างนั้นสำหรับเช็ก เพราะเขาดันพุ่งออกไปพยายามที่จะชกบอล แต่ดันไปชกในระยะนอกกรอบเขตโทษ ทั้งที่มีเพื่อนวิ่งเบียดกับผู้เล่นเวสต์แฮมมาและน่าจะสกัดได้อยู่แล้ว ผู้ตัดสินเลยควักใบเหลืองให้โทษฐานทำผิดกฏซะเลย

แต่จังหวะฟรีคิกเช็กก็มาแก้ตัวได้ดี ปัดลูกโขกที่กำลังจะย้อยเสียบคานออกหลังไปได้ ก่อนจบ 45 นาที เชลซีนำอยู่ 1-0 แม้เกมจะเหนือกว่าเป็นช่วงๆ แต่ก็ใช่ว่าเวสต์แฮมจะไม่มีโอกาส

ครึ่งหลัง

ขุนค้อนลงมาดีเลย
มาเล่นกันในครึ่งหลังนี้ เหมือนว่าจะไปตั้งหลักทำแผนกันมาดีพอสมควรเลยสำหรับเวสต์แฮมที่เล่นกันได้ดีขึ้นมากกว่าในครึ่งแรก มีจังหวะกดดันเชลีแบบต่อเนื่องได้ รอก็แต่โอกาสที่จะเข้าไปลุ้นประตูจะๆเท่านั้นเอง

โคตรเฮ!โคลขึ้นโขกตีเจ๊าตุงแช่
นาทีที่ 63 สนามแทบแตกจริงๆสำหรับลูกโหม่งตีเสมอของเวสต์แฮมจังหวะนี้ที่เชลซีไปทำเสียบอลกันในแดนของตัวเอง จนทำให้เวสต์แฮมได้มีโอกาสเปิดจากด้านข้าง บอลแฉลบหัวเคฮิลล์จนลอยโด่งแล้วย้อยลงในเขตโทษ โคลเบียดอีวาโนวิชขึ้นโหม่งบอลสะบัดเข้าไปเสียบเสา เช็กได้แต่ยืนมองและนี่คือประตูตีเสมอของเจ้าบ้านไป

แม่นไปนิด!มาต้าปั่นฟรีคิกชนเสา
อีก 3 นาทีต่อมา แม่นไปหน่อยสำหรับมาต้าเมื่อเชลซีได้โอกาสลุ้นจากลูกฟรีคิก ระยะมันน่ารักจริง ก่อนที่มาต้าจะจัดการปั่นบอลพุ่งโค้งข้ามกำลัง ยัสเคไลนเน่นขยับไปแต่ดูแล้วไม่ทันชัวร์ แต่บอลกลับดูดเข้าหาเสาชนเด้งออกมาซะนี่

สิงห์พยายามปั้นเกมใส่
เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ตอนนี้เชลซีพยายามที่จะกลับสู่เกมของพวกเขาให้ได้อีกครั้ง เพราะพอโดนเวสต์แฮมตีเสมอได้ก็เหมือนว่าจะช๊อตๆไป โดนนวดเป็นพักๆเหมือนกัน

อาซาร์ถูกถอดให้ออสการ์ลง
นาทีที่ 73 เชลซีมีการขยับปรับตัวผู้เล่นด้วยการถอดเอาอาซาร์ที่วันนี้เป็นเหนือยๆเล่นไม่ออกให้ไปพักข้างสนามก่อนจะส่งออสการ์ที่ดูหน้าตาไม่ค่อบสดใสเท่าไรตอนได้รับแผนจากเบนิเตซให้ลงเล่นแทน

สิงห์ยังขยับได้ไม่สุด
แม้ว่าจะมีการปรับเกมกันไปบ้างแล้ว แต่ตอนนี้เกมของเชลซีก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะบวกประตูเพิ่มได้ โอกาสที่มีกันจะๆเหมือนอย่างในครึ่งแรกที่โดนปัดป้องเอาไว้นั้นก็ยังไม่เกิดอีก ถ้าไม่เร่งก็ต้องร้องเพลงรอชัยชนะต่อไปเท่านั้นแหละ

ราฟาเหงื่อตก!สิงห์เกือบโดนแล้ว
นาทีที่ 83 ถ้าไม่ได้จอมเคลียร์จากเส้นอย่างโคลนี่คงเสร็จแล้วแน่ๆสำหรับเชลซี เมื่อเจอเวสต์แฮมกดดันจนโขกบอลข้ามมือของเช็กกำลังจะลอยข้ามเส้นอยู่แล้วแท้ๆ แต่โคลโผล่มาจากไหนไม่รู้โหม่งสกัดกออกมาก่อนได้เฉยเลย

โดน โดนแล้วล่ะ!ดิยาเม่ซูเปอร์ซัพซัดตุง
นาทีที่ 86 ขอขโมยซีนพระเอกแบบหล่อๆเลยสำหรับดิยาเม่ที่ลงมาเติมเต็มครึ่งหลังอันยอดเยี่ยมของเวสต์แฮม เมื่อเขาได้บอลมาจากเพื่อน ก่อนจะง้างตีนรอชาร์จพลังแล้วซัดเต็มเท้าขวา ส่งบอลพุ่งเป็นจรวดผ่านมือของเช็กเข้าไปตาข่ายแทบทะลุ เวสต์แฮมนำ 2-1

ช่วงท้ายเกมเวสต์แฮมมาได้ประตูย้ำชัยชนะจากการที่โคลไปเล่นลวดลายจนสุดท้ายเจอดีจ่ายบอลพลาดแล้วเจอเวสต์แฮมฉกเข้าไปยิง แม้ว่าจะเซฟจังหวะแรกได้ แต่โดนซ้ำอีกทีไม่เหลือเลย เวสต์แฮมเป็นฝ่ายชนะเชลซีไปขาดลอย 3-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เวสต์แฮม
: ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, วินสตัน รีดม โจอี้ โอไบรอัน, เจมส์ คอลลินส์, กาย เดเมล, เจมส์ ทอมกิ้นส์, แมทธิว จาร์วิส, มาร์ค โนเบิ้ล, แกรี่ โอนีล, เควิน โนแลน, คาร์ลตัน โคล

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล, แกรี่ เคฮิลล์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, รามิเรส, จอห์น โอบี มิเกล, วิคเตอร์ โมเสส, เอด็องน์ อาซาร์ม เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฆวน มาต้า

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :
















แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์