บิ๊กแมตช์พรีเเมียร์ลีกคืนนี้ เซลซี ดวล แมนฯซิตี้ จับตาผลงาน ราฟา-ตอร์เรส !

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2555  ฟุตบอลพรีเมียร์คู่ใหญ่ คืนนี้จับตา เชลซี  เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าที่เพิ่งถูกคู่ปรับร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงขึ้นนำ หลังชนะ ควีนส์ปาร์ค 3-1

เชลซีตอนนี้อยู่อันดับ  4 มี 24 คะแนน ตามทีมนำแมนฯ ยูฯ อยู่  6 คะแนน  ทำผลงานได้ไม่ดีนักใน  5 นัดหลัง ชนะนัดเดียว และแพ้ถึง 2 นัด  โดยเกมล่าสุดแพ้ยูเวนตุส ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกถึง 0-3   โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ริบหรี่ ทำให้ โรแบร์โต ดิ มัตเดโอ ถูกปลดกลางอากาศ   แต่เชลซีก็คว้าตัว ราฟาเอล เบนิเตช มาคุมเกมเจอ"เรือใบสีฟ้า"ได้ทันท่วงที

เชลซีไม่มีทั้งเจอห์น เทอร์รี่  และ แฟรงก์ แลมพาร์ด 2 นักเตะทีมชาติอังกฤษที่ยังบาดเจ็บอยู่ แต่การมาของ "ราฟา" ย่อมผลักดันให้เฟร์นันโด ตอร์เรสซึ่งใช้งานกันมาในสมัยอยู่ลิเวอร์พูลด้วยกัน กลับมาเล่นกองหน้าตัวจริงอีกครั้ง โดยตอร์เรสน่าจะยืนตัวเป้า  มีฆวน มาต้า ที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีก 4 ประตูเท่ากับตอร์เรส ขับเคลื่อนเกมร่วมกับรามิเรส  เอแด็น  อาซาร์ และออสการ์

ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นตกรอบยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกไปแล้ว ย่อมกลับมาเน้นในเกมลีก  ตอนนี้อยู่อันดับสองตามหลังคู่ปรับร่วมเมือง อยู่ 2 คะแนน หากเอาชนะเซลซีได้ก็จะกลับขึ้นมาเป็นทีมนำอีกครั้ง

แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า เป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครในลีก ชนะ 8 นัด  เสมอ 4 นัด  มีกองหน้าทำสกอร์ได้หลายคน  คาร์ลอส เตเบซที่ยิงไปแล้ว 6 ประตู เท่ากับเอดิน เซโก้ ตัวสำรองที่ลงทีไรเป็นยิง  ขณะที่เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ก็ยิงไปแล้ว 5 ประตู  และตัวขับเคลื่อนเกมในแดนกลางมีทั้ง ดาบิด ซิลบา แกเรธ แบร์รี่  ยาย่า ตูเร่  และซามีร์ นาสซี่

ผลงานที่เจอกันมาในปีนี้ 2 ครั้งล่าสุด  ทั้งในลีกฤดูกาลที่แล้วและคอมมิวนิตี้ชิลด์เปิดฤดูกาล เป็นแมนฯ ซิตี้ชนะทั้ง 2 นัด ต้องจับตาว่า เบนิเตซและตอร์เรสจะร่วมกันทำผลงานเพื่อเรียกศรัทธาให้ตัวเองได้อีกครั้งหรือไม่

คู่นี้แข่งขันกันในเวลา 5 ทุ่มตรง

ส่วนคู่อื่นที่แข่งขันในคืนนี้  ซวอนซี พบ ลิเวอร์พูล  และ สเปอร์ส พบ เวสต์แฮม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์