เชลซี ฟ้องพรีเมียร์ลีกเปาใช้คำหยาบ

สโมสรเชลซีแถลงในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า


 สโมสรทำหนังสือแจ้งพรีเมียร์ลีกถึงพฤติกรรมของมาร์ค แคลทเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ที่ทีมแพ้ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า แคลทเทนเบิร์ก ใช้คำพูดหยาบคายกับผู้เล่นเชลซี ระหว่างทำหน้าที่


บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมาที่สนามแสตมฟอร์ด บริดจ์ มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก ไล่ผู้เล่นเชลซี 2 คนออกจากสนาม ขณะที่ผลการแข่งขันจบลงที่ชัยชนะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากประตูชัยของฮาเวียร์ เอร์นันเดซ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปยิงประตูชัยช่วงท้ายเกมซึ่งหลายฝ่ายวิจารณ์ว่า เป็นจังหวะที่ชิชาร์ริโต้ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า


หลังจบการแข่งขันสโมสรเชลซี แถลงว่าทีมได้ทำหนังสือร้องเรียนไปถึงพรีเมียร์ลีก


 โดยอ้างว่า  แคลทเทนเบิร์ก ใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมกับผู้เล่นเชลซี 2 คนระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกม ซึ่งเชื่อว่า หนึ่งในนั้นเป็นจอห์น โอบี มิเกล ขณะที่ แคลทเทนเบิร์ก ก็ยืนยันว่า จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อหาข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับกลุ่มองค์กรผู้ตัดสิน ที่ยืนยันว่า จะรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง


ด้านโรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซืออิตาเลียน ของเชลซี ที่ออกมาแถลงข่าวหลังจบเกมล่าช้า

 

 โดยรายงานข่าวระบุว่า มัตเทโอ กำลังพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในเกมกับ แคลทเทนเบิร์ก ซึ่งเมื่อมัตเทโอ ออกมาแถลงข่าว กุนซือทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เชื่อว่า ผู้ตัดสินได้ทำลายเกมการแข่งขันที่สนุกสนานลง และสร้างความแตกต่างให้กับผลการแข่งขัน และ เจ้าตัวยังเชื่อว่า ลูกว่ายิงของเอร์นันเดซ นั้นเป็นลูกล้ำหน้าด้วย


"การตัดสินที่เป็นกุญแจของเกมนี้จากผู้ตัดสินส่งผลต่อผลการแข่งขัน เขาไล่เฟร์นันโด ตอร์เรส ออก และประตูที่ 3 ของ แมนฯยูไนเต็ด ก็เป็นลูกล้ำหน้า"


"ดังนั้น มันเป็นเรื่องน่าละอาย เพราะนี่เป็นเกมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ด้วยการดวลกันของทั้งสองทีม และผู้ตัดสินทำลายมันลง"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์