ปิซาร์โร่โขกนำชัยสิงห์เฉือนบรูมหวิว

เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ โขกประตูโทนนำชัยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" บุกไปเอาชนะ "เดอะ บลูส์" เบอร์มิงแฮม ได้ที่เซนต์ แอนดรูว์ส


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (19 ม.ค.2551)


เบอร์มิงแฮม 0-1 เชลซี
สนาม : เซนต์ แอนดรูว์ส์
ประตู : 0-1 เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ น.79


"เดอะ บลูส์" เบอร์มิงแฮม รับศึกหนักกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ส่งนิโกล่าส์ อเนลก้า หัวหอกน้องใหม่ลงยืนเป็นตัวจริงเป็นครั้งแรก หลังชิมลางในบทตัวสำรองไปแล้วในเกมก่อน
 
เริ่มเกมมาเชลซี ที่ทำผลงานได้ดีในระยะหลังก็เปิดฉากบุกใส่เจ้าบ้านทันที ซึ่งเบอร์มิงแฮม เองก็พยายามตรึงกำลังต้านทานอย่างเต็มที่ และพยายามตอบโต้บ้างเท่าที่โอกาสจะอำนวย
 
เกมรับของเบอร์มิงแฮม ทำงานกันได้ดีมากจนทำให้เชลซี แม้จะครองบอลได้มากแต่ก็หาโอกาสได้ยากยิ่ง จะมีใกล้เคียงก็ลูกโขกของอเล็กซ์ ที่ดันโขกออกข้างไปอย่างน่าเสียดายอีก


แถมไม่พอ เชลซี ยังเกือบพลาดง่ายๆอีก เมื่อเช็กเตะบอลเคลียร์ไม่ดีไปเข้าหัวเฌอโรม แต่ลูกดันกระเด้งถากเสาออกไปอีก  ก่อนที่เบอร์มิงแฮม จะลุยหนักในช่วงท้ายครึ่งแรก มีลุ้นจากลูกยิงของเฌอโรมเจ้าเก่าที่ซัดไปให้อเล็กซ์ กับเบลเล็ตติ ต้องเคลียร์บอลจากเส้น ก่อนที่จะจบด้วยการเสมอกันไปก่อน 0-0
 
ครึ่งหลังเจ้าบ้านก็ยังเปิดเกมแลกได้แบบไม่มีเกรง แต่โอกาสที่มีก็ถูกทิ้งขว้างไปหมดจากทั้งลาร์สสันและกาโป ที่น่าจะทำได้แต่ก็พลาดไป

ครึ่งหลังเจ้าบ้านก็ยังเปิดเกมแลกได้แบบไม่มีเกรง แต่โอกาสที่มีก็ถูกทิ้งขว้างไปหมดจากทั้งลาร์สสันและกาโป ที่น่าจะทำได้แต่ก็พลาดไป
 
สุดท้ายก็เป็นเชลซี ที่แสดงความเด็ดขาดที่เหนือกว่าให้เห็น เมื่อเบลเล็ตติเปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ปิซาร์โร่ วิ่งสอดตัวเข้ามาโขกบอลเข้าไปได้สำเร็จ และเป็นประตูชัยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" บุกมาคว้าเอา 3 แต้มสำคัญไปได้ในที่สุด


รายชื่อผู้เล่น
เบอร์มิงแฮม : ไมค์ เทย์เลอร์, สตีเฟ่น เคลลี่, ราฟาเอล ชมิตซ์, เลียม ริดจ์เวลล์, ฟร้องก์ เกอดรู, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, ฟาบริซ มูอัมบ้า, เดเมี่ยน จอห์นสัน, โอลิวิเยร์ กาโป, แกร์รี่ โอคอนเนอร์ (เจมส์ แม็คฟาดเด้น น.72), คาเมรอน เฌอโรม (มิกาแอล ฟอร์สเซลล์ น.72)

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ, อเล็กซ์ล ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, แอชลี่ย์ โคล, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ (เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ น.29), โคล้ด มาเกเลเล่, มิชาเอล บัลลัค, โจ โคล (สตีฟ ซิดเวลล์ น.85), นิโกล่าส์ อเนลก้า, ฟลอร็องต์ มาลูด้า (เวย์น บริดจ์ น.90)

ผู้ตัดสิน : ร็อบ สไตลส์


ขอบคุณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์