กอสอย่างหลอน!มีส่วนทุกเม็ดสิงห์จ้วงปืน 2-1 นำฝูงยาว

 

กลับบ้านไปอาจนอนไม่หลับเลยทีเดียวสำหรับกอสเซียลนี่ปราการหลังของอาร์เซนอลที่มีส่วนกับประตูที่ทีมเสียไปทั้งสองลูก ก่อนที่จะโดนเชลซีซึ่งมีเด็ดทีขาดมากกว่าบุกมาเอาชนะถึงถิ่น 2-1 ใครคิดจะแย่งที่ 1 ก็คงต้องรอไปก่อน

พรีเมียร์ ลีก

อาร์เซนอล 1 - 2 เชลซี

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี๊ยม

ประตู :
0-1 ตอร์เรส น.20, 1-1 แชร์วินโญ่ น.42, 1-2 มาต้า น.53

เกมนี้เจ้าบ้านได้แฟร์มาเล่นกลับมาประจำแนวรับแล้วคู่กับกอสเซียลนี่ นอกนั้นไม่เปลี่ยนตัวจากเกมที่เสมอกับแมนฯ ซิตี้เมื่ออาทิตย์ก่อนเลย ฝั่งทีมเยือนเองก็มีเทอร์รี่ที่ลงสนามมาคุมแนวรับด้วยเช่นกันและนอกจากนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยนนักเตะจากเกมชนะสโต๊ค ซิตี้เลย

ด้านสถิติหากอาร์เซน่อลชนะจะถือเป็นการฉลองชัยในพรีเมียร์ลีกของอาร์แซน เวนเกอร์ในฐานะกุนซือปืนใหญ่ด้วย แถมพวกเขาก็แพ้มาแค่ 2 เกมในลีกจาก 21 เกมหลังสุด ฝั่งสิงห์บลูส์ซีซั่นนี้ก็เพิ่งทำแต้มหล่นไปเกมเดียวกับเกมที่เสมอคิวพีอาร์ไร้สกอร์

ครึ่งแรก

เกมยังไม่ต่างกันมาก
ถือว่าสูสีพากันดู๋ดี๋อยู่ในช่วงต้นเกมของทั้งสองทีม เพราะแน่นอนว่าบิ๊กมแตช์ขนาดนี้ใครผลีผลามทะลึ่งเปิดเกมแบบไม่ระวังขึ้นมาอาจจะเสียน้ำตาเลยก็เป็นได้อยู่แล้ว

พี่สันติได้ซัดแต่ไม่เต็ม
นาทีที่ 12 เป็นโอกาสได้ลองน้ำหนักเท้าของกาซอร์ล่าในจังหวะที่เขาได้บอลแถวสอง เพื่อนโดนปิดบอลเลยต้องจัดด้วยการซัดไกลทันที แต่บอลเหมือนจะปลิ้นหลังเท้านิดๆ ทำให้ติดไซร์หลุดกรอบออกไป

อย่างไวเลย!พี่บี้เจ็บต้องออก
ถือว่าเสียหายสำหรับอาร์เซนอลอยู่เหมือนกัน เพราะดิยาบี้ที่กำลังเข้าฟอร์มเกิดมีอาการบาดเจ็บขึ้นมา เล่นต่อไปไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเอาอ๊อกเหลด แชมเบอร์เลนลงไปเล่นแทน

บุกน้อยแล้วไง!ตอร์เรสเหลี่ยมเยี่ยมซัดนำ 1-0
นาทีที่ 20 บุกน้อยกว่าแค่ไหน แต่ความเฉียบขาดก็คือสิ่งที่เชลซีมีเอาไว้พิชิตคู่แข่งได้เสมอ เมื่อพวกเขาได้ฟรีคิกระยะที่ถือว่าลุ้นยิงยาก เลยจัดการเปิดบอลไปเสาสอง ตอร์เรสยืนกอดกับกอสเซียลนี่ที่ดันเสียเหลี่ยมแข้งสแปนิชจนโดนตวัดบอลอ้อมตัวเข้าไปตุงตาข่าย สุดปัญญาที่มันโนเน่จะทำอะไรได้ เกมต่างแล้ว

ตอร์เรสโวยไมไม่จุดโทษแว๊
อีก 3 นาทีต่อมา เกมสวนกลับของเชลซีเกือบจะทำให้ได้ประตูนำห่างออกไปอีก เมื่อตอร์เรสวิ่งควบไปเอาบอลที่เพื่อนเปิดรวดเดียวถึงหน้าประตูของอาร์เซนอล พยายามแตะหนีมันโนเน่เพื่อหาเหลี่ยมยิง แต่จังหวะง้างเท้า โดนผู้เล่นอาร์เซนอลเข้าแท็คจนล้มกลิ้งซะก่อน ถึงอย่างนั้นกรรมการก็ผายมือบอก ไม่ฟาวล์โว้ย !

เกมเป็นตึงๆไปซะแล้ว
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ตอนนี้เกมมันตึงๆ น่าอึดอัดอยู่เหมือนกัน เพราะอาร์เซนอลพยายามจะลุยก็ไปได้ไม่สุด เชลซีขึงเกมกับแน่นไล่ตั้งแต่กลางลงไปยันหลัง แถมยังมีจังหวะสวนกลับให้ได้เสียวด้วย เลยทำให้ไม่มีการกล้าทำอะไรบุ่มบ่ามมาก

ไหนใครว่าตู!หล่อเล็กซัดตาข่ายแทบทะลุ
นาทีที่ 43 ไม่ใช่เก่งแต่เลี้ยงขุนดันไปข้างหน้าแต่อย่างใดสำหรับแชร์วินโญ่ เมื่อเขาวิ่งหลบเข้าไปรอบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะรับบอลต่อมาจากเพื่อนที่ครอสทางด้านข้า งแล้วตวัดยิงด้วยหลังเท้าทันที บอลพุ่งเสยแหวกอากาศผ่านมือของเช็กที่พุ่งยังไงก็ไม่ทันเข้าไปกระแทกตาข่ายเต็มติ่ง อาร์เซนอลตามเสมอ 1-1 แล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือก็มีเสียวอยู่กับจังหวะที่ตอร์เรสกระชากล็อกเข้าในกรอบเขตโทษได้ แต่มุมแคบไปหน่อยเลยยิงอัดข้างประตู จบ 45 นาทีแรกทั้งคู่เสมอกันอยู่ 1-1 ในเกมที่วัดกันในเรื่องของความละเอียด เน้นกันพอดู

ครึ่งหลัง

ไม่เนียน!ลูอีซล้มง่ายโดนเหลืองซะ
นาทีที่ 49 ดูแล้วมันเกินไปนิดสำหรับจังหวะนี้ของลูอีซที่เขาเติมขึ้นสูงพยายามจะกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วมีผู้เล่นของอาร์เซนอลยื่นขาสกัด ก่อนจะทิ้งตัวลงหวังเอาจุดโทษ แต่ดูจากภาพช้าชัดเจนเลยว่าการสกัดโดนบอล ไม่ใกล้เคียงกับเท้าของกองหลังหัวฟู ผู้ตัดสินเลยควักใบเหลืองให้เป็นรางวัล
 
กอสอีกแล้ว ... สกัดบอลไม่เป๊ะสิงห์นำอีก
นาทีที่ 53 จริงๆจังหวะนี้ควรจะต้องเด็ดขาดไปเลยว่าจะสกัดให้ได้หรือไม่ได้ยังไงสำหรับกอสเซียลนี่ เมื่อมาต้าซัดลูกฟรีคิกแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าประตู กอสเซียลนี่พุ่งเข้ายื่นขาเหมือนจะสกัด แต่มันไม่สุด เลยโดนบอลแค่เฉี่ยวๆ ทำให้มันโนเน่เสียจังหวะ ถึงจะพยายามพุ่งไปรับให้ทันอีกทีก็ไม่ได้ บอลเสียบเสาเข้าไปซะแล้ว เชลซีพลิกขึ้นมานำอีกทีเป็น 2-1

เซฟโพด!เช็กบินปัดลูกโหม่งโพลดี้
อีก 6 นาทีต่อมา เป็นจังหวะลุ้นลูกตีเสมอของอาร์เซนอล เมื่อพวกเขาขึ้นเกมไปทางด้านซ้าย ก่อนจะโยนเข้ากลาง จังหวะพอเหมาะกับที่โพโดลสกี้ว่างเทคตัวขึ้นสะบัดหัวโหม่งเล่นทางให้ฉีกไปเสียบเสาสอง แต่เป็นเช็กซึ่งดีดตัวสุดแรงแล้วปัดมือเดียวเอาไว้ได้ แจ่มจริง

ต้องจัด!ปืนส่งชิรูด์,ธีโอลง
นาทีที่ 67 จำเป็นจริงๆแล้วสำหรับอาร์เซนอลที่ต้องมีการปรับเพื่ออย่างน้อยๆเก็บ 1 คะแนนในเกมนี้ให้ได้ จัดการถอดเอาโพโดลสกี้และแรมซี่ย์ออกไป ก่อนที่จะส่งวัลค็อตต์และชิรูด์ลงสนาม

มันต้องเข้าแล้ว!เช็กโชว์เซฟอีกคำรบ
นาทีที่ 73 ลูกยิงที่แฉลบเปลี่ยนทางแบบนี้เกือบร้อยทั้งร้อยประตูต้องเสร็จหมด แต่ไม่ใช่กับเช็กที่เขาเอี้ยวตัวปัดลูกยิงแฉลบของชิรูด์ได้แบบหวุดหวิด บอลปลิ้นเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

กลายเป็นสิงห์ซะงั้น
แทนที่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายจะเป็นอาร์เซนอลที่บุกกดดันเพื่อเอาประตูคืน แต่เป็นเชลซีเสียมากกว่าที่ได้โอกาสพาบอลขึ้นไปบี้ใส่กองหลังของเจ้าบ้าน ดีไม่ดีอาจจะบวกได้เพิ่มด้วย เพราะมีสิทธิ์ที่หลังของ ปืนใหญ่ จนลอยสูงจนพลาด

ปืนเร่งสุดๆแล้ว
ตอนนี้ 5 นาทีสุดท้าย อาร์เซนอลมีเท่าไหร่ใส่ไม่ยั้ง พยายามที่จะขึงเกมใส่เชลซี เพราะจะให้มือเปล่าไร้แต้มในบ้านคงไม่ได้ แต่ดูจากโอกาสแล้วมันก็ยังไกลๆที่จะได้ลุ้นประตูตีเสมออยู่ดี

ช่วงเวลาที่เหลืออาร์เซนอลมีโอกาสงามโคตรๆที่จะทำประตูตีเสมอได้ แต่ชิรูด์ที่ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและแตะหลบเช็กนั้นพยายามจะยิงเบี่ยงตัวบล็อกมากเกินไป เลยหวดหลุดออกหลัง ทำเอาเพื่อนที่อุตส่าห์ปั้นบอลกันมาถึงกับเข่าอ่อนลงไปนอนกับพื้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล
: วิโต้ มันโนเน่, โธมัส แฟร์มาเล่น, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, คาร์ล เจนกินสัน, คีแรน กิ๊บส์, อาบู ดิยาบี้(แชมเบอร์เลน น.17), มิเกล อาร์เตต้า, ลูคัส โพโดลสกี้(ชิรูด์ น.67), อารอน แรมซี่ย์(วัลค็อตต์ น.67), ซานติ กาซอร์ล่า, แชร์วินโญ่

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ดาเมียน มาร์ติเนซ, แพร์ แมร์คเตซัคเกอร์, อันเดร ซานโตส, โยฮัน ฌูรู

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล, ดาวิด ลูอิซ(เคฮิลล์ น.81), จอห์น เทอร์รี่, รามิเรส, ออสการ์(โมเสส น.73), จอห์น โอบี มิเกล, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฆวน มาต้า(เบอร์ทรานด์ น.85), เอด็อง อาซาร์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : รอส เทิร์นบูลล์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, โอริโอล โรเมอู, แฟรงค์ แลมพาร์ด
















 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์