สิงห์บุกยันบาร์ซ่า 2-2 ลิ่วชิง UCL

สิงห์บุกยันบาร์ซ่า 2-2 ลิ่วชิง UCL

เชลซี สร้างความภูมิใจให้กับฟุตบอลอังกฤษเมื่อสามารถหักปากกาเซียนทุกสำนักยันเสมอบาร์เซโลน่า 2-2 ในเกมสุดดราม่าที่คัมพ์ นู ทั้งที่เหลือ 10 คนล้างแค้นเมื่อปี 2009 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

การแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ เลกที่ 2 วันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา เชลซี มาเยือนคัมพ์ นู หลังจากที่เลกแรกชนะก่อน 1-0 นัดนี้บาร์ซ่า ส่งเคราร์ด ปิเก้ ลงเป็นตัวจริงแต่เล่นได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เจ็บต้องเปลี่ยนตัวออก และสถานการณ์เริ่มพลิกไปมา โดยเจ้าบ้านเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจาก เซร์คิโอ บุสเก็ตต์ นาทีที่ 35 ก่อนที่จอห์น เทอร์รี่ จะมาโดนใบแดงเมื่อเสียบอเล็กซิส ซานเชซ นาทีที่ 37

หลังจากนั้น ไม่ถึง 10 นาที บาร์เซโลน่า อาศัยความได้เปรียบยิงนำห่าง 2-0 จากอันเดรส อิเนียสต้า นาทีที่ 43 แต่เชลซี มายิงประตูทีมเยือนสุดแสบจากรามิเรซ นาทีที่ 45 ไล่ตามมา 2-1 ทำเอาบาร์ซ่าเหงื่อตกต้องยิงแซงอีก โดยหลังจากนั้นแค่ 5 นาที บาร์เซโลน่า ยังมาได้จุดโทษจากจังหวะที่เชส ฟาเบรกาส โดนดร็อกบารวบในเขตโทษ แต่ลิโอเนล เมสซี่ ขวัญใจแฟนบอลยิงไปชนคานเต็มๆ พลาดใส่สกอร์ไปอย่างเหลือเชื่อ

เชลซี ยังคงยันสกอร์มาได้จนท้ายเกมและเป็นเฟร์นันโด ตอร์เรส ลงจากม้านั่งสำรองยิงตอกฝาโลงนาทีที่ 90 ส่งเชลซี เข้ารอบชิงฯด้วยผลประตูรวม 3-2 ได้เล่นรอบชิงฯเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 ปี ถอนแค้นเมื่อปี 2009 ที่เคยโดนตีเสมอท้ายเกมตกรอบไปเช่นกัน ทำแฟนบอลสเปนที่ลุ้นชมเอล กลาซิโก้ ในนัดชิงฯถ้วยยุโรปฝันสลาย ส่วนเชลซีจะรอพบผู้ชนะระหว่างบาเยิร์น มิวนิก หรือ เรอัล มาดริด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์