ดั่งละคร!ตอร์เรสยิงสิงห์บดวิลล่า 4-2 ท้ายเกมสุดมันส์

ดั่งละคร!ตอร์เรสยิงสิงห์บดวิลล่า 4-2 ท้ายเกมสุดมันส์

อย่างกับดูหนังดราม่าเลย เมื่อ สิงไฮโซ เชลซีทำชิลจนเกือบเงิบซะแล้ว เมื่อนำห่างไปก่อน 2-0 แต่เล่นไปเล่นมาโดนแอสตัน วิลล่าตีเสมอได้ แต่สุดท้ายก็ขึ้นนำอีกครั้ง ก่อนที่ตอร์เรสจะมาทำประตูปิดฉากแบบสมบูรณ์แบบ ชนะไปด้วยสกอร์ 4-2 ในเกมสุดประทับใจที่ทุกคนมอบให้เปตรอฟ

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม 2555

สนาม : วิลล่า ปาร์ค


แอสตัน วิลล่า 2 : 4 เชลซี

ประตู :
0-1 สเตอร์ริดจ์ น.9, 0-2 อีวาโนวิช น.51, 1-2 คอลลินส์ น.77, 2-2 ลีไฮจ์ น.80, 2-3 อีวาโนวิช น.83, 2-4 ตอร์เรส น.90+2

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก แอสตัน วิลล่า 2-4 เชลซี


ก่อนเกมเล่นเอาน้ำตาแทบแตก เมื่อแฟนบอลทั่วทั้งสนามวิลล่า ปาร์คพร้อมใจกันปรบมือต้อนรับเปตรอฟที่เพิ่งถูกตรวจพบว่าเป็นลูคิเมียซึ่งเดินเข้ามาชมเกมพร้อมกับครอบครัว จนเจ้าตัวน้ำตาคลอเบ้าด้วยความประทับใจ

วิลล่าต้องส่งดาวรุ่งอย่างเบเกอร์และลิชัจลงเล่นในแนวรับ แต่ก็ยังมีตัวรุกอย่างอักบอนลาฮอร์และไอร์แลนด์เป็นตัวความหวังของทีมอยู่

เชลซีวันนี้ใช้ตอร์เรสลงเล่นเป็นหน้าเป้าและแน่นอนว่าต้องมีตัวปั้นเกมอย่างมาต้าคอยสนับสนุนอยู่ไม่ห่าง พร้อมกับกาลูและสเตอร์ริดจ์ที่คอยทำเกมอยู่ทางด้านข้าง

ครึ่งแรก

ตอร์เรสได้เดี่ยวแต่ก็นะ
เริ่มต้นเกมมา 5 นาที ตอร์เรสมีโอกาสงามๆที่จะได้ใส่สกอร์เพิ่มความมั่นใจและความได้เปรียบให้กับทีม เมื่อเขาบอลทะลุหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษจากลูกจ่ายของเพื่อน แต่จังหวะยิงดันไปซัดติดบล็อกกิฟเว่นซึ่งอ่านเกมดี ออกมาได้ทันการณ์

ได้อย่างเร็ว!สเตอร์ริดจ์ลงดาบสองไม่พลาด
แค่ 9 นาทีแรกเท่านั้น เชลซีก็มาได้ประตูขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่พวกเขาครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ตอร์เรสพยายามเข้าจิ้มแต่ไปติดบล็อกของเบเกอร์ ก่อนที่บอลจะทะลักไปถึงมาต้าซึ่งเปิดกลับเข้าไปตรงกลางให้ตอร์เรสยิงจ่อๆหน้าประตู ก็ยังติดบล็อกไปอีกดอก แต่คราวนี้กลายเป็นดี เพราะบอลเข้าทางสเตอร์ริดจ์หวดด้วยซ้ายเน้นๆส่งบอลตุงตาข่าย เชลซีขึ้นนำ 1-0

แฉลบสองดอก!มิเกลยิงไกลได้ลุ้น
นาทีที่ 18 โอกาสจบสกอร์ก็ยังเป็นของเชลซีอยู่ เมื่อโอบี มิเกลเก็บตกบอลอยู่ที่แถวสอง ไม่ต้องจับให้ยุ่งยาก วิ่งมาบวกสวนทันที บอลพุ่งแรงแฉลบบล็อกของเบเกอร์ ก่อนที่จะชิ่งไปโดนหัวคอลลินส์อีกดอก ยังดีที่บอลพุ่งเข้าหากิฟเว่นตรงๆ ไม่งั้นอาจมีเฮสำหรับทีมเยือน

ซึ้งกินใจ!แฟนบอลร่วมปรบมือ น.19
นาทีที่ 19 หรือคือเบอร์เสื้อของเปตรอฟ แฟนบอลในสนามต่างก็พร้อมใจกันปรบมือเป็นกำลังใจให้กัปตันทีมวิลล่า จนเจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ โดยปรบมือยาวนานจนจบช่วงนาที ดูแล้วซึ่งกินใจเอามากๆ

ตอร์เรสแฮทริก .... ติดบล็อก!
นาทีที่ 24 วันนี้อาจจะไม่ใช่วันของเขาหรือเปล่าสำหรับตอร์เรส จากจังหวะที่เชลซีต่อบอลกันอย่างงาม มาต้าให้กาลู ก่อนที่จะต่อให้ตอร์เรส แล้วชิ่งกลับมาที่มาต้าอีกที วิ่งทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะชิพข้ามกิฟเว่น แต่บอลมันดันไปชนเสาไกล ถึงอย่างนั้นก็เป็นตอร์เรสที่คอยโอกาสพุ่งเข้าไปซ้ำ แต่กลายเป็นภาพคุ้นเคยเมื่อเขาหวดติดบล็อกกองหลังของวิลล่าอีกครั้ง

เกม ... โคตร ... เหนือย
ไม่รู้ว่าใครไปกดโดนสวิตซ์ปิดพลังการทำงานของทั้งสองทีมหรือเปล่า แต่ตลอดช่วงเกือบๆ 15 นาทีหลังเนี่ยแทบจะไม่มีจังหวะน่าสนใจเลย ไม่ว่าจะฝั่งนำหรือฝั่งตาม ทำเอาเงียบกันทั้งสนาม เพราะไม่รู้จะเชียร์อะไร

เซฟโคตร!แก๊บบี้ยิงติดเช็ก
นาทีที่ 43 ยอดเยี่ยมจริงๆสำหรับเช็ก ในจังหวะที่วิลล่าโยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่อับบอนลาฮอร์จะได้โอกาสแต่งบอลแล้วตวัดยิงผ่านบล็อกของกองหลังไปแล้ว แต่ติดขาของเช็กที่แม้จะเดาทางไปผิดเพราะโดนบังมิด แต่ยังใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้เฉียดฉิว

ก่อนหมดเวลาไม่กี่อึดใจเชลซีเปลี่ยนเอาลูอิซที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ออกไปแล้วให้เคฮิลล์ลงไปเล่นแทน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบ 45 นาทีแรก เชลซีนำอยู่ 1-0 แต่เกมดูแล้วยังไม่ดีเท่าไหร่

ครึ่งหลัง

ง่ายเลย!อีวาฯซัดจ่อไม่เหลือ
นาทีที่ 51 แนวรับของวิลล่าจัดกันผิดพลาดจนมาโดนนำห่าง 2-0 จากจังหวะเตะมุมที่ฝั่งเจ้าบ้านมัวแต่ไปมองตอร์เรสที่พุ่งโฉบเสาแรก แต่กลายเป็นบอลตกลงใส่หน้าตักอีวาโนวิชที่ได้ซัดเหน่งๆเข้าไปตุงตาข่าย เชลซีนำห่าง 2-0 สบายใจได้โข

ปรับเกมไป!สิงห์ส่งรามิเรสลง
นาทีที่ 59 เหมือนจะเน้นให้เกมแดนกลางแน่นเปรี๊ยะๆไปเลยสำหรับเชลซี ที่จัดการถอดเอากาลูออกแล้วส่งตัวรามิเรสลงไปเล่นแทน งานนี้กลางแน่นปึ้กไม่มีหลวมแน่นอน

วิลล่าทื่อจนไม่รู้จะบรรยายยังไง
น่าหนักใจแทนแฟนบอลวิลล่าจริงๆ เพราะทีมรักของพวกเขาแทบจะไม่มีอาวุธอะไรไปต่อกับเชลซีเลย เกมรุกไปไม่ได้เลยสักนิด มีลุ้นแค่ครั้งเดียวก็ช่วงท้ายครึ่งแรกเท่านั้น ดูแล้วยังไม่เห็นเลยว่าจะเอาอะไรไปยิงทีมเยือนได้

เคฮิลล์เก๋า!สตั๊ดหลุดนั่งใส่เลย
นาทีที่ 70 ออกแนวเก๋าน่าดูสำหรับเคฮิลล์ที่กลัวว่าทีมจะเสียเปรียบในจังหวะสกัดแล้วรองเท้าสตั๊ดหลุด แทนที่จะเล่นต่อหรือออกไปใส่ข้างนอก เขาก็นั่งใส่มันเลยสนามเสียเลย แฟนเจ้าบ้านก็โห่ไปตามระเบียบ

สิงห์ถอดมาต้าให้เทพด้าลง
อีก 4 นาทีต่อมา เน้นเก้บความสดของนักเตะแล้วจริงๆสำหรับเชลซี เพราะสกอร์นำห่างแล้วยังมีเกมสำคัญในยุโรปรออยู่ด้วย ทำให้พวกเขาถอดมาต้าออกและส่งมาลูด้าลงไปเล่นแทน

ค่อยน่าลุ้น!คอนลลินส์โหม่งไข่แตก
นาทีที่ 77 คึกคักกันขึ้นมาเลยสำหรับวิลล่า เมื่อพวกเขามาได้ประตูตีไข่แตก ในจังหวะที่กองหลังประกบตัวไม่ดี ทำให้คอลลินส์มีโอกาสเทคตัวขึ้นโขก บอลพุ่งผ่านมือเช็กเข้าไป วิลล่าตามมาแล้ว 2-1

เพื่อเปตรอฟ!ลีไฮจ์เติมไปตีเจ๊าเฉย
อีก 3 นาทีต่อมา ความดราม่าเกิดขึ้น เมื่อแอสตัน วิลล่ามาได้ประตูตีเสมอ เมื่อกองหลังเชลซีปั่นป่วนยืนกันไม่ดี เจอลูกครอสต่ำของอัลไบรจ์ตันที่โยนจากด้านข้าง ยาวไปถึงเสาสอง โคลเหมือนไม่ค่อยระวังปล่อยบอลผ่าน เลยเจอลีไฮจ์ที่เติมขึ้นสูงพุ่งเข้าชาร์จส่งบอลเข้าประตูไปพร้อมกับเสียงเฮดังลั่นสนาม วิลล่าตีเสมอเป็น 2-2 สุดยอดไปเลย

สูตรเดิม!สิงยิงแซงอีกทันควันโคตร
นาทีที่ 83 ได้เฮกันแค่แป๊บเดียว วิลล่าก็ต้องเซ็งอีก เมื่อเชลซีมาได้ประตูจากที่มีโชคบวกนิดๆ เมื่อเตะมุมโยนเข้าเสาแรก ตอร์เรสโฉบเข้าไปปเหมือนเดิมโหม่งสะกิดบอลนิดหนึง ทำให้บอลพุ่งเข้าไปตกลงหัวของอีวาโนวิชที่ตั้งคอส่งบอลเข้าประตูไป เชลซีนำอีก 3-2

สวยงาม!ตอร์เรสกดไม่มีเหลือ
ช่วงทดเวลานาทีที่ 2 เชลซีมาจบเกมสุดดราม่าได้แบบสมบูรณ์ เมื่อตอร์เรสมาเป็นคนปิดกล่อง ทำประตูทิ้ง 4-2 ด้วยการยิงสุดคมที่เอี้ยวตัวซัดผ่านกิฟเว่นไปในจังหวะสวนกลับ ทำให้เชลซีเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 เก็บ 3 คะแนนเต็มไล่กวดท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สให้ตูดร้อนขึ้นไปอีก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า :
เชย์ กิฟเว่น 6.5, เจมส์ คอลลินส์ 6, เนธาน เบเกอร์ 5.5, สตีเฟ่น วอร์น็อค 6.5, อีริค ลีไฮจ์ 6, แกรี่ การ์ดเนอร์ 6, แบร์รี่ แบนแน่น 5.5, คริส เฮิร์ด 5.5(อัลไบรจ์ตัน 6.5 น.70), อันเดรียส ไวแมนน์ 5.5(เฮสกีย์ - น.82), กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ 6.5, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 6

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : แบรด กูซาน, ดาเนียล จอห์นสัน, เดอร์ริค วิลเลี่ยมส์, ซาเมียร์ คาร์รูเธอร์ส, แจ็ค กรีลีช

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก 7.5, จอห์น เทอร์รี่ 6, ดาวิด ลูอิซ 5.5(เคฮิลล์ 5 น.45), แอชลี่ย์ โคล 6, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช 7, จอห์น โอบี มิเกล 6, แฟรงค์ แลมพาร์ด 6.5, ซาโลมอง กาลู 5(รามิเรส 6 น.59), ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 5.5, เฟร์นานโด ตอร์เรส 8.5*, ฆวน มาต้า 8(มาลูด้า 5.5 น.74)

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : มิคาเอล เอสเซียง, รอสส์ เทิร์นบูลล์, โจเซ่ โบซิงวา, ไรอัน เบอร์ทรานด์























www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์