ยิงแล้วโว้ย!ตอร์เรสเบิ้ลโชว์สิงห์ถล่ม 5-2 ลิ่วเอฟเอรอบรอง

ยิงแล้วโว้ย!ตอร์เรสเบิ้ลโชว์สิงห์ถล่ม 5-2 ลิ่วเอฟเอรอบรอง 

วันที่รอคอยของสิงห์บลูส์เชลซีมาถึงอีกวันเสียทีหลังเฟร์นานโด ตอร์เรสที่ตีนบอดมาตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้วในที่สุดก็ทำประตูได้อีกครั้งแถมยิงสองลูกด้วย พร้อมกับแกรี่ เคฮิลล์ที่เปิดซิงประตูแรกให้สโมสรได้ช่วยให้เอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้ไป 5-2 ผ่านเข้าไปรออยู่ในรอบรอง 

ฟุตบอลเอฟเอ คัพรอบก่อนรองชนะเลิศ 

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
 


เชลซี 5:2 เลสเตอร์ ซิตี้ 

ประตู
 : 1-0 เคฮิลล์ น.12, 2-0 กาลู น.17, 3-0 ตอร์เรส น.67, 3-1 เบ็คฟอร์ด น.77, 4-1 ตอร์เรส น.85, 4-2 มาร์แชลล์ น.88, 5-2 เมเรเลส น.90+1 
 
คลิปไฮไลท์ เอฟเอ คัพ เชลซี 5-2 เลสเตอร์ ซิตี้
 

เจ้าบ้านเชลซีไม่มีเทอร์รี่ทั้งตัวจริงและม้านั่งสำรอง นอกนั้นถือว่าสำรองไม่น้อยมีทั้งเบอร์ทรานด์, เมเรเลส, มิเกลและกาลู โดยพวกเขาเคยเจอกับเลสเตอร์ในรายการลีก คัพเมื่อปี 2007 และเอาชนะไปได้ 4-3 อีกทั้ง 4 เกมหลังที่พวกเขาเจอกับเลสเตอร์ในเอฟเอ คัพยังผ่านเข้ารอบได้ตลอด 

ด้านทีมเยือนมีคอนเชสกี้อดีตแบ็คลิเวอร์พูลลงสนามได้หลังพ้นโทษแบน นอกนั้นเกมรุกมาครบทั้งนูเจนท์, กัลลาเกอร์และเบ็คฟอร์ด นอกจากนี้การเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีด้วย 

ครึ่งแรก 

สิงห์เปิดฉากบุกเข้าใส่ 
เปิดฉากมาได้ผลัดบุกเข้าใส่กันเลยและเจ้าบ้านก็ได้ลองส่องก่อนจากจังหวะที่โต้กลับขึ้นมาตอร์เรสพาบอลจากกลางสนามมาจนถึงเขตโทษก่อนหักเข้ากลางให้กับมาต้าจับบอลก่อนแล้วเลี้ยงหาช่องสับไกแต่ยังติดบล็อก 

แด่มูอัมบ้า!เคฮิลล์โขกเปิดซิงให้สิงห์ 
แล้วนาที 12 สิงห์บลูส์ก็ทำประตูจนได้จากจังหวะเตะมุมทางขวา มาต้าเป็นคนเปิดเข้ามาถึงเสาสองให้กับเคฮิลล์ที่วิ่งมาเทคตัวได้สูงกว่าบัมบ้าก่อนจะโขกประตูแรกของเขากับทีมเข้าไปไม่เหลือพร้อมกับดีใจด้วยการถกเสื้อโชว์ข้อความอวยพรถึงฟาบริช มูอัมบ้าเพื่อนร่วมทีมเก่าเขาด้วย เชลซีขึ้นนำแล้ว 1-0 

สิงห์เฉียบคม!ตอร์เรสจ่าย-กาลูจบ 
อีก 5 นาทีให้หลังเจ้าบ้านก็มาได้ประตูเพิ่มแล้วจากจังหวะโต้กลับทางริมเส้นขวาโดยตอร์เรสที่ควบตะบึงจากแดนตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆก่อนจะหักเข้ากลางให้กับกาลูที่เติมขึ้นมาได้บอลไปโล่งๆแล้วขยับหลอกชไมเคิ่ลทีนึงก่อนจะยิงแบบนิ่มๆผ่านเข้าไป เชลซีนำห่างเป็น 2-0 

ตอร์เซ็ง!สเตอร์ริดจ์ไม่จ่ายยิงเองหลุดเสา 
เชลซีน่าจะได้ประตูเพิ่มอีกลูกเสียจริงเป็นลูกวางยาวจากแนวรับโดยอิวาโนวิชขึ้นมาให้กับสเตอร์ริดจ์ทางขวาพาบอลไปถึงเส้นหลังก่อนจะลากผ่านตัวประกบเข้ากลางมา มีตอร์เรสยืนรอขอบอลตรงกลางโล่งๆแต่ไม่จ่ายเลือกชิปผ่านมือชไมเคิ่ลแต่หลุดเสาไปทำเอาตอร์เรสเซ็งกันไป 

ไม่ได้ซักที!ตอร์เรสลุ้นยิงสองครั้งไม่เข้า 
เชลซียังคงกดดันอยู่เรื่อยๆจนตอร์เรสมีโอกาสน่าเป็นประตูถึงสองครั้ง โดยลูกแรกเป็นการเปิดของมาต้าเข้ามาให้ตอร์เรสตรงกรอบหกหลาโขกเต็มๆแต่ดันตรงตัวชไมเคิ่ล ส่วนอีกจังหวะที่ลูกที่ได้ยิงหน้าเขตโทษด้วยขวาแต่ก็เจอเซฟอยู่ 

เลสเตอร์ได้ิยิงบ้างเจอเช็คปัด 
ผ่านครึ่งชั่วโมงไปเลสเตอรืเกือบจะได้ไล่ตีตื้นขึ้นมาแล้วเช่นกันจากเคฮิลล์ที่ไปเลี้ยงบอลหน้าเขตโทษแต่ลื่นเสียบอลให้กับดายเออร์ก่อนจะเจอพาไปยิงแต่เช็คยังคงบินปัดออกหลังไปได้ทัน 

สเตอร์ริดจ์ได้ยิงแต่แฉลบ 
ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมเพลาลงไปกว่าเดิมแต่สิงห์บลูส์ก็ยังได้ลุ้นอยู่จากจังหวะที่สเตอร์ริดจ์โยกมาอยู่ทางซ้ายก่อนจะได้โอกาสสับไกจากนอกเขตโทษแต่แฉลบ บอลที่จะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์เจ้าบ้านนำ 2-0 

ครึ่งหลัง 

มาลูด้ายิงไกลโดนปัด 
กลับมาเริ่มครึ่งหลังเล่นไป 6 นาทีรูปเกมยังคล้ายๆกับครึ่งแรกและเป็นเชลซีที่ได้ลุ้นเสียก่อนจากจังหวะยิงไกลประมาณ 28 หลาโดยมาลูด้าแต่ชไมเคิ่ลยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้ 

มาลูด้ายิงอีกคราวนี้หลุดเสา 
ยังได้ลุ้นต่อไปสำหรับเจ้าบ้านจากมาลูด้าคนเดิมอีกแล้วที่ได้ลูกจ่ายของตอร์เรสก่อนจะเลี้ยงเข้าเขตโทษรอจังหวะแตะหนีตัวประกบเข้าในก่อนจะยิงด้วยซ้ายแต่บอลยังพุ่งหลุดเสาแรก 
เกือบได้เหมือนกัน!ดายเออร์ยิงหลุดเสา 
ทางเลสเตอร์เองก็มีลุ้นได้ประตูไล่มาอีกครั้งเช่นกันเป็นดายเออร์ที่ได้บอลทางริมเส้นซ้ายก่อนจะลากจี้เข้าเขตโทษแตะหนีเคฮิลล์ไปก่อนจะยิงเน้นไปเสาไกลแต่บอลก็ยังหลุดออกหลังอยู่ 

ยิงแล้วโว้ย!ตอร์เรสบวกลูกสามหยุดสถิติไว้ที่ 25 ชั่วโมง 
นาที 67 เสียงเชียร์ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์เฮกันดังลั่นหลังสิงห์บลูส์มาได้ประตูเพิ่มจนได้และคนทำก็ไม่ใช่ใครที่ไหนตอร์เรสนี่เองจากเมเรเลสที่ทำชิ่งกับสเตอร์ริดจ์หลุดขึ้นมาเข้าเขตโทษ ก่อนจะหักเข้ากลางให้หัวหอกที่ฝืดไปนานได้ยิงผ่านมือชไมเคิ่ลบอลเบาๆแต่ยังดีพอที่ค่อยๆกลิ้งเข้าประตูไปหยุดสถิติไม่ทำประตูเอาไว้ที่ 25 ชั่วโมง เชลซีบวกเพิ่มเป็น 3-0 

เกือบเบิ้ล!ตอร์เรสยิงอีกยังข้ามคาน 
แล้วตอร์เรสน่าทำเพิ่มอีกแล้วจากสเตอร์ริดจ์ที่พาบอลขึ้นมาทางซ้าย ดึงจังหวะรอสับขาหลอกไปเรื่อยล่อตัวประกบก่อนจะไหลกลับมาบริเวณกลางเขตโทษให้กับตอร์เรสยิงแบบไม่ต้องจับแต่บอลข้ามคานไปนิดเดียว 

ไม่ยอม!เลสเตอร์ไล่มาแล้วลูกนึง 
นาที 77 ทีมเยือนทำประตูไล่ขึ้นมาแล้วจากแดนน์ที่พาบอลขึ้นมาตรงกลางก่อนเห็นว่างๆเลยจัดการยิงไกล บอลกระดอนพื้นไปชนเสาเต็มๆแต่ยังเป็นใจเข้าทางเบ็คฟอร์ดยิ่งซ้ำเข้าไปไม่มีเหลือ เลสเตอร์เอาคืนมาเป็น 3-1 

เบิ้ลโชว์เลยเว้ย!ตอร์เรสบวกเพิ่มอีกลูก 
ก่อนหมดเวลาอีก 5 นาทีเจ้าบ้านมาบวกประตูเพิ่มได้อีกจากตอร์เรสคนเดิมเป็นจังหวะเปิดเตะมุมทางซ้ายเข้ามาโดยเมเรส ก่อนที่หัวหอกค่าตัว 50 ล้านปอนด์จะโฉบมาโหม่งเช็ดเสาแรกส่งบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายที่เสาสอง เชลซีทิ้งออกไปอีกเป็น 4-1 

เช็คยังยอม!มาร์แชลล์ยิงไกลงามเลสเตอร์ไล่มา 
ท้ายเกมแล้วแต่ประตูยังมาเรื่อยคราวนี้เป็นของจิ้งจอกบ้างจากจังหวะที่มาร์แชลล์ได้เบ็คฟอร์ดจ่ายให้กับมาร์แชลล์พาบอลตัดจากซ้ายเข้ามาก่อนจะง้างเท้ากดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลสวยงามหมดจดแบบที่เช็คนต้องยอม เลสเตอร์ไล่มาเป็น 4-2 

ใจกว้าง!ตอร์เรสจ่ายให้เมเลเรสบวกลูกห้า 
ทดเจ็บแล้วก็ยังมีประตูอยู่เช่นเดิมคราวนี้เป็นบอลวางยาวจากหลังขึ้นมาให้กับตอร์เรสทางซ้ายพาบอลจี้เข้าเขตโทษก่อนล็อกหลบบัมบ้าทำหลังหักมีโอกาสยิงเองแล้วแต่ใจกว้างเป็นแม่น้ำแยงซีเกียงเลือกส่งให้กับเมเลเรสที่เติมมตรงกลางยิงเข้าไปง่ายๆ เชลซีบวกอีกนำ 5-2 

จบเกมตอร์เรสกลับมาหาประตูได้อีกครั้งช่วยให้เชลซีเอาชนะเลสเตอร์ไป 2-0 ผ่านเข้าไปรอในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพรอลุ้นจับสลากในคืนนี้ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

เชลซี
 : ปีเตอร์ เช็ค, โจเซ่ โบซิงวา, แกรี่ เคฮิลล์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (ลูอิช น.76), ไรอัน เบอร์ทรานด์, ราอูล เมเลเรส, จอห์น โอบี มิเกล, ซาโลมง กาลู, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์, ฆวน มาต้า (มาลูด้า น.45), เฟร์นานโด ตอร์เรส 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : เฮนริเก้ ฮิลาริโอ้, เปาโล แฟร์เรร่า, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิเชล เอสเซียง, ดิดิเยร์ ดร็อกบา 

เลสเตอร์ ซิตี้ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, พอล คอนเชสกี้, เวส มอร์แกน, ฌอน เซนต์ เลดเจอร์, ซูเลย์มาเน่ บัมบ้า, ริชาร์ด เวลเลนส์, ลอยด์ ดายเออร์, นีล แดนน์, เดวิด นูเจนท์, พอล กัลลาเกอร์ (เพลเทียร์ น.43), เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : อดีม สมิธ, โทมัส เคนเนดี้, เจฟฟรี่ย์ ชลูปป์, ทอม ฮูเปอร์, สตีฟ ฮาเวิร์ด, เบน มาร์แชลล์
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์