อาการหนัก!สิงห์โคตรจืดโดนทอฟฟี่อัด 2-0 ร่วงที่ 5


 
สิงห์ไฮโซ เชลซีเล่นในฟอร์มเขย่าเก้าอี้โบอาส แต่บาดใจแฟนบอลเสียเหลือเกิน เพราะทั้งเกมทำอะไรเอฟเวอร์ตันไม่ได้อย่างที่หวัง แถมยังเจอทีเด็ดซิงๆจากพีนาร์และสตรัคกวาลูร์ซี่ยิงให้ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอาชนะไปแบบได้ใจ 2-0

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555

สนาม : กูดิสัน ปาร์ค


เอฟเวอร์ตัน 2 : 0 เชลซี

ประตู :
1-0 พีนาร์ น.5, 2-0 สตรัคกวาลูร์ซี่ น.71


ครึ่งแรก

สิงห์ช็อก!พีนาร์ได้ส้มยิงกระจุย
เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที เชลซีก็ช็อกตาตั้งเลย เพราะมาโดนนำประตูนำไปอย่างรวดเร็ว ในจังหวะที่พีนาร์โหม่งตัดบอลที่ทุ่มมาได้ แลมพาร์ดพยายามจะเข้าสกัดจากนักเตะของเอฟเวอร์ตัน แต่กลายเป็นบอลย้อนศรหากรอบเขตโ?ษตัวเอง ย้อยไปเข้าทางพีนาร์ที่ตามเข้าไปยิงแสกหน้าเช็กตุงตาข่าย เอฟเวอร์ตันนำเร็วจนน่าใจหาย 1-0


สิงห์ขยับไม่ไป
เกมผ่านเข้าไป 15 นาทีแรกแล้ว เชลซียังคงปรับจูนเกมของตัวเองไม่ได้ แม้ว่าจะเร่งเครื่องบุกขึ้นไปยังไง แต่ด้วยความที่ยังประสานงานกันไม่ดี บอลเลยเด้งสวนกลับไปทุกครั้ง ดูแล้วคงต้องค่อยๆปรับกันไปมากกว่า เร่งไปมีแต่จะเสียทิ้ง

อดีตก็ไม่เว้น!ตอร์เรสโดนแซว
ถึงจะเป็นแค่อดีตเด็กลิเวอร์พูล แต่แฟนบอลเอฟเวอร์ตันก็ไม่มียอม จัดการโห่แซวไม่หยุด โดยเฉพาะจังหวะที่ตอร์เรสโดนทางดิสแต็งน์วิ่งตัดหน้าบังบอลได้แบบนิ่มๆ ดูแล้วสะใจท๊อฟฟี่ เมนกันไป

ได้ลุ้นมาก!สเตอร์ริดจ์ซัดเหินคาน
นาทีที่ 27 เชลซีปรับเกมกันได้ที่ ตอนนี้ขึงใส่เอฟเวอร์ตันได้อย่างต่อเนื่องและมาได้ลุ้นแบบเสียวว้าบ ในจังหวะที่สเตอร์ริดจ์อัดนอกกรอบเขตโทษ บอลแฉลบตัวบล็อกนิดหนึง เลยทำให้เหินข้ามคานออกไป

สิงห์กุกกักอีกแล้ว
เล่นไปเล่นมาคราวนี้เชลซีกลับไปตันเหมือนเดิมอีกแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้เหมือนจะจับจังหวะการเล่นได้ ทำให้มองที่ข้างสนามสีหน้าเครียดเลยสำหรับโบอาสที่ลุ้นลูกทีมอยู่ เพราะถ้าเกิดนัดนี้แพ้ขึ้นมาล่ะก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน ในขณะที่เหลืออีก 10 นาทีก็จะจบครึ่งแรก

ฮาวเวิร์ดเซ็งเพื่อนกันทาง
นาทีที่ 38 ออกอาการเซ็งเลยสำหรับฮาวเวิร์ด เพราะกำลังจะออกมาตัดบอลที่เชลซีโยนเข้ามา แต่ดันไปโดนเพื่อนพุ่งตัวเข้ามาขวาง ทำให้บอลที่อุตส่ารับอยู่แล้วหลุดมือไป ยังดีที่ตามไปตะครุบเอาไว้ได้ทัน

แนวรับสิงห์ไม่ค่อยชัวร์
เกมนี้แนวรับของเชลซีดูเหมือนไม่ค่อยจะนิ่งเท่าไหร่ เพราะช่วงท้ายๆครึ่งแรก ยังมาพลาดกันเอง เหมือนไม่ละเอียดพอจนโดนเอฟเวอร์ตันฉกบอลไปได้ ยังดีที่ไม่ได้ทำประตูทิ้งห่างไปเพิ่มเติม ไม่งั้นแล้วคงเล่นได้ยากสำหรับครึ่งหลัง

จบ 45 นาทีแรก นอกจากประตูที่นำอยู่ของเอฟเวอร์ตันแล้ว เกมที่เหลือก็ไม่ได้มีอะไรมากนัก เพราะเชลซีเร่งกันไม่ขึ้น ส่วนเอฟเวอร์ตันก็แพ็คเกมแล้วสวนแบบคันๆได้อยู่บ้าง รอลุ้นอีก 45 นาทีที่เหลือ

ครึ่งหลัง

ท๊อฟฟี่ไล่ตอดไปเรื่อย
เกมผ่านช่วง 10 กว่านาทีของครึ่งหลัง วันนี้แทคติกที่มอยส์วางไว้ใช้ได้เลยทีเดียว เมื่อให้นักเตะของเอฟเวอร์ตันเข้าแท็คเกิ้ลใส่เชลซีแบบไม่ถึงกับรุนแรงมาก แต่ก็ขัดจังหวะทำให้เซ็ตเกมไม่เป็นเกมกันสักที ดูแล้วอึดอัดแทนทีมเยือนอยู่เหมือนกันเจอแบบนี้เข้าไป

เหมือนเดิมทั้งสกอร์และฟอร์ม
นาทีที่ 65 ผ่านมาชั่วโมงกว่าแล้ว แต่ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นของเชลซีที่ไม่ได้ดีไปกว่าในช่วงครึ่งแรก ถ้าจะพลิกกลับมาชนะให้ได้ก็คงต้องเร่งทำประตูตีเสมอให้ได้ไวๆแล้ว

ฉุนกึก!อีวาโนวิชเดือดใส่โดโนแวน
อีก 1 นาทีต่อมา เกือบจะมีฟาดปากกันเสียแล้ว ในจังหวะที่โดโนแวนดันไปตามน้ำกระแทกใส่อีวาโนวิชจนแบ็คเชลซีพุ่งไปอัดกับป้ายโฆษณาจนทำให้เก็บอารมณ์ไม่อยู่ วิ่งตามมาใช้ไหล่กระแทกแบบเน้นๆ จนกรรมการต้องเข้ามาเตือนก่อนจะบอกว่าทำแบบนี้อีกคราวหน้าโดนแน่

สิงห์ถอดเอสเซียงออก
นาทีที่ 69 ดูเหมือนว่าจะยังไม่ค่อยเต็มสูบจริงๆสำหรับเอสเซียงที่กลับมาจากการบาดเจ็บยาว แต่ไม่สามารถคืนฟอร์มเดิมๆได้ เชลซีจึงต้องส่งมาลูด้าลงไปเล่นแทน เพื่อจะเน้นเกมรุกเพิ่มขึ้น

เปิดซิงแล้ว!สตรัคกวาลูร์ซี่ซัดเม็ดสอง
อีก 2 นาทีต่อมา ในที่สุดก็ทำประตูจนได้สำหรับสตรัคกวาลูร์ซี่ ในจังหวะที่ต้องชมเนวิลล์ซึ่งเสียบสกัดบอลได้เป๊ะและไม่ฟาวล์ จนทำให้โดโนแวนได้บอลลากไปจ่ายทะลุช่องให้กับสตรัคกวาลูร์ซี่หลุดเข้าไปยิง แม้จะไม่หนีมือของเช็ก แต่ก็ปัดเอาไว้ไม่อยู่ บอลผ่านเข้าประตูไป เอฟเวอร์ตันนำ 2-0

สูตรไหน!?สิงห์ถอดมาต้าออก
นาทีที่ 78 ไม่รู้ว่ามาสูตรไหนเหมือนกันสำหรับโบอาส แต่ถือว่าใจถึงพอสมควร เมื่อตัดสินใจเปลี่ยนเอามาต้าออกและส่งดาวรุ่งอย่างลูกากูลงไปเล่นแทน ต้องดูว่าเขาจะเสี่ยงได้ผลไหมกับช่วงเวลาที่เหลือ

ฮาวเวิร์ดคว้าเยี่ยมโคตร
นาทีที่ 82 ต้องชมใจฮาวเวิร์ดเลยจริงๆ ในจังหวะนี้ที่เชลซีโยนบอมบ์ยาวไปที่เสาสอง ลูกากูวิ่งเข้าไปก่ะบวกเต็มที่ แต่ฮาวเวิร์ดไม่มีกลัว โดดเข้าไปในจังหวะเดียวกันแล้วบล็อกลูกยิงเอาไว้ได้แทบจะคาเท้าเลย

เวลาที่เหลือเชลซีก็เล่นกันอีหรอบเดิมคือทำอะไรเจ้าบ้านไม่ได้ สุดท้ายแล้วจบ 90 นาทีเป็นเอฟเวอร์ตันที่เอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 งานนี้อาจจะต้องตามข่าวดูกันดีๆแล้วว่าเก้าอี้ของโบอาสจะสั่นคลอนมากแค่ไหน เพราะตอนนี้หล่นมาอยู่อันดับที่ 5 เข้าให้แล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตัน :
ทิม ฮาวเวิร์ด, ซิลแวงน์ ดิสแต็งน์, จอห์น ไฮติงก้า, เลจ์ตัน เบนส์, ฟีล เนวิลล์, มารูยาน เฟลไลนี่, ดาร์รอน กิ๊บสัน(ฮิบเบิร์ต น.89), สตีเว่น พีนาร์(เดรนเธ่ น.75), แลนดอน โดโนแวน, เดนิส สตรัคกวาลูร์ซี่(ดุฟฟี่ น.90), ทิม เคฮิลล์

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : มากาเย่ กูเอเย่, แยน มูช่า, อโปสโตลอส เวลิออส, รอส บาร์คลี่ย์

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล(เบอร์ทรานต์ น.77), โจเซ่ โบซิงวา, ราอูล เมเรเลส, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิคาเอล เอสเซียง(มาลูด้า น.69), ฆวน มาต้า(ลูกากู น.78), เฟร์นานโด ตอร์เรส, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง :เปาโล แฟร์เรร่า, รอส เทิร์นบูลล์, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น โอบี มิเกล, โรเมลู ลูกากู











 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์