รอบสอง!เอฟเอยันแล้วริบปลอกแขนกัปตันเจที

จะมีสักกี่คนที่ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ เมื่อจอห์น เทอร์รี่ถูกริบปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งที่สองในอาชีพค้าแข้งของเขา หลังมีคดีเรื่องการเหยียดผิวขึ้นมา

เทอร์รี่ถูกเรียกตัวก่อนช่วง 10 โมงเช้าของวันนี้จากเดวิด เบิร์นสตีนประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษเพื่อที่จะประกาศให้รู้ถึงการตัดสินใจของทางบอร์ดบริหารทั้งหมด

การตัดสินใจครั้งนี้ดูจะขัดกับความต้องการของฟาบิโอ คาเปลโล่กุนซือของทีมที่ยืนยันกับสมาคมว่าเขายังคงอยากให้เทอร์รี่เป็นกัปตันทีมของ “สิงโตคำราม” ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้

คาเปลโล่ได้ย้ำกับเทอร์รี่ไปแล้วว่าเขาอยากที่จะมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ปราการหลังเชลซีต่อไป หลังจากมีข่าวออกมาจากทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษในคืนวันพฤหัสบดีว่าเขากำลังจะถูกปลด

แม้ว่าตลอดช่วงที่ผ่านมาทั้งเบิร์นสตีนและคาเปลโล่จะออกมายืนยันว่าสถานะของเทอร์รี่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่จากประเด็นที่หลายฝ่ายหยิบยกขึ้นมา ทำให้การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นทันที

“จากการที่ผลการไต่สวนของศาลสำหรับเรื่องเทอร์รี่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษจึงขอยืนยันว่า เขาจะไม่ได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษไปจนกว่าคดีจะมีการสะสางให้เรียบร้อยเสียก่อน” แถลงของเอฟเอ

“บอร์ดบริหารของเอฟเอเองก็หวังว่าเรื่องนี้จะจบลงก่อนที่จะเล่นศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป”

“แต่จากการยืนยันเมื่อวันพุธที่ว่าการไต่สวนจะไม่จบจนกว่าจะถึงช่วงหลังยูโร 2012 เราจึงมีการถกถึงรายละเอียดและตัดสินใจแล้วว่าหน้าที่ความรับผิดชอบทั้งหมดของเทอร์รี่ในฐานะกัปตันทีมต้องถูกริบเสียก่อน”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์