แกรนท์รับเชลซีชักใช้เงินลำบากขึ้น

อัฟราม แกรนท์ ผู้จัดการเชลซี

รับทีมของตนกำลังมีปัญหาเรื่องการซื้อนักเตะมาร่วมทีมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าทีมอื่นก็มีเงินให้จับจ่ายใช้สอยเช่นกัน ซึ่งเป็นผลมาจากจากการเข้าเทกโอเวอร์ทีมของเศรษฐีต่างชาติในช่วงหลายปีหลัง


โรมัน อบราโมวิช เข้ามาเทกโอเวอร์ทีมเชลซี ในปี 2003
 
และอัดฉีดเม็ดเงินจนทำให้ เชลซี ผงาดขึ้นเป็นยอดทีมอย่างในทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังๆ มีนักธุรกิจต่างชาติมาเทกโอเวอร์สโมสรผู้ดีมากขึ้น ทำให้ทีมที่แต่เดิมไม่ร่ำรวยเท่าใดนัก ได้งบประมาณสำหรับไปซื้อผู้เล่นดีๆ เช่นกัน และซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ก็กว้านซื้อนักเตะค่าตัวแพงมาเพียบ ตรงกันข้ามกับ เชลซี ที่เริ่มจะดึงตัวฟรีเข้าสู่สโมสร


"ถ้าหากเป็นเมื่อ 2-3 ปีก่อนอะไรๆมันง่ายกว่านี้เยอะ เพราะว่า
 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีเงินเหมือนตอนนี้ ตอนนี้หลายทีมมีเจ้าของใหม่ คุณจึงต้องฉลาดขึ้น และเลือกคนที่คุณคิดว่าเหมาะสมกับทีมจริงๆ เท่านั้น ผมไม่คิดว่าเงินจะเป็นปัญหาสำหรับที่นี่ถ้าหากเราอยากได้นักเตะที่เหมาะสม"


"อย่างไรก็ตาม มันมีการแข่งขันทางการเงินระหว่างสโมสรมากขึ้นกว่าเมื่อ 2-3 ปีก่อน แต่ต้องไม่ลืมว่าแค่เงินอย่างเดียวนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงไม่ได้หรอก คุณต้องผสมผสานเงิน กับแนวทางการคิดที่ถูกต้องเพื่อพาสโมสรไปข้างหน้า เพียงแต่ว่ามันคงยากหน่อยหากคุณไม่มีเงิน" แกรนท์ กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์