จอห์น เทอร์รี่ โดนตั้งข้อหาเหยียดผิวแล้ว เจ้าตัวปฎิเสธ ลั่นพิสูจน์ความจริง

จอห์น เทอร์รี่


จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซีโดนสำนักงานอัยการอังกฤษตั้งข้อหาดำเนินคดีเหยียดผิวแอนทอน เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังอังกฤษของคิวพีอาร์ ขณะที่เจ้าตัวลั่นพิสูจน์ความบริสุทธิ์ กู้ชื่อกลับคืนมา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานอัยการอังกฤษได้ทำการสอบสวนและพบว่ามีหลักฐานมากพอที่จะดำเนินคดีจอห์น เทอร์รี่ โดยเจ้าตัวได้ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังกับการตั้งข้อหาและพร้อมที่จะกู้ชื่อเสียงของตัวเองกลับคืนมา

"ผมไม่เคยพยายามที่จะเหยียดผิวกับใครทั้งสิ้น และผมนับถือคนทุกเชื้อชาติ ปฏิบัติกับพวกเขาเหมือนเป็นคนใกล้ชิดกับผม ผมร่วมทำกิจกรรมต่อต้านการเหยียดผิว และเชื่อว่าสังคมจะไม่มีพื้นที่ให้เรื่องแบบนี้" แถลงการณ์ระบุ

รายงานข่าวจากสำนักข่าวบีบีซีเผยว่า จะมีการพิจารณาคดีครั้งแรกในวันที่ 1 กุมภาพันธ์  โดยเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปในระยะเวลาอีก 10 สัปดาห์ ส่งผลต่อตำแหน่งปลอกแขนกัปตันทีมอังกฤษ ซึ่งสมาคมฟุตบอลอังกฤษต้องตัดสินใจว่าจะยังไว้ใจเทอร์รี่ให้สวมปลอกแขนลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับฮอลแลนด์วันที่ 29 กุมภาพันธ์หรือไม่

ขณะเดียวกัน คนในแวดวงลูกหนังอังกฤษอย่าง อันเดร วิลลาส โบอาส กุนซือโปรตุเกสของทีมก็ออกมาหนุนหลังลูกทีม เช่นเดียวกับสโมสร ที่ย้ำว่าเทอร์รี่ ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์