โบอาส โวจะปลุกแข้งสิงห์ให้คืนฟอร์ม

อังเดร บียาส-โบอาส


อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือหนุ่ม เชลซี ยอมรับเป็นความรับผิดชอบของตนเองที่จะต้องปลุกเร้าความมุ่งมั่นและสมาธิของลูกทีมเพื่อให้กลับมาทำผลงานที่ดีอีกครั้ง หลังจาก "สิงห์บลู" เสียประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บจนแพ้ต่อ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 1-2 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (23 พ.ย.) และทำให้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายยังไม่แน่นอน
       
       ตอนนี้ เชลซี จำเป็นต้องชนะหรือเสมอแบบไม่มีสกอร์กับ บาเลนเซีย ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก คืนวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เพื่อตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม และ "สิงห์บลู" น่าจะเป็นแค่อันดับสองของกลุ่มอี เนื่องจาก เลเวอร์คูเซน จะพบกับ เกงค์ ในแมตช์สุดท้าย
       
       ก่อนหน้านี้ เชลซี แพ้ในเกมพรีเมียร์ลีก 3 จาก 4 นัดหลังสุด จนปัจจุบันก็มีคะแนนตามหลังทีมนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี ห่าง 12 แต้ม ด้าน บียาส-โบอาส ก็กล่าวว่าจะพยายามเรียกความมั่นใจของแข้ง "สิงห์บลู" กลับมาเพื่อจะเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมลีกคืนวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ และเกมคาร์ลิง คัพ กับ ลิเวอร์พูล ในอีก 3 วันถัดไป
       
       โดยกุนซือวัย 34 ปีกล่าวว่า "ความมั่นใจของทีมต่ำ แต่พวกเขาก็คาดหวังที่จะให้ผู้จัดการทีมกระตุ้นพวกเขา นั้นคืองานของผมที่จะกระตุ้นลูกทีม พรสวรรค์ของพวกเขามีอยู่เต็มเปี่ยมและระดับการทำงานก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ความรับผิดชอบเป็นของผม ผมต้องกระตุ้นพวกเขาเพื่อให้กลับมาเอาชนะ วูล์ฟส์ และหลังจากนั้นก็ ลิเวอร์พูล ในเกมคาร์ลิง คัพ"
       
       "เรากำลังอยู่ในวงล้อมของผลการแข่งขันที่ไม่ดี ดังนั้นต้องพยายามออกมาจากวงล้อมนี้ สิ่งเดียวที่จะทำได้คือการทำงานอย่างหนัก นี่เป็นช่วงเวลาวิกฤติของทีมและเราต้องการให้แฟนหนุนหลัง เกมวันนี้เราก็เล่นดีและเหนียวแน่น แต่เราพลาดเสียสมาธิจากลูกเตะตั้ง ในช่วงเวลาแบบนี้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆจะตัดสินชะตาของเรา แต่ผมยังเชื่อมั่นในทีมและผู้เล่นเหล่านี้ เชื่อมั่นว่าพรสวรรค์ของพวกเขาจะทำให้เราพ้นจากวิกฤติได้" บียาส-โบอาส กล่าว
       
       แอชลีย์ โคล ถูกคาดว่าจะหมดสิทธิ์ลงสนามให้ เชลซี ในเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บข้อเท้าระหว่างฝึกซ้อม โดยหลังจากเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน และ ลิเวอร์พูล แล้ว เชลซี ยังมีแมตช์สำคัญกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี ในเกมลีก ก่อนชี้ชะตากับ บาเลนเซีย
       
       "ตอนนี้เราเข้าสู่เกมสุดท้ายกับ บาเลนเซีย เพื่อจะตัดสินการเข้ารอบต่อไปของเรา พวกเขาเป็นทีมที่กำลังเข้าฟอร์ม และเราต้องการแฟนบอลในสแตมฟอร์ด บริดจ์คอยหนุนหลังเพื่อรับมือกับเกมที่ตึงเครียดนี้ การผ่านเข้ารอบอยู่ในมือเรา และเราก็คาดว่าจะทำสำเร็จ มันเป็นความรับผิดชอบของเรา และเราไม่ต้องการทำให้แฟนบอลผิดหวัง" กุนซือชาวโปรตุกีส กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์