ตัดเกรดการซื้อขายของทีมเชลซี 2010-11 จากโกล์ดอทคอม

สรุปการซื้อขายของทีมเชลซีในฤดูกาลที่ผ่านมา

IN: Y. Benayoun (Liverpool), Ramires (Benfica), Fernando Torres (Liverpool), David Luiz (Benfica).

OUT: Joe Cole (Liverpool), Scott Sinclair (Swansea), Deco (Fluminense), Juliano Belletti (Fluminense), Ricardo Carvalho (Real Madrid), Franco Di Santo (Wigan)

มาที่คนแรกซึ่งได้คะแนนมากที่สุดกันเลย

นั่นก็คือดาวิด ลูอิซ ซึ่งผลการตัดเกรดก็คือ A+

Image

ลูอิซ มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงในแผงหลัง ซึ่งเชลซีเองก็ประสบปัญหากองหลังบาดเจ็บในช่วงปลายปีจนทำให้เป็นข่าวกับกองหลังทั่วยุโรป และสุดท้ายทีมก็ยอมทุ่มเงินคว้า ดาวิด ลูอิซ ที่เป็นเป้าหมายมาตั้งแต่ช่วงตลาดกลางปี เมื่อย้ายมาแล้วก็ทำผลงานได้ประทับใจแฟนบอลของทีมสิงโตน้ำเงินครามในทันที ด้วยฝีเท้าที่น่าประทับใจ เด่นทั้งในเกมรับและเกมรุก ผลงานจากการลงเล่นไป 5 นัดทำได้ 2 ประตู ทำให้ค่าตัวที่จ่ายให้เบนฟิก้า 21 ล้านปอนด์พร้อมกับเนมันย่า มาติค คุ้มค่าทุกเพนนีเลยทีเดียว

อันดับต่อมาก็คือ รามิเรส ที่ได้รับเกรด C+

Image

รามิเรสเป็นที่เตะตาของทุกทีมทั่วยุโรปจากการลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับทีมชาติบราซิล ทำให้เชลซีคว้าตัวเขามาจากเบนฟิก้าด้วยค่าตัวประมาณ 18 ล้านปอนด์ เพื่อเข้ามาเติมเต็มในแดนกลาง หลังการจากไปของ บัลลัค เดโก และ เบลเลตติ(ผมนับเป็นกองกลางตัวรับด้วยนะครับ) แต่ในช่วงแรกนั้นเขายังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับลีกอังกฤษได้ดีนัก รวมถึงร่างกายที่ดูผอมบาง ทำให้เขาตกเป็นแพะของแฟนบอลจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะในช่วงที่ทีมทำผลงานได้ตกต่ำ แต่ในที่สุดเมื่อเขาปรับตัวเข้ากับการเล่นในอังกฤษได้ โดนใช้ความอึดและความขยันเป็นจุดเด่น พยายามไล่บอลในการช่วยเกมรับ และยังพยายามเติมเกมรุก ด้วยเทคนิคประจำกายของผู้เล่นจากบราซิล ทำให้ตอนนี้เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเชลซีเต็มตัวแล้ว โดยรามิเรสลงเล่นไปแล้วรวม 34 เกมทำได้ 2 ประตู รวมถึงประตูสุดสวยกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย

มาถึงกองหน้าแก้มแดงที่เชลซีทุ่มเงินกว่า 50 ล้านปอนด์เพื่อดึงมาร่วมทีม นั้นก็คือ เฟอร์นันโด ตอร์เรส เกรดที่เขาได้ก็คือ เกรด D

Image

กองหน้าทีมชาติสเปนตกเป็นเป้าหมายในใจของ โรมัน อบราโมวิช มานานพอสมควรแล้ว เมื่อถึงคราวที่เชลซีมีปัญหาในการทำประตูจากกองหน้าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ อบราโมวิช ทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับศูนย์หน้าแก้มแดงที่กำลังไม่มีความสุขในถิ่นแอนฟิลด์ มาร่วมทีมในวันสุดท้ายของการซื้อขาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เดอะ ค้อป ทั่วโลกต่างสาปแช่ง ตอร์เรส อย่างหนัก

เมื่อเจ้า้ของสมญา เอล นินโย่ ย้ายมาสู่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของเกาะอังกฤษ ทำให้แรงกดดันมากมายถาโถมสู่ตัวเขา แม้ว่าตอร์เรสเองจะมีลูกขยันมากขึ้นมากกว่าตอนอยู่ลิเวอร์พุล หรือจะพยายามถอยจากแดนหน้าลงมาช่วยเพื่อนอย่างไรก็ตาม แต่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วกว่า 2 เดือน ตอร์เรสก็ยังทำประตูให้กับทีมไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวจากลงเล่นไปแล้ว 7 นัด ทำให้เกรดของตอร์เรสถูกกดลงจนอยู่ที่เกรด D

ฟันธง เกรดเฉลี่ยของเชลซี B-

หลังจากที่เปิดฤดูกาลได้อย่างสวยหรู แต่หลังการปลด เรย์ วิลกินส์ ฟอร์มของทีมก็ร่วงลงเหว ทำอะไรก็ไม่ดีไปหมด แต่ยังดีที่ทีมยังแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดอยู่บ้างในการคว้าตัว ดาวิด ลูอิซ มาร่วมทีม จนยังมีลุ้นเล็กๆในการคว้าแชมป์ลีก รามิเรสเองก็ปรับตัวเข้ากับลีกอังกฤษได้แล้ว ส่วนที่ฉุดคะแนนลงก็คือ ตอร์เรสที่มีค่าตัวสูง แต่ผลงานยังไม่ถึงจุดที่คาดหวังไว้ และหากสุดท้ายแล้วทีมของ คาร์โล อันเชลอตติ ต้องจบลงด้วยมือเปล่า ก็คงหมายความว่าทีมสอบตก จากความคาดหวังของแฟนบอลและเจ้าของทีมอย่าง อบราโมวิช อยู่ดี


Image

แถม ยอสซี่ เบนายูน กองกลางที่ถูกลืม ย้ายมาจากทีม ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวประมาณ 5.5 ล้านปอนด์เพื่อเข้ามาทดแทนการจากไปของ โจ โคล ที่สลับขั้วไปยังถิ่นแอนฟิลด์ หากจะพิจารณาถึงคะแนนของ ยอสซี่ แล้ว คงจะตัดเกรดออกมาไม่ได้เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว ยังต้องรอดูหลังจากนี้ เมื่อเขาจะกลับมาลงเล่นให้กับทีมได้ในช่วงต้นเดือนเมษายน ถ้าไม่ได้รับบาดเจ็บจากทีมชาติเสียก่อน


..............................................................


www.teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์