คมกว่าตอร์เรส!ลูอิซ-รามิเรสนำเชลซีคว่ำเรือขึ้นที่ 3

คมกว่าตอร์เรส!ลูอิซ-รามิเรสนำเชลซีคว่ำเรือขึ้นที่ 3

ดาวิด ลูอิซกองหลังมาพร้อมกันแต่ยิงไปแล้ว 2 ลูกล่าสุดโขกเบิกร่องก่อนที่รามิเรสโชว์สเต็ปบราซิเลี่ยนลากไปยิงปิดกล่องช่วยให้เชลซีกดนิ่มแมนฯซิตี้ 2-0 ขยับแซงหน้าขึ้นมาอยู่อันดับ 3 มี 54 แต้มตามจ่าฝูงแมนฯยูฯ 9 แต้มแต่เตะน้อยกว่าหนึ่งนัด

พรีเมียร์ ลีก

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2554


เชลซี 2 : 0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประตู :
1-0 ดาวิด ลูอิซ น.79,2-0 รามิเรส น.90+2

ก่อนเกมมีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตในประเทศญี่ปุ่นจากเหตุการณ์ซึนามิที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงที่ผ่านมา

วันนี้เชลซีใช้กองหน้าตัวเดียวโดยมีเฟร์นานโด ตอร์เรสยืนเป็นหน้าเป้าลุ้นประตูแรกให้กับต้นสังกัดใหม่ของเขาฉลองวัยเกิด 27 ปีในวันอาทิตย์นี้ โดยมีซาโลมอง กาลูและฟลอร็องต์ มาลูด้าขนาบทั้งสองข้าง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้วันนี้ไม่มีตัวเก่งอย่างคาร์ลอส เตเบซที่ไม่ผ่านความฟิต ส่วนมาริโอ บาโลเตลลี่หัวหอกจอมเกรียนถูกดร็อปเป็นตัวสำรองและส่งเอดิน เซโก้ลงล่าตาข่ายตุงแรกในพรีเมียร์ ลีก

ครึ่งแรก

เรือมาโคตรดุ
เริ่เกมมาได้ 6 นาทีแรก เป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่มาแปลกเปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านเชลซีจากจังหวะที่ต่อบอลกันขึ้นไปตรงกลางสนามแล้วยาย่า ตูเร่ได้โอกาสส่องนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ถูกทางเช็กล้มตัวปัดบอลเอาไว้ได้ทัน

เกมอย่างมันส์
แม้ว่าจะผ่านแค่ช่วง 10 นาทีแรก แต่กลิ่นความสนุกของเกมโชยมาแต่ไกล เพราะทั้งสองทีมวันนี้เปิดเกมรุกใส่กันแบบไม่มีกลัวเกรงอะไรใดๆ แต่ก็เป็นแมนฯซิตี้ที่ดูจะได้น้ำได้เนื้อกว่าหน่อย

ซะงั้น!สิงห์ไม่มีโชคชนกันเอง
อีก 2 นาทีต่อมา กลายเป็นว่าผู้เล่นเชลซีมาทำพลาดโอกาสกันไปเอง จากจังหวะที่รามิเรสทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้ว แต่ดันเสียหลัก กาลูจะวิ่งตามเข้าไปเก็บจังหวะสองซึ่งหากเก็บได้ก็ยิงเหน่งๆชัวร์ แต่ดันไปสะดุดตัวรามิเรสล้มหน้าทิ่ม ทำให้พลาดโอกาสไปแบบน่าเสียดาย

จังหวะนี้กาลูถึงกับยิ้มแหยะๆเพราะไม่รู้จะพูดยังไง มันเป็นจังหวะไม่คาดคิดจริงๆ

สิงห์โวยใหญ่ขอจุดโทษ
นาทีที่ 20 หลังจากเริ่มปรับเกมได้เชลซีก็พยายามบุกใส่แมนฯซิตี้แบบไม่หยุด จนมาขอโวยในจังหวะที่กาลูเปิดบอลอัดเข้ากลางแล้วไปโดนแขนของเลสค็อตต์ที่กางออกไปพอสมควรเข้าให้ เพียงแต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร ปล่อยผ่านไปในจังหวะนี้

เกมเรือชักป่วน
ไปๆมาๆหลังจากที่บุกกดดันใส่เชลซีได้ในช่วงแรก แมนฯซิตี้เหมือนจะชะงักไปดื้อๆแม้ว่าจะพยายามทำเกมขึ้นไปลุ้นหน้าประตูเชลซีแต่ก็ไม่ผ่านและยังโดนบุกอัดกลับมาทุกครั้งไป

เรือเริ่มดีขึ้นบ้าง
เกมกำลังจะเข้าสู่งช่วงครึ่งชั่วโมง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็ทำได้ดีขึ้นตามระดับทำให้ตอนนี้เกมของทั้งสองทีมเน้นหนักไปตรงกลางสนามและมักจะเสียบอลกันในจังหวะสุดท้ายที่ยังไม่แม่นพอทั้งคู่

ตอร์เรสยังไวไม่พอ
นาทีที่ 34 ตอร์เรสพลาดที่จะได้ง้างเท้าลุ้นประตูแรกของเขาให้กับเชลซี จากจังหวะที่กาลูไหลบอลทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ตอร์เรสช้าไปนิดอาจจะเพราะบอลเข้าเท้าซ้าย ทำให้เด ยองพุ่งเข้ามาเสียบสกัดบอลทิ้งไปได้ทัน

เกมทันกัน
ผ่านเข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม ตอนนี้ดูเหมือนว่าจังหวะเกมของทั้งสองทีมนั้นค่อนข้างจะทันกัน ทำให้โอกาสที่จะเข้าไปลุ้นซัดประตูเหน่งๆนั้นน้อยเสียเหลือเกิน

กาลูกลับตัวยิง
นาทีที่ 42 มาลูด้าทำเกมขึ้นไปทางซ้ายก่อนจะโยนเข้ากลางไปให้กับกาลูที่พักบอลด้วยอกแล้วกลับตัวซัดทันทีจังหวะแรก แต่บอลไม่หนีมือของฮาร์ททำให้เทคตัวไปรับเอาไว้ได้สบาย

ช่วงหลังๆมานั้นดูเหมือนเกมของทั้งสองทีมจะรัดกุมกันมากขึ้น ไม่ได้เปิดแลกเหมือนในช่วงต้น ทำให้ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

มาลูด้าซัดไม่เต็ม
นาทีที่ 51 เชลซีได้ลุ้นจากจังหวะที่ต่อบอลกันสวยเริ่มจากตอร์เรสให้มาลูด้าก่อนที่จะต่อให้กับกาลูทางริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วก็กาลูก็จัดต่อย้อนบอลคืนให้กับมาลูด้าที่สอดขึ้นไปแปแต่เหมือนบอลจะไม่เข้าล็อกเท่าไร ทำให้ฮาร์ทเซฟเอาไว้ได้

สิงห์ปรับกันมาเต็ม
ครึ่งหลังมานี้ดูเหมือนว่าเชลซีจะทำได้ดีกว่าทางแมนฯซิตี้ค่อนข้างมากในจังหวะเซ็ตเกมบุก แต่ก็ยังขาดจังหวะสุดท้ายที่ดูเหมือนว่าไม่ค่อยเข้าล็อกกันสักเท่าไร แต่เกมของแมนฯซิตี้เองก็ไม่สามารถฝ่าแนวรับของเชลซีไปได้ โดยเฉพาะลูอิซที่วันนี้เล่นเด่นเสียเหลือเกิน

ซี๊ด!อิวาโขกเต็มเหน่งติดบล็อก
นาทีที่ 62 เชลซีน่าได้ประตูโคตรๆจากจังหวะที่เซ็ตเกมขึ้นไปทางริมเส้นขวาตักบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ เป็นอิวาโนวิชที่เทคตัวขึ้นโขกคนเดียวแบบเหน่งๆ แต่บอลกลับไปติดบล็อกของกอมปานี ไม่งั้นแล้วลูกนี้มีหาย

สิงห์ต้องทำอะไรบ้างแล้ว
แม้ว่าเกมของเชลซีจะดูดีกว่าแมนฯซิตี้อยู่นั้น แต่ปัญหาของพวกเขาก็คือเกมรุกที่แม้จะครองบอลได้แต่ว่าทื่อเสียเหลือเกินในจังหวะเข้าทำ จนตอนนี้แฟนบอลคงจะนึกถึงหน้าของดร็อกบาไม่ก็อเนลก้าขึ้นมาแล้ว

ลูอิซเด่นได้ใจ
วันนี้ทั้งรุกทั้งรับไม่ว่าจังหวะไหนลูอิซปราการหลังหัวฟูของเชลซีก็ทำได้ดีเสียเหลือเกิน ดูแล้วคุ้มค่าทุกเม็ดเงินจริงๆ

จนได้!สิงห์เปลี่ยนต์เรสออก
นาทีที่ 70 เชลซีต้องปรับเกมอย่างเลี่ยงไม่ได้ด้วยการส่งดร็อกบาลงไปแทนตอร์เรสที่วันนี้ก็ยังคงไม่สามารถโชว์ฟอร์มประทับใจหรือทำประตูแรกให้กับทีมได้และเอาอเนลก้าแทนมาลูด้า ซึ่งกล้องก็ไวสุดๆจับภาพไปยังอับราโมวิชเจ้าของสโมสรซึ่งดูจะเซ็งๆเหมือนกัน

เพอร์เฟ็ค!ลูอิซโขกพังประตู
นาทีที่ 79 สุดยอดจนไม่รู้จะว่าอย่างไรจริงๆสำหรับลูอิซปราการหลังหัวฟูของเชลซีที่วันนี้รุกรับเต็ม 10 แถมยังมาทำประตูสำคัญให้กับทีมได้จากจังหวะที่เขาโขกสะบัดลูกเปิดฟรีคิกของดร็อกบาเข้าไปเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม เชลซีได้ประตูโคตรสำคัญ 1-0

เรือต้องส่งเกรียนโอ้,AJ ลง
อีก 2 นาทีต่อมา งานนี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่มีทางเลือกต้องจัดสองตัวรุกสุดซี๊ดอย่างจอห์นสันและบาโลเตลลี่ลงไปเล่นแทนยาย่า ตูเร่ที่มีอาการบาดเจ็บและมิลเนอร์ที่โชว์ฟอร์มไม่ค่อยออกนักไปพัก

เกมเป็นของสิงห์
หลังจากทำประตูขึ้นนำไปได้ เหมือนว่ากำลังใจของเชลซีจะเพิ่มพูนและกดทางแมนฯซิตี้ที่แม้จะพยายามแก้เกมแต่ก็ไม่เป็นผลเอาไว้ได้อยู่หมัด งานนี้ลำบากเสียแล้วสำหรับลูกทีมของมันชินี่

โคตรหล่อ!รามิเรสลากไปซัดหาย
ช่วงทดเวลานาทีที่ 2 รามิเรสโชว์ความหล่อแบบขโมยซีนทุกคนเห็นๆจากจังหวะที่เขาได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะโชว์สเต็ปบราซิเลี่ยนลากหนีสองกองหลังของแมนฯซิตี้เข้าไปอัดเต็มตีนผ่านตัวของฮาร์ทเข้าไปตุงตาข่าย เชลซีได้ 2-0 สุดยอดขิงๆ

จบ 90 นาทีเชลซีเปิดรังเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปได้ 1-0 ทำให้พวกเขาแซงหน้าขึ้นมาอันดับ 3 แทนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้มี 54 คะแนนตามหลังจ่าฝูงแมนฯยูไนเต็ด 9 แต้มพร้อมเกมในมืออีกหนึ่งนัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก,จอห์น เทอร์รี่,ดาวิด ลูอิซ ,แอชลี่ย์ โคล,บรานิสลาฟ อิวาโนวิช,มิคาเอล เอสเซียง,แฟรงค์ แลมพาร์ด,รามิเรส ,ฟลอร็องค์ มาลูด้า(อเนลก้า น.70),เฟร์นานโด ตอร์เรส(ดร็อกบา น.70),ซาโลมอง กาลู(เชอร์คอฟ น.77)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท,โจเลี่ยน เลสค็อตต์,แวนซองต์ กอมปานี,อเล็คซานดาร์ โคลารอฟ ,ไมกาห์ ริชาร์ดส์,แกเร็ธ แบร์รี่ ,ไนเจล เด ยอง ,ดาวิด ซิลบา,เจมส์ มิลเนอร์ (จอห์นสัน น.81),เอดิน เซโก้,ยาย่า ตูเร่(บาโลเตลลี่ น.81)




























[img][/img]
[img][/img]
[img][/img]
[img][/img]
_________________

Credit : SoccerSuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์