อันเช นิ่งเชลซีคืนลุ้นแชมป์

"อันเช" นิ่งเชลซีคืนลุ้นแชมป์











จังหวะที่ กาลู ถูก อีวัตต์ สอยร่วงนำมาสู่จุดโทษและประตู 2-0 ของ เชลซี

       คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาลียังไม่กล้าพูดอย่างเต็มปากว่า เชลซี กลับมาอยู่บนเส้นทางลุ้นป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังบุกไปเอาชนะ แบล็คพูล 3-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ด้าน เอียน ฮอลโลเวย์ ผู้จัดการทีม “เดอะ ซีไซเดอร์ส” ไม่เห็นด้วยกับจุดโทษที่ “สิงห์บลูส์” ได้
       
        เชลซี ได้ จอห์น เทอร์รี โหม่งเบิกร่องในนาทีที่ 20 ก่อนที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด จะมาบวกอีก 2 ลูกจากจุดโทษในนาทีที่ 63 ต่อด้วยนาทีที่ 66 จากนั้น เจสัน ปันชอน มาตีไข่แตกให้ แบล็คพูล ก่อนหมดเวลา 4 นาที กระทั่งจบ 90 นาทีด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เก็บเพิ่มเป็น 51 คะแนนจาก 28 นัด ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 9 แต้มโดยที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด
       
        แม้ในทางทฤษฎีจะยังมีลุ้นป้องกันแชมป์ แต่ อันเชล็อตติ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “เป้าหมายของเราตอนนี้คือการรักษาอันดับ 1 ใน 4 เอาไว้ให้ได้ แม้เราจะขยับเข้าใกล้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือ 9 คะแนนและยังมี 1 เกมอยู่ในมือ แต่การกลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้งยังอยู่ไกลเกินกว่าที่เราจะคิด สิ่งที่เราต้องทำคือการเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไป และมุ่งสมาธิแบบนัดต่อนัด”
       
        ส่วน ฮอลโลเวย์ พูดถึงจังหวะที่ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน เป่าให้ เชลซี ได้จุดโทษ หลังจาก ซาโลมง กาลู ถูก เอียน อีวัตต์ รวบล้มลงในเขตโทษ นาทีที่ 62 ว่า “ผมได้ดูภาพช้าแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่า กาลู จะจ้องที่จะล้มในจังหวะที่ เอียน อีวัตต์ เข้าสกัดบอล และผู้ตัดสินก็ไม่รอช้าที่จะเป่าจุดโทษ ทั้งที่ เอียน เล่นบอลแท้ๆ”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์