เชลซีส่งตอร์เรสลุยชปล.





ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก มีเตะอีก 2 คู่ เชลซีเตรียมส่ง เฟอร์นันโด ตอร์เรส ล่าตาข่ายทีมโคเปนเฮเกน อีกคู่ รีล มาดริด เยือน ลียง ส่วนพรีเมียร์ ลีก สเปอร์ฟอร์มกำลังร้อนแรงน่าจะบุกเก็บชัยชนะจากแบล็กพูลได้



ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก มีเตะอีก 2 คู่ เชลซีเตรียมส่ง เฟอร์นันโด ตอร์เรส ล่าตาข่ายทีมโคเปนเฮเกน อีกคู่ รีล มาดริด เยือน ลียง ส่วนพรีเมียร์ ลีก สเปอร์ฟอร์มกำลังร้อนแรงน่าจะบุกเก็บชัยชนะจากแบล็กพูลได้

วันอังคารที่ 22 ก.พ. 2554

ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

โคเปนเฮเกน-เชลซี
- โคเปนเฮเกน ทีมดังเดนมาร์กเปิดสนามปาร์กเค่น สเตเดี้ยม ดวลกับ เชลซี อันดับ 5 พรีเมียร์ลีก

แชมป์เดนมาร์กเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก ขณะที่เชลซีเข้าถึงรอบนี้ได้เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดย 5 ใน 7 ครั้งหลังสุด เชลซีสามารถทะลุเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศหรือรอบชิงชนะเลิศ แต่ฤดูกาล 2009/2010 เชลซี แพ้ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี ก่อนที่อินเตอร์ฯ ทะลุเข้าไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ฤดูกาลนี้ โคเปนเฮเกน เสมอบาร์เซโลน่ามาในรอบแบ่งกลุ่ม 1-1 ก่อนจะชนะ พานาธิไนกอส 3-1 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์สำเร็จ ยอดทีมของแดนโคนมทีมนี้ไม่แพ้ใครในบ้าน 5 เกมมาแล้วในถ้วยยุโรป โดยชนะถึง 4 นัด

ในถ้วยยุโรป ทั้งสองทีมเคยเจอกันมา 2 นัด ศึกคัพวินเนอร์ สคัพ ปี 1998 นัดแรก เชลซี บุกชนะ 1-0 ส่วนที่สอง เสมอกัน 1-1 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ สำหรับควพร้อมของทั้งสองทีม เชลซีเพิ่งกระเด็นตกรอบเอฟ เอ คัพ รอบ 4 คาบ้าน หลังจากต้องแข่งใหม่ ก่อนจะต้องเล่น 120 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องยิงจุดโทษตัดสิน แชมป์เก่าอย่าง สิงโตน้ำเงินครามพ่าย 3-4 ตกรอบคาบ้าน

มาเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เกมนี้ เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าชาวสเปนสามารถลงเล่นได้ คาร์โล อันเชล็อตติ น่าจะใช้ 3 หัวหอก ทั้ง ตอร์เรส, ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลก้า ส่วนกองกลาง 3 ตัว มิชาเอล เอสเซียง, แฟรงก์ แลมพาร์ด และ รามิเรส โดย ฟลอรองต์ มาลูด้า น่าจะเป็นแค่ตัวสำรอง แนวรับยังอยู่กันครบ

ด้านเจ้าถิ่น โคเปนเฮเกน ของกุนซือ สตาเล่ โซลบักเค่น มีเคลาเดเมียร์ กองกลางดาวรุ่งชาวบราซิเลียน ประสานงานกับ มาร์ติน วินการ์ด กองกลางชาวเดนมาร์ก เจ้าถิ่นอาศัยแรงเชียร์ในบ้านน่าจะยันเสมอได้

ลียง-รีล มาดริด - ลียง ยักษ์ใหญ่แดนน้ำหอมฝรั่งเศส เจอศึกหนัก พบทีมเต็งแชมป์ ราชันชุดขาว รีล มาดริด รองจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน

เจ้าถิ่น ลียง ของ โคล้ด ปูแอล หวังเขี่ย รีล มาดริด พ้นเส้นทางแชมป์ยูฟ่า แชม เปียนส์ลีกให้ได้เหมือนฤดูกาลที่แล้ว เกมนี้ต้องลุ้นความฟิตของ ลิซานโดร โลเปซ กองหน้าชาวอาร์เจนตินา เนื่องจากมีอาการ บาดเจ็บเอ็นร้อยหวายระหว่างการฝึกซ้อม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ด้าน ราชันชุดขาว ของ โฮเซ่ มูรินโญ่ เพิ่งชนะ เลบันเต้ 2-0 ในศึกลา ลีกา ทำให้กลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง แต่เกมนี้จะไม่มี ซาบี อลอนโซ่ ที่ติดโทษแบน

คาริม เบนเซม่า ดาวยิงชาวฝรั่งเศส มีลุ้นลงเป็นตัวจริง ขณะที่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าที่ยืมมาจากแมนฯ ซิตี้ คงหลุดเป็นแค่ตัวสำรอง แดนกลางปึ้ก ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เมซุต โอซิล และ กาก้า อยู่ครบ

ผลงานของรีล มาดริด ในการเจอกับทีมจากฝรั่งเศสไม่ดีนัก โดยแพ้ถึง 6 นัด เสมอ 1 และชนะ 4 นัด ขณะที่ลียง เจอทีมจากแดนกระทิงดุทั้งหมด ชนะได้ 4 นัด เสมอ 2 และ แพ้ 2 เจอกัน 6 นัดหลังสุด รีล มาดริดไม่เคยชนะได้เลย โดยลียงชนะ 3 นัด เสมอ 3 นัด

เกมนี้มาเยือนก็จริง แต่ ราชัน ไม่น่าจะแพ้



พรีเมียร์ ลีก

แบล็กพูล-สเปอร์- ศึกพรีเมียร์ ลีก มีเตะคู่เดียว แบล็กพูล เปิดบ้าน พบ ไก่เดือยทองสเปอร์ ทีมอันดับ 4 เจ้าถิ่นยังต้องหนีตกชั้น ตอนนี้อยู่อันดับ 16 เตะ 26 นัด มี 29 คะแนน อยู่เหนือทีมบ๊วยเพียง 4 คะแนนเท่านั้น ต้องหวังพึ่ง ดีเจ แคมป์เบลล์ รวมทั้ง ชาลี อดัม กองกลางกัปตันทีมเป็นตัวจักรสำคัญในเกมรุกของเจ้าถิ่น

ส่วน ไก่เดือยทอง เกมนี้ แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ หมดสิทธิ์ใช้งาน แกเร็ธ เบล ปีกตัวเก่งที่ยังไม่สมบูรณ์ รวมทั้ง เวดราน คอร์ลูก้า กองหลังชาวโครแอตที่บาดเจ็บ แนวรุกยังมี อารอน เลนนอน, เจอร์เมน เดโฟ และ ปีเตอร์ เคราช์

สเปอร์เล่นนอกบ้านก็จริง แต่ทีมเวิร์กแน่นปึ้ก แนวรุกหลากหลาย มีลุ้นบุกมาเก็บชัยชนะได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์