สิงห์ลุ้นดร็อก-ตอร์บุกส่อง,สัวน้อยทีมปึ้กหวังเก็บแต้ม

  สิงห์โตครามน้ำเงิน เชลซี ลุ้น ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส สองดาวยิงคำรามฟอร์มเก่งล่าตาข่ายเก็บชัยเหนือ เจ้าสัวน้อย ฟูแล่มที่สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์หวังมีแต้มจากทีมเยือน แม้สถิติการพบกันจะเป็นรองอยู่หลายขุม ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

 
ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554
ฟูแล่ม - เชลซี



สนาม : คราเวน ค็อทเทจ



     มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ เจ้าสัวน้อย สบายใจได้กับสภาพความฟิตของบรรดานักเตะที่ไปรับใช้ทีมชาติมาเมื่อกลางสัปดาห์ เพราะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บกลับมา นอกเหนือจาก ดิ๊กสัน เอตูฮู กองกลางตัวรับ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าอยู่ก่อนแล้ว 

     บ็อบบี้ ซาโมร่า กองหน้าคนสำคัญ กลับมาลงเล่นให้ทีมสำรอง 45 นาที ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสภาพร่างกายถือว่าน่าพอใจ หลังจากขาหักพักยาวตั้งแต่เดือนกันยายน ปีที่แล้ว แต่ยังคงต้องใช้เวลาเรียกความฟิตอีกประมาณ 2 สัปดาห์ โดยจะมีเกมสำรองอีกนัดในช่วงกลางสัปดาห์รออยู่ 

     แนวรุกไม่มีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน แอนดี้ จอห์นสัน กับ มุสซ่า เดมเบเล่ ผนึกกำลังกันได้เป็นอย่างดีมาหลายนัดติดต่อกันแล้ว ทำให้ ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น กองหน้าไอซ์แลนด์ ที่ยืมมาจาก สโต๊ค ต้องรอโอกาสข้างสนามต่อไป แม้เกมนี้จะเป็นการเจอทีมเก่าของตัวเองก็ตาม 

     11 คนแรก ไม่น่าปรับเปลี่ยน เริ่มจาก มาร์ค ชวาร์เซอร์ เป็นประตู แผงหลัง จอห์น พานท์ซิล, อารอน ฮิวจ์ส, เบรเด้ ฮันเกลันด์, คริส แบร์ด แดนกลาง คลินท์ เดมพ์ซี่ย์, สตีฟ ซิดเวลล์, แดนนี่ เมอร์ฟี่, เดเมี่ยน ดัฟฟ์ คู่หน้าใช้ แอนดี้ จอห์นสัน ยืนคู่ มุสซ่า เดมเบเล่ 

     ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม ยินดีกับสภาพทีมเวลานี้ เพราะจะได้ รามิเรส กองกลางบราซิล กลับมาเป็นตัวเลือกในทีมอีกครั้ง แถมอาการบาดเจ็บของ โชเซ่ โบซิงวา แบ็กขวาโปรตุกีส ก็มีลุ้นกลับคืนทีมด้วย 

     รามิเรส กลับมาลงซ้อมได้เต็มรูปแบบแล้ว หลังจากพลาดนัดก่อนกับ ลิเวอร์พูล ขณะที่ โบซิงวา ที่บาดเจ็บเข่ามาจากเกมกับ หงส์แดง จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 73 ยังมีอาการบวมอยู่เล็กน้อย แต่ อันเชล็อตติ หวังว่านักเตะจะพร้อมก่อนเกมนี้ 

     หาก โบซิงวา ไม่พร้อม บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ก็จะรับบทแบ็กขวาแทน แล้วให้ ดาวิด หลุยซ์ กองหลังบราซิล ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ที่ย้ายมาจาก ปอร์โต้ ลงตัวจริงนัดแรกทันที 

     แดนหน้า เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ยืนยันว่า สามารถส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงเล่นร่วมกับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ นิโกล่าส์ อเนลก้า ได้อย่างไม่มีปัญหา โดยพร้อมจะให้ อเนลก้า ลงมายืนเป็นกองหน้าตัวต่ำ หรือไม่ก็อาจใช้แผนต้นคริสต์มาสเหมือนเดิม 

     ระบบการเล่น 4-3-1-2 ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสา แนวรับใช้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด หลุยซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล แดนกลางมี ไมเคิ่ล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด แดนหน้าใช้ นิโกล่าส์ อเนลก้า ยืนอยู่ด้านหลัง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม



     ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์ - จอห์น พานท์ซิล, อารอน ฮิวจ์ส, เบรเด้ ฮันเกลันด์, คริส แบร์ด - คลินท์ เดมพ์ซี่ย์, สตีฟ ซิดเวลล์, แดนนี่ เมอร์ฟี่, เดเมี่ยน ดัฟฟ์ - แอนดี้ จอห์นสัน, มุสซ่า เดมเบเล่



     เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด หลุยซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - ไมเคิ่ล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - นิโกล่าส์ อเนลก้า - ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, เฟร์นานโด ตอร์เรส



     ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน



สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
                      ฟูแล่ม ชนะ      เสมอ    เชลซี ชนะ
ลีก                          7              18             38
เอฟเอคัพ               2               2               2
ลีกคัพ                    0               1               2
อื่นๆ                        -               -                -
รวม                         9              21             42



แลมพ์สยันสิงห์ยังกระหายความสำเร็จ



     แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เชลซี ยืนยันว่า ตนและเพื่อนร่วมทีมยังคงมีความกระหายที่จะลงฟาดแข้งในเกมระดับสูงอยู่ แม้ว่า สิงโตน้ำเงินคราม จะโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ ล่าสุดพ่าย ลิเวอร์พูล 0-1 คาบ้าน ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา 

     ดาวเตะวัย 32 ปี กล่าวว่า ความปรารถนายังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมในห้องแต่งตัว และไม่มีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนั้น การคว้าแชมป์ก็เหมือนยาชูกำลัง เมื่อเราคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ มาได้ เราก็ต้องการที่จะรักษาความรู้สึกของการประสบความสำเร็จไว้ ผู้เล่นทุกคนต่างตระหนักดีว่าเรามีช่วงเวลาที่ย่ำแย่ในเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงช่วงรอยต่อระหว่าง เดือน ธ.ค. มาถึง ม.ค. ด้วย 

     การแข่งขันฟุตบอลในแต่ละฤดูกาลก็มีโอกาสที่จะเกิดสถานการณ์เช่นนั้น แม้กระทั่งในเกมที่เราพ่าย ลิเวอร์พูล เราจะต้องผ่านช่วงเวลาเลวร้ายเหล่านั้นให้ได้ เราไม่เคยเชื่อเลยเมื่อครั้งที่ผู้คนต่างยกย่องเราว่าเป็นทีมที่ไร้เทียมทานในช่วงออกสตาร์ตซีซั่น นี่คือช่วงเวลาที่นักเตะที่ยิ่งใหญ่และมีเกียรติจะต้องลุกขึ้นยืนให้ได้ 2 แมตช์ที่จะต้องเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นเกมที่สำคัญ แต่จะเป็นเกมตัดสินแชมป์ของพวกเขาหรือไม่นั้น ผมไม่รู้หรอก



28 นัด สิงห์พ่ายเจ้าสัวเกมเดียว



     เกมลอนดอนดาร์บี้ระหว่าง ฟูแล่ม กับ เชลซี ตลอด 31 ปีที่ผ่านมา สิงโตน้ำเงินคราม เป็นฝ่ายยิ้มแก้มปริแทบทุกครั้ง เพราะ 28 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ เสียท่าให้ เจ้าสัวน้อย เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2006 

     ชัยชนะนัดเดียวของ ฟูแล่ม ในรอบ 31 ปี เกิดขึ้นช่วงเดือนมีนาคม ปี 2006 หลุยส์ บัว มอร์ต ยิงประตูชัยให้ เจ้าสัวน้อย ชนะ 1-0 ในเกมที่ วิลเลียม กัลลาส ของ เชลซี โดนไล่ออกจากสนามด้วย เป็นชัยชนะหนึ่งเดียวในรอบ 28 นัดทั้งในลีกและบอลถ้วย 

     นอกจาก เชลซี จะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมกว่า ฟูแล่ม แล้ว ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงไอวอรี่โคสต์ ยังชอบยิงประตู เจ้าสัวน้อย เป็นพิเศษด้วย เพราะ 4 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ดร็อกบา ซัลโวไป 3 ประตู



ฮิวจ์สเชื่อสิงห์เต็มที่ก็แค่อันดับ 4



     มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม ฟูแล่ม เชื่อว่าโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของ เชลซี ในฤดูกาลนี้เหลือน้อยเต็มทีแล้ว หลังจากมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากถึง 13 แต้ม พร้อมชี้ว่า การทุ่มซื้อ เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ ดาวิด ลุยซ์ คงทำไปเพื่อลุ้นรักษาโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเท่านั้น 

     ฮิวจ์ส กล่าวว่า ผมว่ามันยากมากที่พวกเขาจะคว้าแชมป์ลีกปีนี้ ตอนนี้พวกเขาแพ้ไปแล้วถึง 7 เกม พวกเขาอยู่ในสถานะที่ยากลำบาก และประวัติศาสตร์บอกว่าคุณไม่ควรแพ้เกิน 6 นัด ถ้าหากคุณรักษาผลงานอย่าให้แพ้เกิน 6 นัด คุณก็มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ ซึ่งจากนี้ไปจนจบซีซั่น เชลซี จะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว 

     แต่ถึงพวกเขาจะไม่แพ้ใครอีก ผมว่ามันก็ยังยากอยู่ดีที่พวกเขาจะทำผลงานไล่แซงทีมกลุ่มหัวตารางได้ แต่การบอกว่าพวกเขาหมุดลุ้นแชมป์แล้ว ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเลิกเน้นเกมลีก เพราะพวกเขายังต้องการไปเล่นรายการที่มีเงินรางวัลมหาศาลอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกปี สถานการณ์ของสโมสรขึ้นอยู่กับการได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกปี 

     เจตนาของพวกเขาคือทำให้มั่นใจว่าพวกเขาจะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขารู้สึกว่าถ้าพวกเขาลงทุนในเดือนมกราคม นั่นคงช่วยให้พวกเขามีโอกาสดี คุณไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นแบบนั้นจริงมั้ย แต่ดูจากตำแหน่งของพวกเขา และนักเตะที่พวกเขาซื้อมา พวกเขาก็มีโอกาสดีที่จะได้โควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าคุณทำได้ ตัวเลข 70 ล้านปอนด์ ก็จะกลายเป็น 30 ล้านปอนด์ เพราะพวกเขาการันตีแน่ๆ ว่าจะได้ 40 ล้านปอนด์ ถ้าหากได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์