ตอร์เรส.. ผมจะไม่ฉลองถ้ายิงลิเวอร์พูลได้

ตอร์เรส.. "ผมจะไม่ฉลองถ้ายิงลิเวอร์พูลได้"






หลังจากที่สร้างความผิดหวังครั้งใหญ่ให้กับลิเวอร์พูลด้วยการขอย้ายไปอยู่กับเชลซี เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็ยังพอจะมีน้ำใจอยู่บ้างเมื่อประกาศว่าจะไม่ขอฉลองหากว่าทำประตูอดีตต้นสังกัดได้ในการเผชิญหน้ากันวันอาทิตย์นี้



ตอร์เรส ซึ่งเพิ่งจะย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ สิงห์บลูส์ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท) ในวันสุดท้ายของการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะฤดูหนาวเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา เตรียมจะประเดิมสนามนัดแรกให้เชลซี พบกับ หงส์แดง ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์



แฟนบอลส่วนใหญ่ (รวมถึงคนที่ไม่ได้เชียร์เชลซีหรือลิเวอร์พูลเป็นการส่วนตัว) คงจะตั้งตารอดูบิ๊กแมตช์นี้กันอย่างใจจดใจจ่อ โดยแน่นอนว่าไฮไลท์ของเกมคงจะเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากหัวหอกทีมชาติสเปน ที่ลงเล่นนัดแรกก็ต้องเจอกับทีมเก่าซะแล้ว


ในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าของเสื้อหมายเลข 9 คนใหม่ของเชลซี ได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวที่ว่าเขาจะฉลองหรือเปล่าหากทำประตูได้ในวันอาทิตย์นี้ ก่อนอื่นผมคงจะต้องได้ลงเล่นก่อน หลังจากนั้นก็ต้องทำประตูให้ได้ เพราะฉะนั้นมันจะต้องมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น แต่ผมให้ความเคารพอย่างมากต่อแฟนบอลลิเวอร์พูล ด้วยเหตุนี้ผมไม่คิดว่าผมจะทำอย่างนั้น (แสดงความดีใจหลังยิงประตูได้)



อดีตเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดที่ลิเวอร์พูลเคยเซ็นสัญญาด้วย แสดงให้เห็นว่าเขายังรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่แอนฟิลด์อยู่ และเข้าใจดีว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเหล่าเดอะ ค็อป ที่จะเข้าใจการตัดสินใจของเขา



ตอร์เรส กล่าวเสริมว่า ผมมีแค่สิ่งดีๆ ที่จะพูดถึงคนลิเวอร์พูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกองเชียร์ของสโมสร ผมไม่สามารถจะพูดถึงอะไรร้ายๆ เกี่ยวกับพวกเขาได้ ผมมีช่วงเวลา 3 ฤดูกาลครึ่งที่สุดแสนวิเศษที่นั่น และผมก็จะไม่มีวันพูดถึงใครที่สโมสรในทางลบด้วย


ผมเข้าใจดีว่าพวกเขาจะต้องโกรธ พวกเขาคงไม่เข้าใจการตัดสินใจของผม แต่ผมมั่นใจว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้า หรือไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าพวกเขาคงจะเข้าใจ ผมคงจะไม่มานั่งอธิบายตลอดทุกฤดูกาล แต่ตอนนี้ผมอยากจะเริ่มต้นพูดถึงเรื่องอนาคตมากกว่า เพราะฉะนั้น ผมต้องขอขอบคุณพวกเขา ขอบคุณมากจริงๆ


ผมจะไม่ขอร้องให้พวกเขาเข้าใจผม แต่ผมเข้าใจว่าในที่สุดพวกเขาจะได้เห็นว่าผมเคยทำอะไรที่นั่นบ้าง และพวกเขาก็คงจะให้ความเป็นธรรมกับผมหรืออาจจะคิดในแบบที่แตกต่างไปจากสิ่งที่พวกเขากำลังคิดตอนนี้


ฟุตบอลมันก็เป็นอย่างนี้แหละ และนี่ก็คือชีวิต จากวันหนึ่งไปสู่อีกวันหนึ่งคนอาจจะรักหรือเกลียดคุณก็ได้ แต่ผมมั่นใจว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลส่วนใหญ่ไม่ได้คิดในสิ่งที่แย่ที่สุดเกี่ยวกับผม


ในการเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูล ที่ซึ่งเขาเคยทำ 81 ประตูจาก 142 นัดในทุกรายการให้กับอดีตต้นสังกัดนั้น ดาวยิงดีกรีแชมป์โลก กล่าวว่า มันจะต้องเป็นสถานการณ์ที่แปลกๆ สำหรับผม เพราะผมเพิ่มจะซ้อมกับพวกเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


ตอนที่ผมจากลิเวอร์พูลมา ผมต้องจากเพื่อนๆ หลายคน และผมก็มีความสัมพันธ์ที่ดีมากกับทุกคนด้วย เพราะฉะนั้น แน่นอนว่ามันจะเป็นแรงกระตุ้นสำหรับผมที่จะต้องเล่นกับนักเตะชั้นยอดอย่าง (เจมี่) คาร์ราเกอร์, (มาร์ติน) สเคอร์เทล หรือ (แดเนี่ยล) แอ็กเกอร์ หรือผู้เล่นลิเวอร์พูลทุกคน ด้วยเหตุนี้ มันคงจะเป็นความท้าทายที่ดีและเป็นเกมที่ยากสำหรับการเริ่มต้น (กับเชลซี)


การเซ็นสัญญาในวันสุดท้ายของการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนม.ค. ทำให้กองหน้าวัย 26 ปี กลายเป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาลในวงการลูกหนังอังกฤษ แต่ ตอร์เรส ก็มั่นใจว่าค่าตัว 50 ล้านปอนด์ของเขาจะไม่กลายเป็นแรงกดดันมหาศาลอย่างที่หลายคนคิด


ผมเคยอยู่ในสถานการณ์นี้มาก่อนตอนที่ผมเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูล ค่าตัวมหาศาล ความคาดหวังอันสูงส่ง เพราะฉะนั้น ไม่มีอะไรที่ใหม่สำหรับผม


ผมพร้อมยิ่งกว่าพร้อมเสียอีกสำหรับความท้าทาย ผมตื่นเต้นมากกับชีวิตใหม่ที่รออยู่ตรงหน้า เพราะฉะนั้น ผมพร้อมแล้วที่จะออกสตาร์ท


ระหว่างที่อยู่กับลิเวอร์พูล ตอร์เรส ดูเหมือนจะเป็นความหวังเดียวในการล่าประตู แต่ที่เชลซี มีศูนย์หน้าระดับโลกอย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หรือ นิโกล่าส์ อเนลก้า อยู่แล้ว ซึ่งนั่นน่าจะทำให้หัวหอกสแปนิชไม่ต้องรับภาระหนักมากในการทำสกอร์ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าการที่ 3 คนนี้มาอยู่ในทีมเดียวกันจะสร้างความหวาดหวั่นให้กับเหล่ากองหลังคู่แข่งได้ตลอดทั้งเกม


สำหรับผมแล้ว ตอนนี้มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ผมเป็นแฟนตัวยงของอเนลก้า และดร็อกบา ตอนที่เราเผชิญหน้ากับเชลซี เรารู้สึกกลัวพวกเขามากอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ที่จะได้เล่นเคียงข้างกับพวกเขา


ตอร์เรส ปิดท้ายว่า ผมคิดว่าในช่วง 1 หรือ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมเล่นได้ใกล้เคียงกับฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง ผมเริ่มคืนฟอร์มได้หลังจากช่วงเวลาที่ยากลำบากใน 4 เดือนแรกของฤดูกาลหลังเพิ่งจบศึกฟุตบอลโลก


ตอนนี้ผมรู้สึกดีมากและจากนี้ไปจนถึงช่วงจบฤดูกาล ผมจะกลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองอีกครั้ง ผมหวังเอาไว้อย่างนั้นนะ แต่ก่อนอื่นผมคงต้องแย่งตำแหน่งตัวจริงให้ได้เสียก่อน


แม้จะมีแต่คำพูดดีๆ เกี่ยวกับลิเวอร์พูล แต่เชื่อว่าคงจะมีสาวกหงส์เพียงไม่กี่หยิบมือที่พร้อมจะให้อภัยตอร์เรส (อย่างจริงใจ) และคงไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์อะไรหากวันอาทิตย์นี้เหล่าเดอะ ค็อปในแสตมฟอร์ด บริดจ์จะจ้องโห่อดีตฮีโร่ของตัวเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์