นิโก้ชอบใจ!ซัดปิดกล่องสิงห์เด็ดกุหลาบ 2-0 ความมั่นใจกลับมากว่าครึ่ง


นิโก้ชอบใจ!ซัดปิดกล่องสิงห์เด็ดกุหลาบ 2-0 

ถือได้ว่าเป็นทีมที่ถูกโฉลกกับนิโกล่าส์ อเนลก้าเสียจริงสำหรับแบล็คเบิร์น หลังจากหัวหอกเลือดเฟร้นช์จัดการซัดประตูปิดกล่องเป็นลูกที่ 12 ในการยิงทีม กุหลาบไฟ ของตัวเขาเอง ช่วยให้เชลซีเอาชนะไปได้ 2-0 ขึ้นอันดับที่ 4 แทนสเปอร์ส 

พรีเมียร์ ลีก 

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2554
 

เชลซี 2 : 0 แบล็คเบิร์น 

ประตู : 
1-0 บรานิสลาฟ อิวาโนวิช น.57,2-0 นิโกลาส์ อเนลก้า น.76 

เจ้าบ้านเชลซีไม่ได้มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะแต่อย่างใด จะมีก็แต่เ่รื่องสภาพจิตใจและความมั่นใจที่คาร์โล อันเชล็อตติต้องกระตุ้นลูกทีมให้กลับมาสู่ทิศทางแห่งชัยชนะให้ได้อีกครั้งในเกมลีก หลังจากถล่มอิปสวิชขี้แตกไส้ไหลไป 7-0 ในเอฟเอ คัพ 

แบล็คเบิร์นที่เพิ่งจะได้ตัวโรเก้ ซานตา ครูซคืนกลับมาสู่ถิ่นเก่าด้วยสัญญายืมตัวยังคงให้เป็นแค่ตัวสำรองไปก่อน เหมือนกับเอล ฮัดจิ ดิยุฟแข้งจอมถุย+ปากเสียที่เกมนี้เป็นแค่เพียงตัวสำรอง 

ครึ่งแรก 

รามิเรสอดหล่อ 
เริ่มเกมมาได้เพียง 2 นาที รามิเรสเกือบที่จะได้โชว์หล่อเอาใจแฟนบอลเจ้าถิ่นแล้ว จากจังหวะเตะมุมที่เขาวิ่งสอดเข้าไปฉกบอลมาจากผู้เล่นของแบล็คเบิร์นก่อนที่จะรีบยิงด้วยขวา แต่บนชานคานพุ่งออกหลังไป 

เชลซีมากันคึกคักเปิดเกมบุกบี้ทีมเยือนอย่างเต็มที่เลย 

























สิงห์มาขึงแหลก
 
15 นาทีแรกเกมส่วนใหญ่เป็นของทางเจ้าบ้านเชลซีที่วันนี้พยายามขึงเกมรุกและเจาะตามช่องเพื่อถ่างแนวรับของแบล็คเบิร์นเข้าไปทำประตูให้ได้ แต่ก็ยังติดบล็อกอยู่บ่อยๆเนื่องจากวันนี้เกมรับแบล็คเบิร์นมาดีมีวินัยกันเต็มที่ โดยเฉพาะคู่เซ็นเตอร์แซมบ้าและเนลเซ่นที่แข็งแกร่งสุดๆ 

กุหลาบระส่ำดันน์เจ็บ-เด็กลง 
นาทีที่ 24 แบล็คเบิร์นและกองแช่งมีเสียวเล็กน้อย หลังจากดันน์ที่วันนี้วิ่งไล่เบียดบี้ในแดนกลางได้ดีนั้นมีอาการบาดเจ็บและต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไป 

ซึ่งคนที่ลงมาแทนก็คือโลวซึ่งเป็นเพียงดาวรุ่งวัย 19 ปีเท่านั้น ต้องลุ้นกันว่านี่จะเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้หรือไม่ 

เอ๊ะยังไงเกมชักตัน 
ผ่านเข้าครึ่งชั่วโมงแรก เกมของเชลซีที่พยายามจะถ่ายบอลกันไปมาเพื่อถ่างแผงรับของแบล็คเบิร์นออกดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล แม้จะครองเกมส่วนใหญ่แต่พอบอลไปถึงหน้ากรอบเขตโทษก็ถูกสกัดออกมาอยู่ร่ำไป ต้องดูแล้วว่าอันเชล็อตติจะแก้เกมอย่างไร 

แมลงสาบเซ็งอดยิง 
นาทีที่ 33 ดร็อกบาอุตส่าห์วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าของทางแบล็คเบิร์นพุ่งตรงเข้าหาประตูของทางฝั่งแบล็คเบิร์นแล้ว แต่พอจะแตะสปีดหนีเข้าไปในกรอบเขตโทษจังหวะง้างเท้าจะยิงก็ถูกทางชิเว่ต์ที่พุ่งเข้ามาล้มตัวสกัดด้วยปลายสตั๊ดเอาไว้ได้ทันแบบเส้นยาแดงผ่าแปด 

ในนาทีเดียวกันจากจังหวะที่แบล็คเบิร์นได้สวนขึ้นไปก็มีโอกาสได้ลุ้นยิงจากฮอยเล็ตต์ที่ฉกบอลมาได้แล้วแตะหลอกเทอร์รี่ได้ส่องเน้นๆนอกกรอบเขตโทษ แต่ยิงไปติดเซฟของทางเช็กเต็มๆ 

นิโก้ชาร์จชนคาน 
นาทีที่ 42 หลังจากพยายามนวดอยู่นานแต่ไม่มีโอกาสลุ้น เชลซีก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ดร็อกบาครอสบอลจากริมเส้นขวาไปที่เสาแรก อเนลก้าพุ่งเข้าถึงบอลก่อนใครกระดกยกตามน้ำไปเสาสอง แต่บอลชนสามเหลี่ยมเข้าอย่างจัง ก่อนที่จะถูกเคลียร์ทิ้งไปได้ 

ผู้ตัดสินเป่าจบครึ่งแรกเชลซียังคงทำได้แค่เสมอกับทางแบล็คเบิร์นอยู่ 0-0 รอลุ้นกันต่อไปในอีก 45 นาทีที่เหลือ 

ครึ่งหลัง 

ขลุกขลิกซัดโป้ง!สิงห์นำแล้ว 
นาทีที่ 57 หลังจากพยายามอยู่นานเชลซีก็มาได้ประตูขึ้นนำไปจนได้ จากจังหวะเตะมุมที่แผงหลังของแบล็คเบิร์นประกบไม่ดี เทอร์รี่ไำด้ขึ้นเช็ดบอลคนเดียวก่อนจังหวะแรก ก่อนที่บอลจะเลยไปตกใส่เท้าอิวาโนวิชที่เสาสอง เอี้ยวตัวยิงยัดเข้าไปผ่านกองหลังของแบล็คเบิร์นรวมทั้งโรบินสันที่โดนบังจนหมดสิทธิ์ เชลซีนำแล้ว 1-0 


























สิงห์ยังขึงต่อ 
แม้ว่าจะได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว แต่ทางเชลซีก็ไม่นอนใจพยายามขึงเกรุกใส่ทางแบล็คเบิร์นเพื่อลุ้นประตูเพิ่มและเมคชัวร์ว่าจะไม่ทำแต้มหลุดลอยไปไหนอีก 

เจทีโขกได้เสียว 
นาทีที่ 67 ตัวรุกหรือกองหน้าทำประตูกันไม่ค่อยจะได้กลายเป็นเซ็นเตอร์อย่างเทอร์รี่ที่ได้ลุ้นโขกเปลี่ยนทางลูกยิงของแลมพาร์ดจากนอกกรอบเหตุโทษ บอลย้อยไปหล่นที่เสาสองหลุดออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น 

แซมบ้าพลาด!เกือบโดนแมลงสาบบวก 
นาทีที่ 75 แซมบ้าเกือบทำให้เพื่อนงานเข้ากันทั้งบางเพราะอยู่ดีๆก็ไปจ่ายคืนหลังพลาดถูกทางดร็อกบาเข้าฉกลากไปส่องโล่งๆ แต่โรบินสันพุ่งออกมาไวเซฟเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่กองหลังจะวิ่งมาเคลียร์ออกหลังไป 

จนได้!นิโก้ซัดเผาขนไม่เหลือ 
อีกหนึ่งนาทีต่อมาหรือคือจังหวะต่อเนื่องเลย แนวรับของแบล็คเบิร์นต้านอิวาโนวิชที่โถมตัวเข้าโขกบอลเตะมุมไม่อยู่ ทำให้ได้โหม่งเต็มๆก่อนที่อเนลก้าจะดีดตามน้ำเข้าไปตุงตาข่ายจ่อๆ เชลซีทิ้งห่าง 2-0 อุ่นใจได้แล้วตอนนี้ 

สิงห์ยังได้ลุ้นเรื่อยๆ 
เชลซีแม้ว่าจะนำห่างไปแล้วแต่ก็ยังคงเปิดเกมบุกไปตามจังหวะของตัวเองและมีโอกาสลุ้นบ้างพอให้แฟนที่เข้ามาดูในสนามได้เสียวหัวใจกัน 

จบ 90 นาทีเชลซีเรียกความมั่นใจกลับมาด้วยการเอาชนะแบล็คเบิร์นไปได้ในถิ่นของตัวเอง 2-0 มีเพิ่มเป็น 38 คะแนนเบียดสเปอร์สลงจากอันดับ 4 ไปได้ก่อน
 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
เชลซี : 
ปีเตอร์ เช็ก,จอห์น เทอร์รี่,บรานิสลาฟ อิวาโนวิช,แอชลี่ย์ โคล,โจเซ่ โบซิงวา,รามิเรส,แฟรงค์ แลมพาร์ด,มิชาเอล เอสเซียง(แม็คอีชราน น.80),ฟลอร็องต์ มาลูด้า  (สเตอร์ริดจ์ น.87),ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา,นิโกลาส์ อเนลก้า(กาลู น.80) 

แบล็คเบิร์น : พอล โรบินสัน,ไรอัน เนลเซ่น
คริสโตเฟอร์แซมบ้า,กาเอล ชิเว่ต์,มิเชล ซัลกาโด้,มอร์เท่น กัมส์ป พีเดอร์เซ่น,เดวิด ดันน์(โลว น.24),มาร์คิน โอลส์สัน,เดวิด ฮอยเล็ตต์(โรเบิร์ตส์ น.68),มาเม บิราม ดิยุฟ,นิโกล่า คาลินิซ(ซานตา ครูซ น.45) 



 


 






 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์