You Arent Seen Nothing Yet?!

ในวิกฤตที่สิงห์บูลส์ เชลซียังหาทางกลับบ้านไม่เจอล่าสุดไปพ่ายวูลฟ์แฮมป์ตันทีมบ๊วยของตาราง 0-1คาถิ่นโมลินิวส์ ทําให้ทีมเก็บได้10คะแนนจาก11นัดถือว่าห่วยแตกที่สุดในรอบ14ปีทีเดียว แถมเป็นการพ่ายวูลฟ์แฮมป์ตันเป็นครั้งแรกในรอบ18ปี

arsenalสถิติผลงานตอนนี้ของ คาร์โล่ อันเชล็อตติ กุนซือคางทูมยังแย่กว่า บิ๊กฟิล หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือบราซิเลี่ยนคนก่อนโน้นที่โดนไล่ออกเสียอีก สงสัยการทําทีมของคาร์เล็ตโต้บรมกุนซือแชมป์ถ้วยยูซีแอล2สมัยคงจะหมดมุขวางแผนหมากรุกแผนเดิมๆ 4-4-3 แก้เกมกว่า85นาทีก็ไม่สามารถนําเชลซีกลับมาได้

แถมการยิงประตูของวูลฟ์แฮมป์ตันยังเป็นการสกัดเข้าประตูตัวเองของโชเซ่ โบซิงวาในนาทีที่5ต้นเกมซะอีก

ซึ่งในนัดที่พ่ายต่อเจ้าหมาป่าแห่งเกาะอังกฤษอันเช่ก็เปลี่ยนตัวเดิมๆ สเตอร์ริดจ์ , รามิเรส ,อเนลก้า , แฟร์เรยร่าและคาลูอะไรปานนี้แหละ แต่ต้องให้เครดิตความใจสู้ของวูลฟ์ฯด้วยและต้องโทษจังหวะการยิงประตูของกองหน้าเชลซีเองทิ้งโอกาสทองยิงนกตกปลาออกไปซะหมด ซึ่งไม่อยากจะเอ่ยชื่อถึงกองหน้าคนนั้นที่แฟนๆเชลซีรู้จักกันดี

มันเหนื่อยครับจะโทษอันเชล็อตติคนเดียวก็ไม่ได้นะคับ เพราะผู้เกี่ยวข้องกับทัพสิงโตลอนดอนทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหาร, นักเตะทุกคนก็ต้องร่วมกันรับผิดชอบจากที่เชลซีเป็นอย่างนี้ มีเรื่องอย่างอื่นๆกระทั่งเรื่องของการบาดเจ็บ , นักเตะฟอร์มตกหรือกระทั่งเรื่องโชคเล็กๆน้อยๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ผลงานในสนามมันก็เป็นภาพสะท้อนคนเป็นโค้ชได้ดี ว่าเป็นอย่างไร

อีกอย่างผู้จัดการทีมที่ดีควรจะวางแผนใหม่ ๆ ให้กับทีมตลอดเวลาแต่คุณยังเล่นเหมือนปีที่แล้วเลยครับ เลยทําให้ผู้จัดการทีมคนอื่นๆระดับกลางตารางหรือโซนตกชั้นจับทางได้ และไม่ใช่มาแก้ตัวอ้างปัญหาต่างๆมาเป็นข้ออ้างทําให้ฟอร์มของทีมเลวร้ายอย่างนี้ มนุษย์ที่เป็นสุดยอดกุนซือมักจะรีบปรังปรุงทีมมากกว่าคนที่พูดมากกว่าจะลงมือทําอย่างอันเชล็อตติ ทําให้ผมมั่นใจเลยว่าแผนหมากรุกรุกฆาตของอันเชล็อตติถึงทางตันหมดมุขแน่ๆ ปีที่แล้วยอมรับคุณเก่งจริงไม่มีใครจับทางได้ และมีผู้ช่วยที่ดีอย่างเรย์ วิลกิ้นส์ ที่เคยให้คําปรึกษาแก้เกมอีกทั้งเป็นคนประสานความเข้าใจระหว่างนักเตะและผู้จัดการทีมด้วย ส่งผลให้เชลซีเป็นพยัคฆ์ติดปีกทะยานเวหาคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดีผมว่าถึงเวลาที่เชลซีควรเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ได้แล้ว อาจจะแรงเกินไปสําหรับเด้งคาร์โล่ แถมน่าเสียดายสไตล์การทำทีมที่เน้นความสวยงาม เอนเตอร์เทนคนดูซึ่งเหมาะกับเชลซีเป็นที่สุดในยุคนี้ แต่ตอนนี้ผลงานอันเช่รับไม่ได้จริงๆ ผมเป็นคนตรงไม่ใช่เป็นคนสร้างภาพที่ยังเชื่อใจอันเช่เหมือนคนส่วนน้อย? หากไม่ทําในตอนนี้อาจจะสายเกินไปดินพอกหางหมูก็ได้แถมอาจจะไม่ได้ไปเล่นยูโรป้าลีกถ้วยเล็กๆของยุโรปอีกนะ แถมยังจะตามหลังกลุ่มนําในโควต้าแชมเปี้ยนลีกส์เยอะชนิดไม่เห็นฝุ่น

ผมคิดว่าสองคนที่น่าจะกู้วิกฤตเอฟเฟอต์คางทูมหมดปัญญาได้ก็คือ กุส ฮิดดิ้งค์ บรมกุนซือที่ปัจจุปันรับงานคุมทีมชาติตุรกี ผมมั่นใจลึกๆว่าเสี่ยหมีคงติดต่อเอเยนต์ของเฮียกุสแล้ว แต่ติดขัดตรงที่สหพันธ์ลูกหนังตุรกีคงไม่ยอมให้กุนซือจอมแทกติกเก๋าเจ้าเลห์รายนี้รับสองงานเหมือนที่สหพันธ์ลูกหนังรัสเซียทํากับเชลซีง่ายๆเป็นแน่แท้ หากไม่มีปัญหาคาราคาซังตกลงกันได้ อันเช่คงจะไม่อยู่นานถึงขนาดนี้หรอกเชื่อดิ

arsenalอีกคนดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือคนปัจจุปันของโอลิมปิก มาร์กเซยเป็นอีกคนที่คลุกคลีในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์เป็นอย่างดีเพราะเคยเป็นนักเตะเชลซีในอดีตอยู่ด้วย และเป็นกุนซือหนุ่มที่หัวก้าวหน้าจะเห็นได้จากผลงานที่การันตี กับ โมนาโก , ยูเวนตุส และโอลิมปิก มาร์กเซยในปัจจุปันเป็นอย่างดี แต่คงยากหน่อยล่าสุดเดสชองส์ไปวิจารณ์โจมตีเสี่ยหมีที่ปลดเรย์ วิลกิ้นส์มาหมาดๆ อย่างไรก็ตามเชลซีคงหาทางออกในเรื่องหัวเรือใหญ่ของทีมได้อยู่ดี เพื่อทีมจะได้ฟื้นวิกฤตสู่โมเมนตัมที่สิงห์บูลส์ควรจะเป็น อย่างที่แฟนๆหวังกันทุกคน

และเชื่อว่าบอร์ดบริหารเชลซีรวมถึงโรมัน อบราโมวิชคงอยู่เฉยไม่ได้ ลองสมมุติหาก5นัดในศึกพรีเมียร์ลีกต่อไปเชลซีไม่ชนะ แฟนบอลเชลซีในอังกฤษคงกระโจนขับไล่ในเดอะ บริดจ์แน่ๆ

และบอร์ดบริหารต้องเล็งตระหนักเสริมทีมในช่วงมกราคมด้วย ขุมกําลังเชลซีชุดนี้ ขนาดทีมเล็กเกินไปตัวตายตัวแทนในแต่ละตำแหน่งยังไม่ดีพอ มีช่องว่างระหว่างตัวหลักและอะไหล่มากเกินไป แถมซาโลมง คาลู , เปาโล แฟร์เรยร่าและตัวสํารองอื่นๆคงทดแทนตัวหลักไม่ได้ในสภาพร่างกายที่ไม่ดีค่อนข้างกรอบหรือบาดเจ็บ เลยทําให้ผลงานในชุดของคิงคาร์โล่ในฤดูกาลนี้เป็นที่ปรากฏ

อีกอย่างเสี่ยหมีต้องให้กุนซือคนใหม่มีอำนาจดูแลทีมในสนามและนอกสนามด้วย ไม่ใช่ไปล้วงลูกปลดเหมือนทํากับทุกกุนซือหรือผู้ช่วยคนสําคัญที่คุมเชลซีมา หากเป็นเช่นนั้นต่อไปทีมก็เหวแหลกเป็นเช่นนี้เรื่อยๆแหละ ยกเว้นกุส ฮิดดิ้งค์ที่เสี่ยหมีไม่กล้าทําเพราะความสัมพันธ์ระหว่างเชลซีกับทางรัสเซียเป็นตัวกั้น หากสันดานอากู๋ไม่เปลี่ยนก็พิจารณาขายทีมให้กลุ่มทุนกาตาร์หรือตะวันออกกลางซะ เพราะถึงตอนนั้นสาวกเชลซีทั้งหลายคงจะไม่มีใครศรัทธาซาร์ลูกหนังของเชลซีแล้ว?


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์