Arse 3-1 Che

ปืนเป่าดิ้น 3-1 จี้ผีเหลือ 2 แต้ม

เชลซีนอกบ้านเน่าไม่เลิกล่าสุดถูกอาร์เซนอลใช้ความเฉียบคมยิงกระจุย 3-1 จากประตูของอเล็กซ์ ซง,เชสก์ ฟาเบรกัสและธี โอวัลค็อตต์ขยับขึ้นรองฝูงตามแมนฯยูฯเหลือ 2 แต้มแต่เตะมากกว่าหนึ่งนัดส่วนลูกทีมคาร์โล่ อันเชล็อตติดมก้นถึง 6 แต้มเข้าให้แล้ว

พรีเมียร์ลีก

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2553


อาร์เซน่อล 3 -1 เชลซี

ประตู :
1-0 อเล็กซ์ ซง น.44, 2-0 เชส ฟาเบรกาส น.61, 3-0 ธีโอ วัลค็อตต์ น.63, 3-1 บรานิสลาฟ อิวาโนวิช น.57

ไลน์อัพของเจ้าถิ่นวันนี้ถือว่าเซอร์ไพรส์พอสมควรเมื่อมีชื่อของ โยฮัน ชูรู และ ธีโอ วัลค็อตต์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในคืนนี้เลย ขณะที่ เชลซี มีดิดิเย่ร์ ดร๊อกบา ของแสลงของอาร์เซน่อล ลงสนามตามคาดแต่ไม่มี นิโกล่าส์ อเนลก้า แม้แต่ในรายชื่อตัวสำรอง

ครึ่งแรก

ฟานเพอร์ซี่จั่วลม
เริ่มเกมมาอาร์เซน่อลพยายามรุกเข้าใส่เชลซีก่อนแต่เชลซีก็ยังไม่เพลี่ยงพล้ำเข้าสู่นาทีที่ 6 ซงชิพบอลอย่างแม่นให้ฟานเพอร์ซี่ที่สอดขึ้นไปแบบไม่ล้ำหน้าแต่ศูนย์หน้าจอมยิงนกกลับแปไม่โดนไปอย่างน่าเขกกะโหลก

ดร๊อกบาทักทายน้อง ๆ
นาที่ที่ 8 จากจังหวะที่อาร์เซน่อลจ่ายบอลพลาดกันกลางสนาม บอลมาเข้าทางดร๊อกบาลากเข้าไปในกรอบเขตโทษโดยมีชูรูประคองอยู่ห่าง ๆ ก่อนหาจังหวะยิงแต่บอลเฉี่ยวออกข้างไปนิดเดียว

มาลูด้าเกือบทำเสียจุดโทษ
นาที 16 บอลครอสจากด้านข้างของเอสเซียงเกือบจะถึงหัวดร๊อกบาดีที่ชูรูถึงบอลก่อนโขกออกหลังไปได้แบบจวนเจียน ผ่านไป 20 นาทีต้องบอกว่า เชลซีค่อนข้างจะสร้างเกมรุกได้วูบวาบเหนือกว่าเจ้าถิ่นที่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในแดนกลางเล็กน้อย นาที 21 ฟานเพอร์ซี่ได้บอลตรงกรอบเขตโทษมาลูด้าเข้ามาขวางล้มลงไป เจ้าถิ่นพยายามจะฟ้องเอาจุดโทษแต่ผู้ตัดสินยังเฉย

ธีโอหลุดแต่จับบอลไม่เชื่องเท้า
เกมหลังจาก 20 นาทีแรกอาร์เซน่อลค่อย ๆ มีโอกาสมากขึ้นเรื่อย ๆ นาที 26 ฟาเบรกาสวางบอลอย่างแม่นจากแดนตัวเองมาให้วัลค็อตต์แต่ทว่าแข้งความเร็วสูงกลับจับบอลแรกไม่ดี อิวาโนวิชเข้ามาคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

ซ้ายพิฆาตนกทำการแสดง
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย อาร์เซน่อลขึงเกมได้ตามสไตล์นาที 35 ฟานเพอร์ซี่ทำชิ่งกับนาสรี่ก่อนจังหวะสุดท้ายฟานเพอร์ซี่จะยิงโด่งข้ามคานออกไปตามแบบฉบับซ้ายพิฆาตนก

ปืนดาหน้าเข้าใส่
นาที 40 จังหวะที่วัลค็อตต์ทะลุเข้าไปแล้วเทอร์รี่สกัดไม่ขาดบอลมาเข้าทางวัลค็อตต์อีกครั้งโชคดีที่อิวาโนวิชมาสกัดบอลออกไปได้ทัน ก่อนที่นาทีถัดมา ซานญ่าลองส่องไกลเต็มข้อบอลไปติดหัวดร๊อกบาเต็ม ๆ

นาสรี่ชิพสวยแต่เช็คบินสวยกว่า
โอกาสที่ดีที่สุดของอาร์เซน่อลมาถึงในนาที 41 จากบอลที่ขลุกขลิกอยุ่ในแดนหน้าบอลกระเด้งกลับไปเข้าทางนาสรี่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของฝรั่งเศสจะตัดสินใจชิพบอลอย่างสวยแต่เช็คยังตัวยาวพอที่จะถอยไปปัดออกหลังได้

1-0!อเล็กซ์ ซงงงงง
หลังจากทีขึงเกมอยู่ข้างเดียวนาทีที่ 44 พลพรรคเดอะกันเนอร์สก็มาเอาประตูขึ้นนำจนได้โดยบอลขึ้นมาจากซงที่ป้ายให้วิลเชียร์ก่อนที่ซงจะตามไปรับบอลจากจังหวะที่ฟาเบรกาสจับบอลไม่อยู่ ก่อนที่มิดฟิลด์ทีมชาติแคเมอรูนจะเก็บตกซัดด้วยซ้ายในเขตโทษฝั่งซ้ายบอลเสียบเสาสองเข้าไปจนปัญญาที่เช็คจะป้องกัน ทำให้จบครึ่งแรกอาร์เซน่อลเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อน

ครึ่งหลัง

เอสเซียงพลาดโดนเม็ดสอง
ครึ่งหลังอันเช่คิดเร็วทำเร็วถอดมิเกลออกแล้วส่งรามิเรสลงมาแทนเพื่อเน้นเกมรุกมากขึ้น แต่แค่ 6 นาทีในครึ่งหลังงานของเชลซียิ่งดูหนักอึ้งขึ้นไปอีกเมื่อเอสเซียงที่พยายามมาแย่งบอลจากฟานเพอร์ซี่แต่กลายเป็นบอลดันลั่น และวัลค็อตต์ก็ใช้สปีดไปเก็บบอลก่อนควบไปจ่ายผ่านเช็คให้ฟาเบรกาสที่มีแค่ประตูอยู่ตรงหน้าโล่ง ๆ กดเรียดเข้าไปแบบไม่ยากเย็นให้อาร์เซน่อลนำห่างเป็น 2-0

ธีโอไม่ได้ดีแค่เร็ว
เรียกว่าเอาอะไรมาหยุดก็ไม่อยู่ซะแล้วสำหรับความฮอตของและเร็วของวัลค็อตต์คราวนี้เหยื่อเป็นมาลูด้าที่จับบอลแล้วเหม่อโดนวัลค็อตต์วิ่งมาฉกให้ฟาเบรกาสก่อนแข้งสเปนจะคืนให้วัลค็อตต์ควบเดี่ยวไปดวลกับเช็คและอดีตนักวิ่งลมกรดในวัยเด็กก็ไม่ทำให้เวนเกอร์ผิดหวังที่เซอร์ไพรส์ส่งมาเป็นตัวจริงกดเต็มด้วยขวาเสียบมุมดิกจนปัญญาที่เช็คจะเซฟในนาทีที่ 53 น่อลหนีห่างเป็น 3-0 แล้ว

สิงห์ฟื้นไวอิวาโนวิชโขกไล่ทันควัน
นาที 57 เชลซีกลับมีฮึดขึ้นมาอีกครั้งจากลูกฟรีคิกและเป็นดร๊อกบารับหน้าที่เปิดให้อิวาโนวิชโฉบเข้าโขกได้ก่อนฟาเบียงสกี้ที่ออกมาเก้ ๆ กัง ๆ บอลตุงตาข่ายทำให้ทีมเยือนไล่ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว 1-3

สิงห์เริ่มคะนอง
เชลซีได้ใจสร้างเกมรุกกดดันอาร์เซน่อลที่ดูเหมือนจะแผ่วลงไปนาที 63 อิวาโนวิชควบบอลขึ้นมาได้สวยก่อนจังหวะสุดท้ายดร็อกบาจะได้ซัดบอลติดบล็อกออกหลังไป และนาทีถัดมาโบซิงวาที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาลองส่องระยะไกลแต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

กลิชี่เกือบทำหมูหกอีกแล้ว
นาที 65 บอลโด่งที่ไม่มีอะไรของเชลซีแต่กลิชี่กลับทำเสียวโดยพยายามโหม่งคืนหลังแต่เกือบจะไม่ถึงฟาเบียงสกี้ยังดีที่โกล์โปแลนด์ยังเร็วพุ่งออกมารับไว้ได้ทัน

นาสรี่ฝังไม่ลง
นาที 69 ดร๊อกบาได้เปิดฟรีคิกจากจุดเดิมที่ได้ประตูตีไข่แตกแต่บอลยังถูกเคลียร์ไว้ได้หลังจากนั้นฟาเบรกาสตัดบอลได้ในแดนกลางก่อนที่ซงจะวางยาวให้วัลค็อตต์หลุดขึ้นไปตามถนัดก่อนกระดกบอลให้นาสรี่ที่สอดขึ้นมารับบอลที่กากูต้าสกัดพลาดเดี่ยว ๆ แต่จังหวะสุดท้ายกลับแตะบอลเบา เช็คเข้ามาเซฟไว้ได้ทัน

อะไรของพี่บี้?
เชลซีพยายามให้ลูกโด่งเล่นงานอาร์เซน่อลมากขึ้นนาที 75 กากูต้าลองส่องไกลแต่บอลยังไม่ตรงกรอบบอลโด่งออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น ถัดมา 5 นาทีอาร์เซน่อลพลาดโอกาสฝังแบบเน้น ๆที่สุดแล้วโดยวิลเชียร์ใส่พานให้ดิยาบี้แต่พี่บี้แต่งจังหวะมากไปสุดท้ายโดนบล็อคไว้ได้ตามสูตร

ดร๊อกบาคนเก่าหายไป
นาที 84 ดร๊อกบาได้ส่งฟรีคิกระยะอันตรายแฟนอาร์เซน่อลนั่งลุ้นเสียวแต่กลายเป็นหอกไอวอเรี่ยนยิงโด่งข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น ถัดมาอีก 3 นาที แลมพาร์ดได้กดบอลเน้น ๆ อีกทีแต่บอลเบาฟาเบียงสกี้รับสบาย

ปืนเริ่มผ่อนคลาย
ท้ายเกมอาร์เซน่อลพยายามเก็บบอลแล้วเคาะแต่ก็ครองได้ไม่นานเพราะเชลซีบีบจังหวะเร็วนาทีสุดท้ายดร๊อกบาได้จังหวะที่อาร์เซน่อลเคลียร์ลูกฟรีคิกไม่ขาดกดเต็มข้อแต่บอลติดบล็อกกองหลังออกไปอีก ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ชามัคห์ได้โฉบบอลได้ก่อนเช็คแต่ไม่มีมุมยิงเลยต้องส่งคืนหลังไปตามสไตล์ชามัคห์ ท้ายของช่วงทดเวลา อาร์เซน่อลเริ่มย่ามใจเล่นสบายมากก่อนประคองเกมจนหมดเวลาทำให้อาร์เซน่อลถอนแค้นเชลซีที่ผูกปีแพ้สำเร็จด้วยสกอร์ 3-1 ทิ้งให้แชมป์เก่าตกอยู่ในสภาวะหลังพิงฝาต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล :
ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ 6.5, บาการี่ ซานญ่า 6.5, โลร็องต์ กอสเซียลนี่ 7, โยฮัน ชูรู 7.5, กาแอล กลิชี่ 6, ธีโอ วัลค็อตต์ 8**(ดิยาบี้ น.73 6), อเล็กซานเดอร์ ซง 7, แจ๊ค วิลเชียร์ 6.5, ซาเมียร์ นาสรี่ 7, เชส ฟาเบรกาส 7.5 (โรซิคกี้ น.88), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 7 (ชามัคห์ น.76)

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค 6.5, เปาโล แฟร์เรร่า 5(โบซิงวา น.61 6), บรานิสลาฟ อิวาโนวิช 7, จอห์น เทอร์รี่ 6, แอชลี่ย์ โคล 6 , มิกาแอล เอสเซียง 5.5, จอน โอบี มิเกล 5.5(รามิเรส น.46 5.5), แฟร้งค์ แลมพาร์ด 6 , ซาโลมง กาลู 6 , ฟลอร็องต์ มาลูด้า 5.5(กากูต้า น.56 6), ดิดิเย่ร์ ดร๊อกบา




เหลือ 11 วัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์