บังยีผุดไอเดียมอบหมายร็อบโบ้สร้างดรีมทีม(เด็กเส้น) 2

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางและแผนงานการเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติไทยในช่วงปี 2554 

     โดย บังยี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เวลานี้ทางตนมีความคิดที่จะสร้างทีมชาติไทยสายเลือดใหม่ขึ้นมาอีกหนึ่งทีมคล้ายๆกับยุคของดรีมทีมที่เคยสร้างชื่อมาแล้วในอดีต อาจจะเรียกว่าเป็นชุด ดรีมทีม 2 โดยจะเน้นดึงนักเตะดาวรุ่งอายุไม่เกิน 20 ปีมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมจากการที่รูปแบบการเล่นของทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ที่กว่างโจวที่ถือว่าเล่นได้น่าพอใจโดยเฉพาะนัดที่เจอกับญี่ปุ่นนั้นเล่นได้ดีมากดังนั้นจะมอบหมายให้ ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน เป้นผู้คัดเลือกนักเตะเองทั้งหมดเพื่อการได้นักเตะที่มีสไตล์การเล่นให้เข้ากับแนวทางการทำทีมอย่างแท้จริง 

      ใครเก่งจริงขึ้นชุดใหญ่ทันที 
     ซึ่งสาเหตุที่ บังยี ต้องการให้ ร็อบโบ้ สร้างทีมสายเลือดใหม่ขึ้นมาอีกหนึ่งทีมเนื่องจากต้องการเห้นทีมชาติไทยอีกหนึ่งชุดที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายคลึงกับทีมชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งล่าสุดที่กว่างโจวที่แม้จะตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายแต่โชว์ฟอร์มดี ซึ่งทีมชุดนี้จะถูกส่งไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่ต่างประเทศเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาความสามารถให้ได้มากที่สุด หากนักเตะรายใดโชว์ฟอร์มการเล่นรวมถึงฉายแววเก่งออกมาก็จะถูกดึงตัวขึ้นไปติดชุดใหญ่ทันที 

      ยังไม่ตั้งโค้ชชุดซีเกมส์ 
     บังยี ยังกล่าวต่อว่า ในปี 2554 ไบรอัน ร็อบสันจะมีเวลาในการทำงานอย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น โดยจะเน้นเป็นพิเศษที่ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชียที่จะแบ่งสายช่วงกลางปี และเตรียมหาผู้ช่วยโค้ชชาวไทยเข้ามาช่วยงานหนึ่งราย ขณะที่ฟุตบอลซีเกมส์ในช่วงปลายปีที่ประเทศอินโดนีเซีย ยังไม่ได้มอบหมายให้ใครเข้ามาคุมต้องรอปรึกษากับคณะกรรมการบริหารทีมชาติที่จะมีการแต่งตั้งนช่วงกลางเดือนนี้ก่อน 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์