เชลซีกินหมู ปืนโตสมหวัง



..................

จับสลาก 16 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก บาร์เซโลนา พบ ปืนโต อาร์เซนอล ส่วน งูใหญ่ อินเตอร์ แชมป์เก่า พบ เสือใต้ บาเยิร์น คู่ชิงชนะเลิศเดิม ขณะที่ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด พบ โอแอ็ม มาร์กเซย



สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ทำการจับสลากประกบคู่ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เรียบร้อยแล้ว โดยได้ทีมทั้งหมดแบ่งเป็น 2 โหล โหลละ 8 ทีม โหลแรกคือแชมป์กลุ่ม ส่วนอีกใบคือรองแชมป์กลุ่ม แต่ในการจับสลากสำหรับรอบน็อคเอาท์ รอบแรก จะมีกติกาอยู่ว่า ทีมที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันในรอบแบ่งกลุ่มจะไม่เจอกัน และทีมจากชาติเดียวกันจะไม่เจอกัน
 สำหรับโถแชมป์กลุ่ม มีดังนี้ บาร์เซโลนา (สเปน), รีล มาดริด (สเปน), บาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์เก่า (เยอรมนี), ชาลเก้ (เยอรมนี), เชลซี (อังกฤษ), แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ), ทอตแนม ฮอตสเปอร์ (อังกฤษ), ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ (ยูเครน)
 ส่วนโถรองแชมป์กลุ่ม ประกอบด้วย อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่า (อิตาลี), เอซี มิลาน (อิตาลี), โรม่า (อิตาลี), อาร์เซนอล (อังกฤษ), โคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก), โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส), โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) บาเลนเซีย (สเปน)



 สำหรับผลการจับสลาก ปรากฏว่า

โรม่า พบ ชัคเตอร์

เอซี มิลาน พบ สเปอร์ส

บาเลนเซีย พบ ชาลเก้

 ลียง พบ รีล มาดริด

อาร์เซนอล พบ บาร์เซโลนา

 มาร์กเซย พบ แมนฯ ยูไนเต็ด

 โคเปนเฮเกน พบ เชลซี

 อินเตอร์ พบ บาเยิร์น

อินเตอร์กับบาร์เยิร์นเป็นคู่ชิงชนะเลิศเดิมจากเมื่อฤดูกาลแข่งขันก่อน
 สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะแข่งแบบ 2 นัดเหย้า-เยือน โดยนัดแรก จะเล่นกันในวันที่ 15, 16 กุมภาพันธ์ ปีหน้า และนัดสองจะแข่งกันในสัปดาห์ถัดไป หรือในวันที่ 22, 23 กุมภาพันธ์ ซึ่งชื่อแรกจะเป็นเจ้าบ้านก่อน

 ...........................................


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์