ดร็อก,เอโต้,กียานเข้าชิงแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101212C6X70740.jpg



        สมาพันธ์ลูกหนังแอฟริกา ประกาศโผรายชื่อ 3 นักเตะที่เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปประจำปี 2010 ออกมาแล้ว โดยเป็นการชิงชัยระหว่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ,ซามูเอล เอโต้ และอซาโมอาห์ กียาน 3 หัวหอกชื่อดัง ก่อนจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ วันที่ 20 ธ.ค.นี้


     ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของเชลซี ,ซามูเอล เอโต้ ดาวยิงทีมชาติแคเมอรูนของอินเตอร์ มิลาน และอซาโมอาห์ กียาน หัวหอกทีมชาติกานา กลายเป็น 3 แข้งที่จะได้ลุ้นชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาประจำปี 2010 จากการประกาศของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา
 
     2 นักเตะที่หลุดโผจาก 5 คนสุดท้ายที่ซีเอเอฟ ออกมาประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนได้แก่ ซาโลมง กาลู ดาวยิงไอวอรี่โคสต์ของเชลซี และเซย์ดู เกอิต้า มิดฟิลด์ทีมชาติมาลีของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า โดยครั้งนี้ ดร็อกบา เจ้าของรางวัลเมื่อปีที่แล้ว ต้องลุ้นหนักหากหวังจะได้รับเลือกเป็นสมัยที่ 3 หลังจากเอโต้ สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมนำ อินเตอร์ ครองทริปเปิ้ลแชมป์ทั้งเซเรีย อา,โคปปา อิตาเลีย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ถึงจะทำผลงานได้น่าผิดหวังในฐานะกัปตันทีมชาติทั้งในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และศึกฟุตบอลโลก 2010 ก็ตาม
 
     ขณะที่ กียาน เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายจาก แรนส์ ในลีก เอิง มาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีกกับซันเดอร์แลนด์ ในฤดูกาลนี้ อาจมีผลงานในระดับสโมสรไม่โดดเด่น แต่เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมชาติกานา คว้ารองแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ก่อนจะกลายเป็นผู้ร้ายในศึกฟุตบอลโลก จากการยิงจุดโทษชนคานในนาทีสุดท้ายของการต่อเวลาพิเศษกับ อุรุกวัย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้พลพรรค ดาวดำ พลาดโอกาสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของดินแดนกาฬทวีปที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศเวิลด์ คัพ
 
     สำหรับคะแนนโหวตนักเตะยอดเยี่ยมแอฟริกาจะมาจากโค้ชของชาติสมาชิกของซีเอเอฟ โดยจะมีการประกาศพร้อมรางวัลอื่นๆ 7 รางวัล ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคมนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์