อเนลก้ารับค้าแข้งแดนน้ำหอมเจอแต่ปัญหา

 นิโกล่าส์ อเนลก้า หัวหอก สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เผยการค้าแข้งในลีกแดนน้ำหอมไม่เคยให้อะไรกับเขานอกจากปัญหา หลังผู้คนมักมีความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับตัวเขา พร้อมยอมรับในบ้านเกิดยังมีเรื่องเหยียดผิวอยู่มาก และความเชื่อทางศาสนาหยั่งรากฝังลึกที่จะปรากฏออกมาเวลาทัพ ตราไก่ ประสบความล้มเหลว

     นิโกล่าส์ อเนลก้า ศูนย์หน้า เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ออกมายอมรับว่าเขาประสบแต่ปัญหาเวลาที่ค้าแข้งในฝรั่งเศส หลังจากเคยไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แห่งลีก เอิง 2 ครั้ง และเตรียมนำทีมกลับไปเยือนบ้านเกิดอีกครั้ง เพื่อลงเตะกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม เอฟ วันพุธที่ 8 ธ.ค.นี้ 

     หัวหอกวัย 31 ปี ผ่านการค้าแข้งกับ 5 สโมสรในพรีเมียร์ลีก รวมทั้งเคยลงเล่นให้ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน และ เฟเนร์บาห์เช่ ในลีกตุรกี เพิ่งโดนแบนจากทีมชาติฝรั่งเศส เป็นเวลา 18 เดือน จากการไปมีปากเสียงกับ เรย์มงด์ โดเมเน็ค อดีตกุนซือทัพ ตราไก่ ระหว่างทำศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นการปิดฉากการรับใช้ทีมชาติของเขาไปโดยปริยาย 

     อเนลก้า กล่าวว่า ความจริงคือผมโตขึ้นมาในหอพักที่มีหลายชั้น และผมเป็นนักเตะคนแรกจากพื้นเพนี้ที่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์ เฟอร์รารี่ และนี่คือภาพที่เข้าไปอยู่ในหัวผู้คน ผมไม่เคยต้องการร้องเพลงชาติเลยเวลาเล่นให้ฝรั่งเศส และเมื่อพวกเขายืนกราน ผมจะปฏิเสธ และเลิกเล่นให้พวกเขาไปเสียเลย ผู้คนในฝรั่งเศสมีภาพผิดๆ เกี่ยวกับตัวผม ทุกอย่างที่ผมทำสำเร็จเกิดขึ้นในต่างแดน ผมไม่ได้ ผลิตในฝรั่งเศส นั่นเป็นที่ที่ผมไม่มีอะไรเลยนอกจากปัญหา 

     ผลงานล้มเหลวของขุนพล เลส์ เบลอส์ ในฟุตบอลโลก ที่แอฟริกาใต้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และ อเนลก้า รู้สึกว่ามีพื้นฐานมาจากเรื่องสีผิวและศาสนา ผู้คนพูดว่ามีแต่พวกคนดำอยู่ในทีมฝรั่งเศสที่ฟุตบอลโลก และเราได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของฝรั่งเศส เมื่อฝรั่งเศสล้มเหลว ผู้คนจะเริ่มพูดถึงสีผิว และความเชื่อทางศาสนาของนักเตะ เมื่อเวลาผ่านไป เราค้นพบว่าจริงๆ แล้วผู้คนคิดอะไรอยู่ พวกเขาพูดว่า ฟร้องค์ ริเบรี่ เคยต่อย โยฮันน์ กูร์กคุฟฟ์ ริเบรี่ เป็นมุสลิม และ กูร์กคุฟฟ์ เป็นเด็กฝรั่งเศสที่น่ารัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์