กาลูยันสมาธิแข้งสิงห์บลูส์ไม่ได้เขว

ซาโลมง กาลู ดาวยิงความเร็วสูง เชลซี ยืนกราน บรรดาแข้ง "สิงห์บลูส์" ยังคงมีสมาธิที่แน่วแน่ และมั่นคงเหมือนเดิม แม้สโมสรกำลังมีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย ชี้เกมฟาดแข้งกับ นิวคาสเซิ่ส ช่วงสุดสัปดาห์นี้ มีความสำคัญยิ่ง ด้านกัปตันทีมคนเก่ง จอห์น เทอร์รี่ รับรอที่จะกลับมาช่วยต้นสังกัดอันเป็นที่รักอีกครั้งไม่ไหวแล้ว 

     ซาโลมง กาลู กองหน้าจอมพลิ้วของ เชลซี ทีมจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า สมาธิของบรรดานักเตะ "สิงห์บลูส์" ยังมั่นคง และไม่ได้ไขว้เขวไปกับปัญหาต่างๆ นานาที่เกิดขึ้นภายในสโมสรอย่างแน่นอน ถึงแม้ระยะหลังมีฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปอย่างน่าใจหาย จนตอนนี้โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ทำคะแนนขึ้นมาทาบเรียบร้อยแล้วก็ตาม

      เชลซี ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้แบบเนือยๆ ก่อนติดเทอร์โบขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงแบบติดลมบน จนแทบไม่มีวี่แววที่จะตกลงมาง่ายๆ แต่ด้วยปัญหานักเตะตัวหลักล้มเจ็บหลายรายในระยะหลัง และโดยเฉพาะเรื่องที่ เรย์ วิลกิ้นส์ อำลาตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมไปแบบช็อกวงการลูกหนังเมืองผู้ดี เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนเริ่มสะดุด และแพ้เป็นว่าเล่น ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แถมยังมีข่าวลือว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน เริ่มไม่มีความสุขกับการทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แล้ว  

      อย่างไรก็ตามล่าสุด กาลู ได้ลดกระแสความตึงเครียดภายในทีม เชลซี เป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่า "มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยสำหรับเรา ทุกๆ อย่างยังคงเหมือนเดิม และเราเองก็ยังคงลงซ้อมตามปกติ เชลซี เป็นสโมสรใหญ่ และเมื่ออะไรหลายๆ อย่างดูไม่เข้าที่เข้าทาง เราก็จำเป็นต้องมีสมาธิเข้าไว้ และอย่าไปใส่ใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นนอกสนาม เกมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่จะพบกับ นิวคาสเซิ่ล (วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.นี้) ถือเป็นเกมใหญ่ที่มีความสำคัญไม่น้อย" 
 
     "ตอนนี้เรากำลังกลับคืนสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง และเราก็ต้องให้มันเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เกมในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะต้องเป็นเกมที่ดีสำหรับเราอีกครั้งแน่นอน ในฤดูกาลนี้มันเกิดเรื่องทำนองนี้ตั้งหลายครั้ง ทุกๆ ทีมต่างก็มีขึ้นมีลง และตอนนี้ทุกอย่างดูไม่เป็นไปตามที่เราต้องการเลย แต่ถึงยังไงเราก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาทำงานหนักต่อไป" ดาวเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์วัย 25 ปี เอ่ย  
 
     ขณะที่ จอห์น เทอร์รี่ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมคนเก่ง ซึ่งตอนนี้กำลังพักรักษาอาการบาดเจ็บต้นขา ยอมรับว่า ตนอดทนรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับมาลงสนามช่วยต้นสังกัดอีกครั้ง โดย "เจที" เปิดใจว่า "มันเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากลำบากมาก ที่ต้องพลาดลงเล่นใน 2 เกมล่าสุดของเรา รวมไปถึงแมตช์ของทีมชาติอังกฤษ (เปิดบ้านแพ้ ฝรั่งเศส 1-2 เมื่อวันพุธที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา) ด้วย ถ้าเป็นตัวคุณ คุณเองก็คงอยากลงไปเล่นในสนามครบทุกนาทีของทุกๆ เกมเหมือนกับผมนั่นแหละ และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องนั่งดูเพื่อนๆ เล่น" 
 
     "การที่ทำได้แค่นั่งดูเพื่อนๆ เล่นจากบนอัฒจันทร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงที่ทีมกำลังเผชิญกับปัญหาแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากสุดๆ เลย ในเมื่อเป็นกัปตันทีมด้วย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราเป็นดับเบิ้ลแชมป์ (แชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ) ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเราเป็นทีมที่เก่งกว่าใคร เพราะฉะนั้น เราจะต้องสู้เพื่อรักษาสถานะแบบนั้นให้ได้" ยอดปราการหลังวัย 29 ปี ตบท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์