อันเช่ชูมาลูด้ายอดนักเตะสุดครบเครื่อง

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ออกปากชม ฟลอร็องต์ มาลูด้า ปีกเลือดน้ำหอมว่าเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดของทีมเวลานี้ มีศักยภาพโดดเด่นในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือรับ

     คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ออกมายกย่อง ฟลอร็องต์ มาลูด้า ปีกซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสว่าเป็นนักเตะที่มีผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทีมในปีที่ผ่านมา และยังครบเครื่องไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการทำทางให้เพื่อนยิง หรือซัลโวประตูเอง

     มาลูด้า ซึ่งย้ายมาจากโอลิมปิก ลียง เมื่อปี 2007 กำลังแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในตอนนี้ จากผลงานกระทุ้งประตูไปแล้ว 7 ลูก ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ แอนดรูว์ คาร์โรลล์ หัวหอกดาวรุ่งของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

     อันเชล็อตติ ให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป หนังสือพิมพ์กีฬาชื่อดังแดนน้ำหอมว่า "ปีที่แล้ว มาลูด้าเล่นได้อย่างน่าอัศจรรย์ เมื่อซัมเมอร์ก่อน เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเราเขามีทุกอย่างในเกมของเขา เขาสามารถเล่นได้แบบเรียบง่ายหรือดุดัน รวมทั้งการทำทางให้เพื่อน, ป้องกัน และยิงประตู"

     "ในวงการฟุตบอลสมัยใหม่ ศักยภาพของเขาที่ระเบิดอยู่ในตอนนี้ เป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างมาก เขาสามารถนำความคิดในการเล่นของพวกเราได้อยู่เสมอ ในหน้าร้อนที่ผ่านมา เขากลับมาพร้อมกับความโกรธ และความกระหาย เขาต้องการที่จะเหนือกว่าความสำเร็จในฤดูกาลก่อนของเขา หลังจากเจอกับฟุตบอลโลกที่เลวร้าย และเขาก็ทำได้สำเร็จ"

     "เขาเข้ามาหาผมในเดือนธันวาคม ปี 2009 เพื่อที่จะแสดงความผิดหวังที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมสำคัญ นั่นแสดงถึงบุคลิกภาพที่แข็งแกร่ง ผมได้อธิบายถึงเหตุผลของผม และเขาก็ได้อธิบายเหตุผลของเขา สำหรับผม มันไม่เคยมีปัญหา เพราะว่าเขาเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม" อดีตเทรนเนอร์ เอซี มิลาน และยูเวนตุส ร่ายยาว

     ทางด้าน ดิดีเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ก็ออกมาสรรเสริญด้วยเช่นกัน โดยยืนกรานว่า ปีกจอมเลื้อยรายนี้ จะสามารถประสบความสำเร็จในสีเสื้อ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้อย่างแน่นอน โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งตนเองเลยแม้แต่นิดเดียว

     "มันเป็นเรื่องที่ง่ายกว่ามาก ที่จะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในสนาม เมื่อผู้เล่นคนอื่นๆก็กำลังเล่นได้ดี และประสานงานกันได้อย่างดีเยี่ยม ในการยิงประตู อย่างไรก็ตาม ฟลอร็องต์ ไม่จำเป็นต้องการผม เพื่อที่จะประสบความสำเร็จที่เชลซี เขาได้สร้างชื่อสำหรับตัวเขา ด้วยตัวเขาเอง"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์