แกรนท์เอาจริง!เชลซีพลิกแซงเฮ2-1

ดิดิเยร์ ดร็อกบาสวมบทพระเอก

ให้เชลซีบุกมาพลิกสถานการณ์จากที่ถูกบาเลนเซียขึ้นนำไปก่อนกลับมาเอาชนะถึงเมสตาญ่า 2-1 และเป็นชัยชนะนัดแรกของอาฟรัน แกรนท์นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมอีกด้วย

กลุ่มบี

บาเลนเซีย1-2 เชลซี

สนาม : เมสตาย่า

ประตู : 1-0 ดาวิด บีญ่า น.9,1-1 โจ โคล น.21,1-2 ดิดิเยร์ ดร็อกบา น.77

เชลซีของอัฟราม แกรนต์ที่กำลังฟอร์มฝืดอยู่ในขณะนี้

วางหมากโดยใช้ดิดิเยร์ ดร็อกบา ยืนกองหน้าแค่คนเดียว ส่วนกัปตันจอห์น เทอร์รี่ที่กระดูกแก้มแตก สวมหน้ากากกันกระแทกลงสนามได้ไม่มีปัญหา เกมออกสตาร์ตเป็นทางทีมค้างคาวที่ครองบอลได้ดีกว่า และ 9 นาทีเท่านั้น ก็ขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะบังเอิญที่บอลไปแฉลบผู้เล่นเชลซีเลยเปลี่ยนทางย้อนกลับไปเข้าเขตโทษตัวเองและเป็นดาวิด บีญ่าโชว์สปีดเร็วกว่าเทอร์รี่ก่อนแปลอดตัวปีเตอร์ เช็กเข้าไปอย่างเหนือชั้น ส่งบาเลนเซียนำไปก่อน 1-0 

นาทีที่ 20 เจ้าถิ่นก็น่าจะทิ้งห่างเป็น 2-0


แบบสุดๆจากจังหวะ ที่โจอาควินฉีกหนีตัวประกบมาได้สวยแล้ว ก่อนซัดเต็มข้อจากระยะแค่ 12 หลา แต่ปีเตอร์ เช็กเซฟเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด และเมื่อทำไม่ได้ ในจังหวะถัดมาเชลซีก็ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ได้ทันที จากจังหวะที่ฟลอรองต์ มาลูด้า จี้ขึ้นไปทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนตบเข้ามากลางประตู โจ โคลแปโล่งๆเข้าไปไม่มีเหลือ ถึงแม้จะตีเสมอได้ แต่รูปเกมไม่ได้ต่างไปจากเดิม ยังเป็นทางทีมค้างคาวที่ดาหน้าบุกอย่างหนัก และก็มาได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 31 แต่เดวิด บีญ่า ซัดฟรีคิกเฉี่ยวคานไปนิดเดียวเท่านั้น

เข้าสู่ครึ่งหลังบาเลนเซียยังไล่ต้อนเหมือนเคย
 
และนาทีที่ 56 ก็เกือบได้เฮ เมื่อดาวิด บีญ่า วอลเลย์ตามน้ำด้วยเท้าขวา บอลพุ่งเสียบมุมประตูอย่างสวยงาม แต่ทว่าไลน์แมนยกธงว่าบีญ่าล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ระหว่างที่ทีมค้างคาวกำลังบุกอยู่เพลินๆแต่แล้วอยู่ๆในนาทีที่ 71 เชลซีก็มาได้ประตูขึ้นนำเสียอย่างนั้น บอลเริ่มจากโจ โคล ที่โฉบเอาบอลจากผู้เล่นบาเลนเซียไปได้ก่อนแทงทะลุมาให้ดร็อกบาที่ใช้ความแกร่งเบียดตีคู่กับอัลบิโอลก่อนยิงผ่านมือฮิลเดบรันด์ด้วยอีซ้ายเสียบหน้าต่างไกลเข้าไปอย่างสุดยอด สิงห์บลูส์พลิกแซงเป็น 2-1 แล้ว

เมื่อขึ้นนำ โมเมนตัมพลิกกลับมาเป็นทางฝั่งเชลซีทันที

นาทีที่ 77 ดร็อกบาก็ได้ลุ้นทำสกอร์เพิ่ม เมื่อได้กดฟรีคิกจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งวาบทำท่าจะเสียบมุมอยู่แล้ว แต่ฮิลเดบรันด์ผวาปัดออกหลังแบบเสียวไส้สุดๆ บาเลนเซียน่าจะตีเสมอได้สำเร็จ ในนาทีที่ 83 ดาวิด ซิลบาไหลบอลมากลางประตู คาร์ลอส มาร์เชน่า วิ่งมาตะบันเต็มเหนี่ยว แต่บอลกลับพุ่งเฉี่ยวเสาไปนิดเดียวเท่านั้น และช่วงทดเวลาบาดเจ็บในนาทีที่ 4 แฟนๆเจ้าถิ่นก็ต้องกุมหัวด้วยความเสียดายเมื่อรูเบน บาราฆา ได้ซัดเหน่งๆแบบไม่มีใครประกบเลย แต่ปีเตอร์ เช็ก ยังสุดยอดคว้าบอลเอาไว้ได้สวย

จบเกมทีมสิงห์บลูส์บุกมาย้ำแค้นบาเลนเซียอีกครั้ง เมื่อแซงชนะไปได้ 2-1 ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงกลุ่มบีได้อย่างยอดเยี่ยม

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์