ยูฟ่าสั่งปรับเชลซี4แสนฐานอุ้มรปภ.โอแอ็ม


ยูฟ่า สั่งลงโทษ เชลซี ด้วยการปรับเงินเป็นจำนวน 400,000 บาท กรณีที่หัวหน้า รปภ.มาร์กเซย โดนการ์ด เชลซี หิ้วตัวออกจากสนาม ก่อนเริ่มต้นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาแล้ว โดยเห็นว่า เจ้าหน้าที่ สิงโตน้ำเงินคราม ประพฤติตัวไม่เหมาะสม


สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งปรับเงินทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นจำนวน 10,000 ยูโร (ราว 400,000 บาท) จากเหตุการณ์ที่ กีย์ กาซาดามงต์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ โอลิมปิก มาร์กเซย โดนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ เชลซี หิ้วตัวออกจากสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนเริ่มเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ โอแอ็ม บุกไปแพ้ สิงห์บลูส์ 0-2 เมื่อวันอังคารที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมาแล้ว จากการเปิดเผยของแชมป์ลีก เอิง ฤดูกาลก่อน เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

คำสั่งปรับเกิดขึ้นภายหลัง ยูฟ่า ได้ดำเนินการสืบสวนทางด้านวินัย เนื่องจากเห็นว่า เจ้าหน้าที่ เชลซี มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในระหว่างการแข่งขันนัดดังกล่าว โดยได้พยายามที่จะขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ มาร์กเซย ที่เดินทางมาพร้อมกับบรรดาแฟนบอลทีมเยือนราว 2,700 คน เข้าไปในสนาม ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดเรื่องความปลอดภัย ที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

พร้อมกันนั้น มาร์กเซย ยังเผยอีกว่า ได้รับหนังสือร้องเรียนจากบรรดาแฟนๆ ของ โอแอ็ม หลายรายว่า ตั๋วเข้าชมการแข่งขันของตนเองถูกเจ้าหน้าที่ เชลซี ฉีกทิ้งอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์