ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม -vs- นิวคาสเซิ่ล : Truesport 3 :23.30 น.


  • วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม -vs- นิวคาสเซิ่ล


  •  



  • teamdivisionteam



    ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 



    ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


    เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (20) VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (16) ... (23.30 น.)


    สนาม : อัพตัน ปาร์ค



    การพบกันล่าสุด


    10-01-09  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด     เสมอ    เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  2-2 พรีเมียร์ลีก
    20-09-08  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด     ชนะ    นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  3-1 พรีเมียร์ลีก
    26-04-08  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด     เสมอ    นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  2-2 พรีเมียร์ลีก
    23-09-07  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด     ชนะ    เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  3-1 พรีเมียร์ลีก
    20-01-07  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด     เสมอ    เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  2-2 พรีเมียร์ลีก


    ตารางการพบกันทั้งหมด





    ตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก



    ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


    West เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


    16-10-10  เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-1 เยือน พรีเมียร์ลีก
    02-10-10  เสมอ ฟูแล่ม   1-1 เหย้า พรีเมียร์ลีก
    25-09-10  ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  1-0 เหย้า พรีเมียร์ลีก
    22-09-10  ชนะ ซันเดอร์แลนด์  2-1 เยือน คาร์ลิ่ง คัพ
    18-09-10  เสมอ สโต๊ค ซิตี้   1-1 เยือน พรีเมียร์ลีก


    ฟอร์มเกมเหย้าในลีกล่าสุด แข่ง 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 ได้ 4 ประตู เสีย 7 ประตู


    Newcastle นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด


    16-10-10  เสมอ วีแกน แอธเลติก  2-2 เหย้า พรีเมียร์ลีก
    03-10-10  แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1-2 เยือน พรีเมียร์ลีก
    26-09-10  แพ้ สโต๊ค ซิตี้   1-2 เหย้า พรีเมียร์ลีก
    23-09-10  ชนะ เชลซี   4-3 เยือน คาร์ลิ่ง คัพ
    18-09-10  ชนะ เอฟเวอร์ตัน   1-0 เยือน พรีเมียร์ลีก


    ฟอร์มเกมเยือนในลีกล่าสุด แข่ง 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 ได้ 3 ประตู เสีย 6 ประตู


    ความพร้อมล่าสุด


    West เวสต์แฮม ยูไนเต็ด



    อัฟราม แกรนท์ กุนซือมากประสบการณ์ของทีม เกมนี้จะต้องจัดทัพโดยปราศจาก ซาวอน ฮิเนส กองหน้าอายุน้อย , แจ็ค คอลลิสัน มิดฟิลด์เชื้อสายเวลส์ , ปีเตอร์ คูรุคซ์ นายด่านตัวสำรอง และ โธมัส ฮิตเซิ่ลสแพร์เกอร์ กองกลางชาวเยอรมัน ลงสนามช่วยทีมอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บ ขณะที่ แม็ทธิว อัพสัน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทางดี ซึ่งมีปัญหาโรคเดี้ยงตามรบกวนอยู่ก่อนหน้านี้ จนทำให้ต้องพลาดเกมที่แล้วกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส นั้น ตอนนี้หายดีเป็นปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าจะได้ลงสตาร์ทตั้งแต่นาทีแรกไม่มีปัญหาด้วย ด้านในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-4-2 ของทีม เกมนี้คาดว่า เฟรเดริก ปิกิยอน หัวหอกเฟรนช์แมน นัดนี้น่าจะยังคงถูกเลือกให้ลงจับคู่ประสานงานในแดนหน้าร่วมกันกับคู่หู วิคตอร์ โอบินน่า ดาวยิงเชื้อสายไนจีเรีย ที่ยืมตัวมาจาก อินเตอร์ มิลาน เพื่อทำการล่าสังหารตาข่ายฝ่ายตรงข้ามด้วยกันต่อไป พร้อมมี ปาโบล บาร์เรร่า ตัวริมเส้นสายเลือดเม็กซิกัน และ คีรอน ดายเออร์ จอมบุกอารมณ์ร้อน คอยช่วยกันทำหน้าที่สร้างสรรค์เกมรุกตรงริมเส้นให้อยู่ข้างหลังเหมือนเดิม


    นักเตะที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ / ไม่พร้อมที่จะลงสนาม : ซาวอน ฮิเนส , แจ็ค คอลลิสัน , ปีเตอร์ คูรุคซ์ , โธมัส ฮิตเซิ่ลสแพร์เกอร์
    นักเตะที่ต้องรอเช็คสภาพความฟิต : แมทธิว อัพสัน
    นักเตะที่ติดโทษแบน : -


    Newcastle นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด



    คริส ฮิวจ์ตัน เทรนเนอร์วัย 51 ปีของทีม เกมนี้จะต้องจัดทัพโดยปราศจากนักเตะชุดใหญ่ให้ใช้งานไปมากหน้าหลายตาทีเดียว เมื่อ ฮาเต็ม เบน อาร์ฟ่า , เลออน เบสท์ , โซล แคมป์เบลล์ , แดน กอสลิ่ง , สตีฟ ฮาร์เปอร์ และ สตีเว่น เทย์เลอร์ จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บเรียบ ขณะที่ เควิน โนแลน กองกลางกัปตันทีม กับ แดนนี่ ซิมป์สัน ปราการหลังอายุน้อย ซึ่งมีปัญหาโรคเดี้ยงตามรุมเร้าเล่นงานอยู่ ทำให้ไม่ได้ลงเล่นในนัดที่แล้วทั้งคู่นั้น ตอนนี้หายดีเป็นปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าจะมีส่วนร่วมกับทีมในศึกนี้ทั้ง 2 คนด้วยไม่มีปัญหา ซึ่งรายแรกน่าจะมีชื่ออยู่ในโผ 11 คนแรกด้วยซ้ำ ด้านในส่วนของคนอื่น ๆ ที่เหลือนอกเหนือจากนี้ ทุกคนยังคงถือว่าอยู่กันครบ และพร้อมที่จะลงเล่นให้กับทีมได้ทั้งหมดตามปกติ โดยในระบบ 4-4-1-1 ของทีม เกมนี้คาดว่า ในส่วนของไลน์อัพ 11 คนแรกที่จะลงสนามนั้น นัดนี้น่าจะนำทัพมาโดย โชล่า อเมโอบี้ หัวหอกจอมทะลวงตาข่าย , โจอี้ บาร์ตัน ตัวตัดเกมจอมเก๋า และ ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเชื้อสายอาร์เจนไตน์ ไม่มีเปลี่ยนแปลง


    นักเตะที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ / ไม่พร้อมที่จะลงสนาม : ฮาเต็ม เบน อาร์ฟ่า , เลออน เบสท์ , โซล แคมป์เบลล์ , แดน กอสลิ่ง , สตีฟ ฮาร์เปอร์ , สตีเว่น เทย์เลอร์
    นักเตะที่ต้องรอเช็คสภาพความฟิต : -
    นักเตะที่ติดโทษแบน : -
          
    รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม


    West เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-4-2) : โรเบิร์ต กรีน ; ลาร์ส ยาค็อบเซ่น , ทาล เบน ฮาอิม , แมทธิว อัพสัน , เอริต้า อิลุงก้า ; ปาโบล บาร์เรร่า , สก็อตต์ พาร์เกอร์ , มาร์ค โนเบิ้ล , คีรอน ดายเออร์ ; เฟรเดริก ปิกิยอน , วิคตอร์ โอบินน่า


    Newcastle นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (4-4-1-1) : ทิม ครูล ; เจมส์ เพิร์ช , ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่ , ไมค์ วิลเลี่ยมสัน , โฆเซ่ เอ็นริเก้ ; แดนนี่ กัทธรี่ , โจอี้ บาร์ตัน , ชีค ติโอเต้ , โฆนาส กูเตียร์เรซ ; เควิน โนแลน ; โชล่า อเมโอบี้


    ข้อมูลที่น่าสนใจ


    Head to Head


    + นี่จะเป็นเกมที่ 120 ที่ทั้ง 2 ทีมนี้จะพบกัน โดยสถิติ 119 นัดที่ผ่านมาคือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชนะ 47 เสมอ 35 และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ 37


    + เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เลยในการพบกัน 3 ครั้งหลังสุด


    West West Ham United


    + เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะพลิกสถานการณ์จากการออกสตาร์ทซีซั่นที่ย่ำแย่ได้แล้วในตอนนี้ เมื่อไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลยในการพบกัน 4 นัดหลังสุด แถมบังทำประตูคู่ต่อสู้ได้มา 5 เกมติดต่อกันแล้วด้วย


    + เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพิ่งจะเอาชนะเหนือคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น นั่นคือการคว้า 3 แต้มจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเดือนก่อนนั่นเอง


    + แม้ว่าจะจมอยู่ก้นตาราง ทว่าจำนวนคะแนนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ณ เวลานี้ดีกว่าช่วงเวลาเดียวกันของฤดูกาลที่แล้วทีเดียว


    + สก็อตต์ ปาร์เกอร์ กัปตันทีมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คนปัจจุบัน ย้ายมาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยราคา 7 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2007 ที่ผ่านมา


    Newcastle Newcastle United


    + นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพิ่งจะเอาชนะเกมนอกบ้านได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ นั่นก็คือการเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 นั่นเอง กระนั้นพวกเขาก็เคยบุกไปคว้าชัยเหนือ เชลซี มาด้วยในศึก คาร์ลิ่ง คัพ เช่นเดียวกัน


    + การเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ดังกล่าว ถือว่าเป็นชัยชนะครั้งเดียวเท่านั้นในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด


    + นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องการชัยชนะอีกเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้นก็จะทำสถิติชนะใน พรีเมียร์ลีก ได้รวมทั้งสิ้น 250 เกมด้วยกัน ซึ่งถ้าพวกเขาทำได้ นี่จะเป็นทีมที่ 7 ที่สามารถเอื้อมไปถึงสถิติดังกล่าวนี้เลยทีเดียว


    + ประตูแรกของ แอนดี้ คาร์โรลล์ ใน พรีเมียร์ลีก ก็คือการทำได้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมที่ทีมเสมอ 2-2 ณ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เดือนมกราคม ปี 2009 ที่ผ่านมา


    ทรรศนะ


    ต้องถือว่า ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ดูจะได้เปรียบกว่าอยู่ในหลาย ๆ อย่างทีเดียวสำหรับเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นการจะได้ลงเล่นในถิ่น , การจะมีกำลังใจจากแฟนบอลที่มากมายกว่าคอยให้การสนับสนุนอย่างล้นหลาม รวมไปถึงสภาพทีมที่ก็ต้องบอกว่าดูจะพร้อมรบมากกว่าด้วยเช่นเดียวกัน เพราะว่ามีปริมาณนักเตะที่ขาดหายไปน้อยกว่านั่นเอง นอกจากนี้ในแง่ของผลงานระยะหลังแล้ว พวกเขาก็จัดว่ายอดเยี่ยมมากกว่าด้วย เมื่อไม่ปราชัยต่อทีมใดมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว แม้ว่าจะเน้นหนักไปทางเสมอมากไปสักหน่อยก็ตาม


    ขณะที่ สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นั้น เกมนี้ต้องถือว่าบุกมาเยือนด้วยสภาพความสมบูรณ์ของทีมที่ค่อนข้างจะพิการทีเดียว เมื่อจะขาดผู้เล่นชุดใหญ่ไปเยอะ ไม่ว่าจะเป็น ฮาเต็ม เบน อาร์ฟ่า , เลออน เบสท์ , โซล แคมป์เบลล์ , แดน กอสลิ่ง , สตีฟ ฮาร์เปอร์ รวมไปถึง สตีเว่น เทย์เลอร์ ด้วย นอกจากนี้ในเรื่องของฟอร์มช่วงหลังนั้น พวกเขาก็ต้องจัดว่าเป็นรองกว่าด้วยอีก เมื่อไม่ชนะใครมานานมากแล้ว นับตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาโน่นเลย ทำให้เกมนี้ต้องถือว่าดูจะด้อยกว่าอยู่อย่างไม่ต้องสงสัย


    เกมนี้มองแล้ว ด้วยความที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องถือว่าดูจะมีภาษี่ที่ดูดีกว่าอยู่ด้วยเหตุผลที่ว่ามาทั้งหมดข้างต้นดังกล่าว เชื่อว่าโอกาสที่จะเป็นพวกเขาที่คว้า 3 คะแนนไปครอง และถีบตัวเองให้ออกไปจากโซนตกชั้นได้สำเร็จนั้น น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด และนับว่ามีความน่าจะเป็นสูงเอาการทีเดียวที่จะลงเอย ณ ตรงจุดที่ว่ามาดังกล่าวนี้ด้วย อย่างไรก็ตามในเรื่องของสกอร์แล้ว คาดว่าคงจะออกมาในรูปแบบของการเฉือนหวิวเท่านั้น เพราะว่าทั้งคู่ต่างก็มีศักยภาพที่ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นักแต่อย่างใดนั่นเอง ... 

                        
    Credit :
    http://www.lomtoe.com/home.php
       


     

    Image



  • เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์