ย้อนอดีตเฮียมูพังเพราะปาก

สโมสรเชลซีออกมาระบุว่า

สาเหตุที่ทีมตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ เป็นผลมาจากเรื่องของการทำงานล้วนๆ แต่รับรองได้ว่าคนมากกว่าครึ่ง ต้องเชื่อว่าความปากดีแบบไม่เลือกหน้าของ โฮเซ่ มูรินโญ่ น่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่เจ้าตัวต้องตกงานเสียมากกว่า

ในรอบหนึ่งปีหลังสุดมูรินโญ่มีเรื่องกระทบกระทั่ง

กับโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีมมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม อับราโมวิชไม่ใช่คนเดียวที่เคยมีปัญหากับกุนซือทีมชาวโปรตุเกส คนในวงการลูกหนังต่างเคยถูกมูรินโญ่วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนมาแล้วทั้งนั้น

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือแมนฯยู ถูกวิจารณ์ว่า
 
"อเล็กซ์เป็นคนเก่งเรื่องการสร้างความกดดันให้ผู้ตัดสินช่วงครึ่งเวลา หลังจากนั้นมันก็ไม่มีอะไรนอกจากเสียงนกหวีด การทำฟาวล์และการโกง" ผลลัพธ์ก็คือมูรินโญ่ถูกปรับเป็นเงิน 5,000 ปอนด์

แอนดี้ จอห์นสัน ศูนย์หน้าเอฟเวอร์ตั้น เคยถูกมูรินโญ่วิจารณ์ว่าเป็นจอมพุ่งล้ม "เขาเป็นคนที่อันตรายมากสำหรับคู่ต่อสู้ เพราะคุณจะเชื่อใจเขาไม่ได้เลย แต่ผมคิดว่าเขาคงจะละอายใจนิดๆ เพราะเขาทำตัวดีขึ้นหลังจากนั้น" หลังจากนั้นมูรินโญ่ได้ออกมาขอโทษ เช่นเดียวกับ ลีโอเนล เมสซี่ ดาวยิงบาร์เซโลน่า ที่เคยถูก จวกแบบเดียวกัน โดยในเกมนั้นเมสซี่เป็นคนทำให้ เดล ออร์โน่ ถูกไล่ออก "คำว่า "ขี้โกง" ภาษาสเปนเค้าพูดยังไงนะ"

กับราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อลิเวอร์พูลโคจรมาพบกับเชลซี เมื่อเชลซีเป็นฝ่ายต้องเสียจุดโทษให้ลิเวอร์พูล ในรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หลังจากนั้นความสัมพันธ์ที่ดีของทั้งคู่ก็จบลง

มูรินโญ่เคยถูกสั่งแบน 2 เกม หลังออกมาเผยว่า
 
แฟรงก์ ไรจ์การ์ด กุนซือบาร์เซโลน่า เข้าไปในห้องของ อันเดียร์ส ฟริกส์ ผู้ตัดสิน ในช่วงพักครึ่งเกมแชมเปียนส์ ลีก ที่คัมป์ นู พร้อมแสดงความเห็นว่าทั้งคู่อาจจะมีนอกมีในกัน และล่าสุดกับอับราโมวิช ที่มูรินโญ่ได้ตัดสินใจลองของอีกครั้ง ด้วยการเหน็บแนมเรื่องขี้เหนียวเงินซื้อนักเตะ เป็นผลให้ทีมทำผลงานในปีนี้ไม่ดี "ในซูเปอร์มาร์เก็ต มันจะมีไข่อยู่ 3 เกรด บางเกรดมันก็แพงกว่าอันอื่น แต่มันก็ดีกว่าถ้าจะเอาไปทำไข่เจียว เมื่อคุณไม่ได้ไข่เกรดเอ คุณก็ต้องมีปัญหาอยู่แล้ว" กรณีนี้เองที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้มูรินโญ่ตกเก้าอี้ในที่สุด

เข้าข่าย "ปลาหมอตายเพราะปากแท้ๆ"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์