เชลซีตั้งแกรนท์-คลาร์กขัดตาทัพ/มูรับทรัพย์พันล้าน

แฟนบอล “สิงห์สำอาง”

เชลซี ได้ตกตะลึงกันเป็นแถว เมื่อ เชลซี ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันเมื่อเวลา 01.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าได้แยกทางกับ โฮเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีสเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแถลงการณ์มีใจความว่า “สโมสรฟุตบอลเชลซี และ โฮเซ มูรินโญ ได้ตกลงที่จะแยกทางกันในวันนี้ ด้วยความยินยอมทั้งสองฝ่าย” ทั้งนี้การประกาศแยกทางไม่มีความชัดเจนว่าที่จริงแล้วเป็น มูรินโญ ที่ยอมลาออกหรือโดนเชลซีไล่ออกกันแน่
 
รายงานระบุว่า
 
มูรินโญ ได้ส่งข้อความไป หา จอห์น เทอร์รี, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เพื่อบอกลาก่อนหน้าที่จะมีการยืนยันการแยกทาง โดย “เดอะ ซัน” เผยว่าหลังจากที่ เชลซี ทำได้แค่เสมอ โรเซนบอร์ก 1-1 ในเกมยูฟ่า แชม เปียนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มูรินโญ และ โรมัน อับราโมวิช ก็มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงทำให้ความอดทนของเสี่ยหมีขาดสะบั้น นอกจากนี้ยังมีลางบอกเหตุมาตั้งแต่วันพุธในงานเปิดตัวดีวีดีชุดใหม่ของสโมสร ที่ มูรินโญ มีสีหน้าหม่นหมองและหลีกเลี่ยงที่จะคุยกับผู้สื่อข่าว ขณะเดียวกัน เทอร์รี และ แลมพาร์ด ก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน แต่กลับให้ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ มาแทน
 
ขณะเดียวกัน “เดอะ ซัน”

เผยฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ มูรินโญ ต้องเดินออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็เนื่องมาจากกุนซือวัย 44 ปีทะเลาะอย่างรุนแรงกับ จอห์น เทอร์รี เนื่องจากไม่พอใจที่ฟอร์มกัปตันทีมต่ำกว่ามาตรฐานในระยะหลัง ซึ่งทั้งก่อนและหลังเกมเสมอโรเซนบอร์ก ทั้งคู่ก็ยังทะเลาะกันรุนแรง


เชลซีตั้ง "แกรนท์-คลาร์ก" แทนมูฯ

 ทั้งนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่าน เชลซี ได้ประกาศแต่งตั้ง อาฟรัม แกรนท์ ผู้อำนวยการฟุตบอลชาวอิสราเอล และ สตีฟ คลาร์ก อดีตผู้มือขวาของ มูรินโญ ช่วยกันสานงานต่อจากมูรินโญ โดยแถลงการณ์ได้ยืนยันชื่อของทั้งคู่ แต่ไม่มีการยืนยันตำแหน่งชัดเจนของ แกรนท์ และ คลาร์ก และไม่ระบุด้วยว่าเป็นการคุมทีมชั่วคราวหรือถาวร 
 
“สโมสรเชลซีขอยืนยันว่า
 
อาฟรัม แกรนท์ และ สตีฟ คลาร์ก จะเข้าทำหน้าที่คุมทีมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ สโมสรมีความยินดีที่ อาฟรัม ซึ่งเป็นคนที่มีประสบการณ์เข้ามาสานงานต่อในสถานการณ์ที่ลำบาก สำหรับ สตีฟ เขาจะเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมก้าวไปข้างหน้า”
 
สำหรับ แกรนท์ วัย 51 ปี

มีความสนิทสนมกับ โรมัน อับราโมวิช เป็นอย่างดี ซึ่งการมาของแกรนท์ เมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา เชื่อว่านำมาซึ่งความไม่พอใจต่อ มูรินโญ เป็นอย่างมาก แต่ แกรนท์ ก็ไม่สอดมือเข้าไปยุ่งการทำทีมของเฮียเครียด อย่างไรก็ตาม แกรนท์ ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในบอร์ดบริหาร ซึ่งผลงานของแกรนท์ เคยคุมทีมมัคคาบี    เทลอาวีฟ และ มัคคาบี ไฮฟา รวมถึงเคยคุมทีมชาติอิสราเอลมาแล้ว

บ่อนยกมูรินโญย้ายคุมทีมชาติโปรตุเกส

 “วิลเลียม ฮิลล์” บริษัทรับแทงพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ยังคงเป็นเสือปืนไว โดยชี้ว่างานใหม่ของ มูรินโญ คือการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม  ชาติโปรตุเกสแทนที่ของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี โดยราคาอยู่ที่ 2-1 (แทง 1 จ่าย 2) ส่วน เต็ง 2 คือการย้ายไปทำหน้าที่ผู้จัดการทีมบาร์เซโลนา ที่ราคา 5-2
 
สรุปราคาต่อรอง ดังนี้ 2-1 โปรตุเกส, 5-2 บาร์เซโลนา, 6-1 รีล มาดริด, 8-1 เอซี มิลาน, 10-1 เบนฟิกา, ปอร์โต, 14-1 อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส, 16-1 อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด, สเปอร์


"เฮียมู"ได้ค่าชดเชยพันล้าน

 ทั้งนี้มีการคาดการอีกว่า โฮเซ มูรินโญ น่าจะได้รับเงินชดเชยเป็นเงินก้อนโตสูงถึง 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) เนื่องจาก มูรินโญ ยังเหลือสัญญากับทีมอีกถึง 3 ปี ที่คิดเป็นมูลค่า 5.2 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 364 ล้านบาท) โดยจำนวนเงินดังกล่าวยังมีเงื่อนไขที่ป้องกันไม่ให้ มูรินโญ ไปบอกความลับของสโมสรต่อทีมอื่นอีกด้วย
 
สโมสรเชลซี ยังได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่ามูรินโญ ไม่ได้เป็นฝ่ายลาออกจากตำแหน่ง แต่ เชลซี ก็ไม่ได้ไล่เขาออก แต่สาเหตุการแยกทางของทั้งสองฝ่ายก็เนื่องมาจากความสัมพันธ์ที่พังทลายลงอย่างสิ้นเชิง
 
"ประเด็นสำคัญอยู่ที่ โฮเซ ไม่ได้ลาออกและเขาก็ไม่ได้ถูกไล่ออก สิ่งที่ชัดเจนคือเรามาถึงจุดที่ความสัมพันธ์สิ้นสุดลง เหตุผลสำคัญที่การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นก็คือเราเชื่อว่าปัญหาได้ส่งผลกระทบถึงผลการแข่งขัน เราไม่ต้องการให้ปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อสโมสรอีกต่อไป"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์