อันเช่รับอยากลองคุมสิงโตคำราม

อันเช่รับอยากลองคุมสิงโตคำราม

คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมคนเก่ง ของ เชลซี ยอมรับ อยากคุมทีมชาติอังกฤษเหมือนกัน แม้ เอฟเอ เคยประกาศแล้วว่า หลังจาก ฟาบิโอ คาเปลโล่ นายใหญ่คนปัจจุบัน ก้าวออกจากตำแหน่ง คนที่จะเข้ามาแทนจะต้องเป็นคนอังกฤษแท้ๆ เท่านั้น

อย่าง ไรก็ตาม อันเชลอตติ ไม่ปัดโอกาสที่ตัวเองจะได้นั่งเก้าอี้คุมทีมคนถัดไป โดยพาดพิงถึง แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ บิ๊กบอส ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยกล่าวว่า ผมไม่รู้ว่า แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ จะยอมรับหรือไม่ เร้ดแน็ปป์ ไม่ค่อยชอบให้โค้ชชาวต่างชาติมาคุมทีมชาติ แต่ถ้าหากคุณถามผม ผมสามารถพูดได้เลยว่า - ทำไมจะไม่ได้ล่ะ?

อดีตเทรนเนอร์ ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน ยังยอมรับอีกว่า การทำงานในทีมชาติแตกต่างกับระดับสโมสรอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากมีเวลาเตรียมพร้อมก่อนลงสนามเพียงไม่กี่วัน แต่ก็อยากลองความท้าทายแบบนั้นดูบ้าง และยังให้กำลังใจเพื่อนร่วมชาติอย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล่ ที่คุมทีมชาติอังกฤษได้อย่างน่าผิดหวัง ทั้งๆ ที่เกียรติยศระดับสโมสร นั้นคว้ามาแทบหมดทุกใบ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์เซเรีย อา, แชมป์ลาลีกา หรือแม้กระทั่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ผม คิดว่าการคุมทีมชาติแตกต่างกับการคุมทีมระดับสโมสร คุณไม่มีเวลาเตรียมทีม คุณก็แค่เลือกนักเตะ และพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด ในช่วง 3-4 วันก่อนการแข่งขัน ผมเองก็อยากทำแบบนั้นในอนาคต เพื่อที่จะได้สัมผัสประสบการณ์แบบนั้นบ้าง แต่ผมไม่สามารถพูดได้ว่า อะไรคือสิ่งที่ผิดหรือถูก คาเปลโล่เป็นผู้ชนะคนหนึ่ง และถ้าหากเขามีเวลาแล้วล่ะก็ เขาจะเป็นผู้ชนะในอังกฤษอย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์