เอสเซียงอ้อนแฟนบอลเชียร์ทีมอย่างอดทน

มิชาเอล เอสเซียง กองกลางพันธุ์บู๊ ของ เชลซี สะกิดแฟนบอล เชียร์ทีมอย่างมีสติ หลังออกอาการตระหนกตกใจที่จู่ๆ ทีมพลาดท่าแพ้ 2 นัดรวด ต่อ นิวคาสเซิ่ล ในลีกคัพ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมลีก แต่ทีมก็ฮึดชนะรวด 2 นัดที่ผ่านมาเหนือ มาร์กเซย และ อาร์เซน่อล ชี้ระหว่างซีซั่นต้องมีขึ้นมีลง แต่ทีมจะเอาตัวรอดได้ถ้ามีแฟนบอลเคียงข้าง 

     มิชาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์ไดนาโมชาวกานา ของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากระตุ้น และเรียกร้องแฟนบอล "สิงห์บลูส์" ว่าอยากขอให้เอาใจช่วยทีมอย่างใจเย็น และอดทน หลังจากที่ก่อนนี้ทีมพลาดท่าแพ้ 2 นัดติดต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในถ้วยลีกคัพ ต่อด้วยแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมลีก แต่ก็โชว์พลังฮึด กลับมาชนะรวด 2 นัดติดในสองเกมที่ผ่านมา
  
     หลังจากตกรอบคาร์ลิ่ง คัพ ด้วยน้ำมือทีม "สาลิกาดง" แล้ว เชลซี ต้องช็อกต่อเนื่อง เมื่อออกไปโดน ซิตี้ เปิดบ้านเชือด 1-0 อย่างไรก็ตาม แชมป์เก่าแห่งลอนดอน แก้ตัวได้สวยด้วยการชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ตามด้วยทุบ อาร์เซน่อล ในเกมลีก เป็นเหตุให้ เอสเซียง ที่ปีนี้ฟิตกลับมาช่วยให้ เชลซี แข็งแกร่งขึ้นเป็นเท่าตัว ต้องสะกิดแฟนบอลว่า ขอให้เชียร์ทีมแบบใจเย็นๆ อย่ากระวนกระวาย
  
     "เราเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี และถึงแม้เราจะแพ้ 2 นัดรวด ผมก็เชื่อว่าทีมมีศักยภาพที่จะฮึดกลับมา และเราก็แสดงให้เห็นแล้วด้วยการชนะ มาร์กเซย และ อาร์เซน่อล ทั้งหมดที่ผมอยากขอแฟนบอลก็คือ อดทนกับเราเมื่ออยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซีซั่นมันยาวไกล มันต้องมีขึ้นมีลง แต่ตราบใดที่แฟนบอลอยู่คียงข้างเราไม่ว่าจะในช่วงเวลาดีหรือร้าย ผมมั่นใจว่าเราจะไม่เป็นไร" 
  
     "เราดีใจกับผลที่ออกมาในเกมกับ อาร์เซน่อล เราต้องตั้งรับ และผมว่าเกมรับเราดี สิ่งเดียวที่ผมเสียใจคือพลาดโอกาสยิงประตูเพิ่มจากที่ยิงได้แล้ว 3 ลูกในซีซั่นนี้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสสวยๆ ท้ายเกม สิ่งหนึ่งที่ผมจะบอกคือ การยิงประตูมันหอมหวาน และผมอยากยิงเยอะๆ ผมจะพยายามต่อไป และผมไม่กังขาเลยว่า ผมจะยิงได้มากกว่าเดิมในฤดูกาลนี้"  เอสเซียง กล่าว 
  
     ขณะเดียวกัน เชลซี มีข่าวดีเมื่อ โชเซ่ โบซิงวา แบ๊กขวาจอมบุกทีมชาติโปรตุเกส จะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง นับตั้งแต่บาดเจ็บหัวเข่า พักยาวตั้งแต่เดือนตุลาคม 2009 หลังกลับมาซ้อมได้อย่างไม่มีปัญหา และคาดว่า คาร์โล อันเชล็อตติ จะใส่ชื่อในเกมบุกเยือน "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ที่ วิลล่า พาร์ค สุดสัปดาห์หน้า ซึ่งหากทุกอย่างเข้าทาง พวกเขาอาจได้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ ซาโลมง กาลู หายจากอาการเจ็บที่โคนขาหนีบ และ ต้นขา ตามลำดับ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์