5 อันดับการซื้อตัวที่แย่ที่สุดของเชลซี !!!


เวบไซต์ Transfer Tavern ซึ่งเป็นเวบที่เน้นข่าวการซื้อขายผู้เล่นเป็นพิเศษได้จัด 5 อันดับการซื้อตัวผู้เล่นที่แย่ที่สุดของทีมเชลซี


วินสตัน โบการ์ด

5. วินสตัน โบการ์ด จาก บาร์เซโลน่า


หลังจากหนึ่งสัปดาห์ที่เขาจรดปากกาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีมในยุคนั้นถึงกับออกปากว่า ต้องการให้เขาออกจากทีม การเซ็นต์สํญญาของ จิอัลลูก้า วิอัลลี่ จากคำแนะนำของ มาริโอ เมลช็อต นั้นทำให้ทีมต้องปวดหัวตึ้บๆ 
แม้ว่าทีมจะต้องการขายเขาออกไป แต่เขาก็อยู่กับทีมจนครบสํญญามูลค่า สี่หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งถือว่าสูงมาสำหรับ เชลซีในขณะนั้น โบการ์ด ลงเล่นให้กับทีมเพียง 11 นัดเท่านั้น และเลิกเล่นหลังจากที่สัญญาหมดลง



ฮวน เซบาสเตียน เวรอน

4. ฮวน เซบาสเตียน เวรอน จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป็นการซื้อตัวที่ผิดพลาด ในยุคเริ่มต้นของ โรมัน อับราโมวิช ซึ่งดึงเขามาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วยมูลค่า 15 ล้านปอนด์ ซึ่งเวรอนเองก็ถือได้ว่าล้มเหลวในการค้าแข้งกับทีมปีศาจแดงของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เช่นกัน   
ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับโอกาสครั้งที่สองในการแสดงฝีเท้าบนเกาะอังกฤษกับทีมใหม่อย่างเชลซี แต่เขาก็ไม่ได้คว้าโอกาส ไม่ประสบความสำเร็จกับทีมเชลซีเช่นกัน จนถูกปล่อยให้ทีมจากอิตาลี ซึ่งเป็นถิ่นเก่าของเขายืมตัว และช่วยให้อินเตอร์คว้าแชมป์ลีกในที่สุดก่อนถูกปล่อยตัวออกจากทีม


อาซิเอร์ เดล ออร์โน่

3. อาซิเอร์ เดล ออร์โน่ จาก แอตเลติก บิลเบา

เป็นการซื้อตัวที่ล้มเหลวโดยโชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งใช้เงินกว่า 8 ล้านปอนด์ในการดึงแบ็กซ้ายชาวสเปนผู้นี้เข้าสู่ทีม  
เดล ออร์โน่ เริ่มต้นได้ดีแต่ชีวิตการค้าแข้งของเขาต้องดิ่งลงไปเรื่อยหลังเกมกับบาร์เซโลน่า ซึ่งเขาทำฟาวล์ ลิโอเนล เมสซี่และโดนใบแดงในทันที หลังจากนั้นมูรินโย่ก็ไม่ไว้ใจเขาอีกเลย และปล่อยเขาออกจากทีมกลับไปเล่นในสเปนด้วยค่าตัวเพียง 3 ล้านปอนด์กับ บาเลนเซีย ซึ่งเขาก็ไม่สามารถเรียกฟอร์มเดิมๆกลับมาได้อีกเลย


อังเดร เชฟเชงโก

2. อังเดร เชฟเชงโก จาก เอซี มิลาน

เชฟเชงโก้ เป็นการซื้อตัวที่แพงที่สุดของทีมเชลซี เป็นสถิติสูงสุดของเกาะอังกฤษในตอนนั้น ซึ่งมีมูลค่าถึงประมาณ 31 ล้านปอนด์ เชว่า เป็นผู้เล่นที่ โรมัน อับราโมวิช ชื่นชอบ แต่เขาไม่ได้เป็นผู้เล่นที่มูรินโย่ต้องการ ทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นในตำแหน่งตัวจริงบ่อยนัก และตกเป็นตัวสำรองของดิดิเยร์ ดรอกบา ก่อนที่จะกลับมิลานด้วยสัญญายืมตัวนั้นเขาลงเล่นไป 51 นัดและทำได้ 14 ประตู จนในที่สุดเขาก็กลับไปเล่นกับทีมเก่า ดินาโม เคียฟ ด้วยการแยกทางกับเชลซี


อาเดรียน มูตู

1. อาเดรียน มูตู จาก ปาร์มา

มูตู ย้ายมาจากปาร์ม่าด้วยค่าตัว 15.8 ล้านปอนด์ในปี 2003 เขาเริ่มตันกับทีมได้ดี แต่อยู่ๆฟอร์มของเขาก็ช๊อตไปดื้อๆ จนไม่มีตำแหน่งตัวจริง และในที่สุดเขาก็ถูกทีมยกเลิกสัญญาในหนึ่งปีถัดมาเนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสารเสพติด ซึ่งก็คือโคเคน 
หลังจากที่มูตูโดนโทษแบนไป 7 เดือน เขาย้ายเข้าสู่ทีมยูเวนตุสแบบไร้ค่าตัว แต่ปัญหายังไม่จบเชลซีได้เรียกร้องเงินจากการยกเลิกสัญญาจากศาลกีฬา ซึ่งมีค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 15-17 ล้านยูโร ยังไม่พอ เมื่อต้นปีเขาก็ไม่ผ่านการตรวจโด้ปอีก ทำให้โดนแบนยาวอีกรอบถึง 9 เดือน แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในการเล่นให้กับฟิออเรนติน่าก็ตาม




ที่มา Chelsea.in.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์