อันเชลอตติ เผยวิธีการทำมาลูด้าฟอร์มแจ่ม


คาร์โล อันเชลอตติเปิดเผยเคล็ดลับในการดึงฟอร์มของมาลูด้าให้ขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับดาวเด่นอีกครั้ง หลังจากที่เกือบจะล้มเหลวในการค้าแข้งกับเชลซีในยุคของ โชเซ่ มูรินโย่และ อัฟราม แกรนต์

ยอดโค้ชชาวอิตาลี ได้ออกมาเปิดเผยวิธีการที่ทำให้ ฟลอรองค์ มาลูด้ากลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง หลังจากฤดูกาลที่แล้วทำไป 12 ประตูในเกมลีกและโชว์ฟอร์มได้ดีีขึ้นผิดหูผิดตา ไม่เหมือนตอนที่ย้ายเข้าทีมมาใหม่ๆ โดยในฤดูกาลนี้ก็ยิงไปแล้ว 4 ประตูในสามเกมแรกนำเป็นดาวซัลโวของลีกร่วมกับ ดรอกบา เพื่อนร่วมทีมและ แอนคี้ คาร์โรลล์ กองหน้าร่างใหญ่ของนิวคาสเซิ่ล

เคล็ดนั้นก็คือ การให้อิสระในเกมรุกมากขึ้น และลดภาระเกมรับของมาลูด้าลงจากเดิม คาร์เล็ตโต้เผยว่า แทคติคที่ทีมเคยใช้จะทำให้มาลูด้าต้องลงต่ำกว่าที่ควร เมื่อเขาดันมาลูด้าสูงขัึนและรับผิดชอบเกมรับน้อยลง มาลูด้าก็ช่วยทีมและยิงได้มากขึ้น

ผมมองเขาเป็นกองหน้าคนหนึ่ง ไม่ใช่ผู้เล่นในกองกลาง หรือกองหลัง อันเช่กล่าว เขาเป็นผู้เล่นที่มีสายตาแหลมคมในการทำประตู เพียงแต่ให้โอกาสเขาเท่านั้นเอง

ผมลองขยับตำแหน่งของเขาให้สูงขึ้น และหลังจากนั้นเขาก็เติบโตและก้าวเข้าสู่ผู้เล่นระดับเวิรล์ด คลาส อันเชลอตติเสริม ตอนนี้เขาเล่นอยู่ในตำแหน่งที่ลงตัวแล้ว ก่อนหน้านี้เขาอยู่ต่ำกว่าที่ควร ตอนนี้เขามีอิสระมากขึ้นและเขาก็แสดงความสามารถที่แท้จริงให้เห็น


ที่มา: Daily Mail


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์