แลมพ์ชี้ยิงระเบิดเพราะเชลซีสุดเจ๋ง

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องตัวสำคัญ ของ เชลซี เผยสุดโชคดีที่ได้เล่นกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เพราะนอกจากเต็มไปด้วยพ่อค้าแข้งระดับโลกแล้ว ทีมยังมีระบบการเล่นที่ดี กองหน้าเคลื่อนที่หาตำแหน่ง เปิดช่องให้เขาเติมมายิงประตูอย่างสนุกสนาน 

ห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ ซึ่งย้ายจาก "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ตั้งแต่ปี 2001 ได้เปิดเผยกับ นิตยสารประจำสโมสร ว่า "ผมโชคดีมากที่ได้เล่นกับทีมที่มีการเคลื่อนที่ที่ดีมาก โดยเฉพาะในจังหวะที่เรากำลังเข้าฝัก"
 
"พวกกองหลังจะกังวล ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ นิโกล่าส์ อเนลก้า โดยเฉพาะเวลาที่พวกเขาวิ่งไปข้างหลังกองหลัง และกดดันแผงหลังจนเปิดช่องให้กับผมเข้าไปในกรอบเขตโทษเมื่อบอลเปิดเข้ามา วิธียิงประตูที่ง่ายที่สุดของผมก็คือ เวลาที่เราตัดบอลได้ และรีบเปิดเกมรุกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เพราะมันจะได้อะไรล่ะถ้าหากตัดบอลได้แล้วส่งบอลไปข้างหลัง?"
 
อย่างไรก็ตาม แลมพาร์ด เชื่อว่า ไม่ว่าทีมจะชนะเท่าไหร่ก็ตาม ล้วนแต่สำคัญทั้งนั้น ถึงแม้ทัพ "สิงห์บลูส์" จะมีสถิติการยิงประตูเกือบๆ 5 ประตูต่อเกมในฤดูกาลนี้ "พวกแฟนบอลมีความสุขกัน ซึ่งพวกเราก็มีความสุขด้วย แต่มันไม่เกิดทุกครั้งหรอก ที่พวกเราจะชนะ 6-8 ลูก"
 
"ฤดูกาลที่แล้วก็มีบางช่วงที่พวกเราไม่สามารถยิงประตูได้ เราจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมเวลาที่เจอกับทีมที่พร้อมใจกันมาอุด เราจึงต้องหาวิธีเจาะพวกเขาไปให้ได้ เกมแบบนี้เป็นเกมที่คุณต้องหายิงประตูให้ได้ ไม่ว่ายังไงก็ตาม และชัยชนะ 1-0 ก็มีความสุขแล้ว" กองกลางวัย 32 ปี ร่ายยาว



ที่มาเชียร์บอลดอทคอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์