พรีเมียร์ลีก รัน อิน โดย เอกราช เก่งทุกทาง

คอลัม วันที่ 30 นะครับ

เป็นเรื่องธรรมดาของรถยนต์ทุกคันที่ต้องผ่านช่วงรัน อิน ปรับระบบให้เข้าที่เข้าทางตอนเริ่มใช้งานใหม่ ๆ พรีเมียร์ลีกอังกฤษตอนนี้ก็คล้ายกันแหละครับ แทบทุกทีมยังไม่พร้อมเต็มร้อย ทั้งความฟิต นักเตะ ทีมเวิร์ก รวมไปถึงแผนการ ซื้อตัว ซึ่งคงต้องลุ้นกันถึงวันปิดตลาดตอนสิ้นเดือนโน่น

เรื่องแปลก ๆ หรือผลแข่งสุดเซอร์ไพรส์จึงเกิดขึ้นได้ไม่ยาก แม้ว่าหลายคนจะตกใจกับสกอร์ 6-0 ที่มีถึง 4 คู่ ในสองสัปดาห์แรก แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของช่วง รัน อิน เหมือนกัน

ทีมที่มีความเปลี่ยนแปลงน้อยอย่างแชมป์เก่า เชลซี ออกสตาร์ตอย่างร้อนแรง เปิดปุ๊บติดปั๊บ เพราะนักเตะรู้ทาง รู้ใจกันดี แล้วยิ่งเจอทีมอ่อน เวสต์บรอมวิช กับวีแกน ในสองนัดแรกด้วย ผลจึงออกมาเป็น 6-0, 6-0 อย่างที่เห็น

บอลสไตล์สิงห์น้ำเงินมีความเหี้ยมเกรียมเป็น พื้นฐาน แถมบุกแหลกทั้งในบ้าน นอกบ้าน ถ้าใคร ไม่เก่ง ไม่หนักแน่นจริง ย่อมมีสิทธิโดนยำเละทุกราย

เวสต์บรอมวิชสภาพทีมยังพื้น ๆ ไม่มีอะไรน่าสนใจ วีแกนจิตใจเปราะบาง โดนแล้วท้อ ปล่อยไหลจนกลายเป็นธรรมชาติไปแล้ว

อีกสองทีมที่แพ้ครึ่งโหล คือ แบล็คพูล โดน อาร์เซนอลถลุง กับแอสตัน วิลล่า ที่ไปขายหน้า ในบ้านนิวคาสเซิล

แบล็คพูลอาจเริ่มต้นด้วยการบุกยิงวีแกน 4-0 แต่พอเจอของจริงระดับอาร์เซนอลก็ต้องยอมรับสภาพว่า ชั้นยังไม่ถึง ผมนั่งพากย์บอลคู่นี้อยู่ เห็นเลยว่าน้องใหม่คงยืนระยะลำบาก ทั้งทีมมีเล่นใช้ได้แค่ มิดฟิลด์ เดวิด จอห์น ซึ่งเก็บบอล จ่ายบอลได้ดี นอกนั้นไม่ไหว ถ้าหาตัวเด็ด ๆ เก๋า ๆ มาช่วยไม่เจอ โอกาสตกชั้นมีสูงมาก

ส่วนแอสตัน วิลล่า วันแพ้นิวคาสเซิล คือฟอร์มของทีมที่หลงทางอย่างแท้จริง วิลล่าไม่มีสมาธิ แรงจูงใจก็โบ๋เบ๋ เควิน แม็คโดนัลด์ กุนซือชั่วคราวเอาทีมไม่อยู่ และพิสูจน์ให้รู้ว่า การพยายามโปรโมตเด็ก ๆ ดาวรุ่งขึ้นมาเสริมแทนตัวหลักอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ แกเร็ธ แบร์รี่ รวมทั้งพวกที่ยังเจ็บไม่หาย สุดท้ายก็เหมือนฆ่าตัวตาย คาดหวังอะไรไม่ได้เลย

วิลล่าต้องจัดระเบียบในทีมอีกมาก คล้าย ๆ ลิเวอร์พูล ซึ่งกุนซือ รอย ฮอดจ์สัน ยังหาจุดลงตัว ไม่เจอ ทั้งจัดทีมพลาด วางแผนผิดพลาด แฟน ๆ คงต้องให้เวลาอีกพอสมควร

ไม่เหมือนแมนฯ ซิตี้ที่ปรับสภาพกันเร็วกว่าที่คิด ขนาด มาริโอ บาโลเตลลี่ กับเจอโรม โบเต็ง ยังไม่ฟิต เรือใบยังสตาร์ตด้วย 4 แต้ม ล่าสุดก็หักปีก หงส์แดงถึง 3-0

ซิตี้รอจูนทีมเวิร์กให้เนียนอีก 2-3 สัปดาห์ และคงพร้อมเต็มที่ในการดวลกับเชลซี 25 ก.ย. !


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์