Chelsea News!!!

นิโก้ชี้หลังเชลซีปึ้กทำแนวรุกคมกริบ

นิโคลาส์ อเนลก้า ศูนย์หน้าเฟรนช์แมนของเชลซีเชื่อว่าแนวรุกของสิงห์ไฮโซที่คมกริบขึ้นนั้นมาจากแนวรับที่แข็งแกร่งที่ทำให้กองหน้าได้มีโอกาสบุกเต็มที่นัดเอง

ลูกทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ ซัลโวไป 14 เม็ดจากสามนัดแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ นับว่าออกสตาร์ตได้ร้อนแรงมากเลยทีเดียว

เรามีแนวคิดว่าจะต้องไม่เสียประตูก่อนเลย พอรับแน่นแล้ว เราก็รู้ว่าเราสามารถจะบุกขึ้นมายิงประตูได้เกือบทุกครั้งเลย อดีตศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสบอก

คุณรู้มั้ย เวลาเล่นให้เชลซี ถ้าผมยิงไม่ได้ ดิดิเยร์ก็จะยิงให้ และถ้าเขายิงไม่ได้ โฟล (โฟลรองต์ มาลูด้า) ก็จะยิงประตูให้ ไม่มีใครคนไหนของทีมเรายิงประตูไม่ได้หรอก ซาล่า (ซาโลมง กาลู) ก็ยังลุกขึ้นมายิงประตูได้เลย ทุกคนสามารถยิงประตูได้หมด

โฟลนี่ชอบฟังเพลงเร็กเก้ในห้องแต่งตัวนะ และก็ชอบเต้น ผมว่าสนุกดีนะ ในสนามเขาก็เล่นบอลฉลาด เขาสามารถยิงประตู จ่ายให้เพื่อน และยังเล่นได้แข็งแกร่ง

ตอนนี้เขายิงประตูมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนและก็อยากจะยิงประตูมากขึ้นเรื่อยๆ เขาอยู่ที่นี่มาได้ 3 ปีแล้วและก็ปรับตัวได้แล้ว เขามีความมั่นใจมากขึ้น




มาลูด้าน้ำตาซึมทำงานหนักในที่สุดก็เห็นผล

ฟลอร็องต์ มาลูด้าปีกของเชลซีได้ออกมายอมรับว่า ในที่สุดการทำงานอย่างหนักนับตั้งแต่เซ็นสัญญากับสโมสรในปี 2007 ก็แสดงผลลัพธ์ออกมาให้เห็นแล้ว

แข้งวัย 30 ปีเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม ทำไป 4 ประตูจากการลงสนาม 3 เกม และรู้สึกว่านี่เป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา

“ผมได้ผลลัพธ์จากการทำงานหนักมาตลอดนับตั้งแต่วันแรกที่เซ็นสัญญากับทางเชลซี” เขากล่าว

“บางทีตอนนี้ผู้คนคงจะรู้จักผม และพูดถึงในสิ่งที่ผมทำกันมากขึ้น”

“ผมกำลังสร้างความมั่นใจของตัวเอง พยายามที่จะโชว์คุณภาพของผมให้เห็นเกมแล้วเกมเล่า”

“แต่คุณจะต้องนิ่งเข้าไว้ และเราจะรอดูกันว่าเมื่อจบฤดูกาลมันจะเป็นยังไง”

“สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกในปีก่อน และตอนนี้ผมก็อยู่ในฐานะแชมป์เปี้ยน และอยากจะเป็นต่อไปด้วย”




ดร็อกบาอำลาทีมชาติไอวอรี่โคสต์แล้ว


ดิดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้ามาดแมลงสาบของเชลซีตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติไอวอรี่โคสต์แล้ว หลังจากมีข่าวลือมานานนับสัปดาห์

ฟรังซัวส์ ซาอวิ กุนซือคนใหม่ของไอวอรี่โคสต์บอกกับผู้ส่อข่าวว่าเพิ่งจะไปพบกับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกมาที่ลอนดอนเพื่อเชิญมาเล่นในศึกแอฟริกันเนชั่นคัพรอบคัดเลือกที่จะพบกับรวันดาในวันเสาร์ แต่ศูนย์หน้ารายนี้กลับตอบปฏิเสธ ก่อนที่จะประกาศอำลาในเวลาต่อมา

ผมไปพบดร็อกบาที่ลอนดอนมาจริงๆ เขาบอกผมว่าเขารู้สึกเหนื่อยเสียจนอยากจะถอนตัวจากทีมชาติมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว ดร็อกบาเป็นศูนย์หน้าระดับโลกที่จำเป็นอย่างมากต่อทัพช้างดำ แต่ผมก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขา

เราจะปล่อยให้เขาได้พักเพื่อผ่อนคลายสภาพจิตใจและสภาพร่างกาย และสวดมนต์ให้เขากลับมาเล่นให้กับทีมชาติในซักวันใดวันหนึ่งข้างหน้า

สื่อบางสำนักยังเชื่อด้วยว่าการที่ดร็อกบาอำลาไปนั้นไม่ได้เป็นเพราะเหนื่อยเพียงอย่างเดียว แต่ยังไม่ค่อยพอใจที่โดนวิพากษ์วิจารณ์จากสมาคมฟุตบอลอย่างไม่รู้จบ แม้ประธานสมาคมฟุตบอลจะยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับนักเตะวัย 32 ปีก็ตาม














บทพิสูจน์ ChElSeA

ทีมที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ยังไงต้องยกให้ เชลซี แชมป์เก่าอย่างไม่ต้องสงสัยกลายเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่เก็บชัยชนะ 100 เปอร์เซนต์เต็ม

ผ่าน 3 นัดยิงทั้งสิ้น 14 ประตู ไม่เสียเลยสักลูก

นับเป็นการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมสมศักดิ์ศรีแชมป์และทีมเต็งหนึ่งตัวจริงเสียงจริง

อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่ดันมีเกมทีมชาติมาคั่นกลาง 1 สัปดาห์ทำให้ฟอร์มกำลังพุ่งสุดขีดอาจสะดุดลงก็เป็นได้ นอกจากนั้นยังมีปัจจัยหลายๆอย่างที่จะเป็นเครื่องชี้วัดว่าลูกทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ จะไปไกลขนาดไหน

-แลมพาร์ดผ่าตัด
ท่ามกลางความชื่นมื่นมีชัยเหนือ สโต๊ค 2-0 อันเชล็อตติ ต้องพบความร้ายเมื่อ แฟร็งค์ แลมพาร์ด จำเป็นต้องผ่าตัดไส้เลื่อนและน่าจะพักนานถึง 4 สัปดาห์ หรืออาจนานกว่านั้น นี่เป็นสิ่งที่กุนซือร่างท้วมต้องรีบแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน การทดลองใช้ ซาโลมง กาลู มายืนแทนดูเหมือนจะไม่ได้ผล

-โปรแกรมอันตราย
หลังทีมชาติเตะครบไปหมดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน เชลซี จะเจอด่านทดสอบออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่เอาชนะได้พวกเขาได้ทั้งเหย้า-เยือน ตามมาด้วยดาร์บี้แมตช์เผชิญหน้า อาร์เซนอล

-ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
นี่เป็นรายการที่ทั้ง โรมัน อบราโมวิช และ อันเชล็อตติ หมายมั้นปั้นมือคว้าแชมป์มาครองให้ได้ ตั้งแต่เดือนกันยายนศึกชิงเจ้ายุโรปจะกลับมาระเบิดเพลงแข้ง เริ่มด้วยต้องเดินทางระยะไกลออกไปเยือน สปาร์ตัก มอสโก แน่นอน อันเช่ ให้ความสำคัญขนผู้เล่นชุดใหญ่แต่เวลากลับสู่เกาะอังกฤษต้องเจอกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล รออยู่ ความอ่อนล้าจากการเดินทางจะมีส่งผลกระทบมากขนาดไหน

-ดร็อกบา คีย์แมน
จากความปราชัย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 ในศึกคอมมิวนิวตี้ ชิลด์ จะเห็นว่า เชลซี เวลาขาด ดิดิเยร์ ดร็อกบา ไม่อยู่ในสนามจะไร้พิษสง ถูก ปีศาจแดง เป็นฝ่ายสั่งสอนอยู่ข้างเดียว ดังนั้นหากเกมไหนจอมสังหารไอวอรี่โคสต์ไม่ได้เล่น น่าคิดอยู่เหมือนกันว่า อันเชล็อตติ จะจัดการอย่างไร

By : ลูกกลมกลม
Credit : Soccersuck  


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์