เจ้าพ่อคัมแบ็ค!สามนาทีสองลูกเชลซี2-1

เชลซียังสวมบท"จอมคัมแบ็ค"

ได้อย่างไม่เบื่อหน่ายหลังพลิกสถานการณ์ถูกเรดดิ้งขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรกมายิงสองลูกรวดในสามนาทีช่วงต้นครึ่งหลังจากแฟร็งค์ แลมพาร์ดและดิดิเยร์ ดร็อกบาก่อนซิวชัย 2-1 คว้า 6 แต้มเต็มจากสองนัด

เรดดิ้ง 1-2 เชลซี

ประตู : 1-0 บิเคย์ น.30,1-1 แลมพาร์ด น.47,1-2 ดร็อกบา น.50

สนาม : มาเดจสกี้ สเตเดียม

โจเซ่ มูรินโญ่ปรับเปลี่ยนตำแหน่งแบ็คขวา

ด้วยการส่งเปาโล แฟร์เรียร่าลงมาแทนเกล็น จอห์นสันที่เล่นไม่ดีในนัดเปิดสนามและยังใจใหญ่ส่งสตีฟ ซิดเวลล์เด็กเก่าเรดดิ้งลงประเดิมตัวจริงแทนมิกาเอล เอสเซียงที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

แต่เล่นมาแค่ 6 นาที

เจ้าถิ่นลุยแหลกและมีโอกาสส่องเป้าในเขตโทษเชลซีติดๆกันก่อนลงท้ายด้วยลูกเตะมุมที่อินกิมาร์สสันจะโขกข้ามคานออกไปเอง เรดดิ้งเล่นหนักและเข้าเร็วเพื่อทดแทนในเรื่องของฝีเท้าเมื่อเทียบกันตัวต่อตัวกับทางเชลซีทำให้โอกาสทำประตูทั้งสองทีมยังไม่มีให้เห็นเลย

ดร็อกบาลองยิงไกลด้วยอีซ้ายจากระยะ 25 หลา

แต่ฮาห์เนมันน์แมนออฟเดอะแมทช์นัดเสมอแมนฯยูไนเต็ดรับสบายๆ เรดดิ้งเน้นการขึ้นบอลทางปีกขวาหลังเห็นแฟร์เรียร่าเอาไม่ค่อยอยู่ทำให้เชลซีมีป่วนให้เห็นเหมือนกัน

นาที 21 เชลซีมาพลาดขึ้น

นำหลังได้ลูกเตะมุมจากแลมพาร์ดและเควิน ดอย์ลกองหน้ามาช่วยเคลียร์แต่ไม่ดีเลยมาเข้าทางดร็อกบาที่ยิงแค่ 6 หลาข้ามคานออกไปเฉย

อย่างไรก็ตาม

ถึงครึ่งชั่วโมงแรกเจ้าถิ่นมาทำช็อกเมื่อได้ประตูขึ้นนำรองแชมป์เก่าหลังอินกิมาร์สสันโขกเช็ดต่อให้อังเดร บิเคย์ตัวสำรองวิ่งมายิงด้วยอีซ้ายจ่อๆแค่ 6 หลาไม่มีเหลือ เรดดิ้งทำช็อกนำ 1-0 และนาทีถัดมาเกล็น จอห์นสันต้องลงมาแทนคาร์วัลโญ่ที่เจ็บทำให้แฟร์เรียร่าต้องยืนคู่กับเบน ฮาอิม

เดอะรอยัลคึกคักขึ้นมาทันทีและอีกแค่ 4 นาที

จอห์น ออสเตอร์ได้วอลเลย์เหน่งๆในกรอบโทษแต่บอลไปชนเสาและเจมส์ ฮาร์เปอร์มาตามซ้ำก็เหินข้ามคานออกไปเองอีก ช่วงนี้ปีเตอร์ เช็กงานชุกเพราะต้องเซฟลูกยิงไกล 20 ของออสเตอร์ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 7 นาทีแต่นาที 43 แลมพาร์ดเตะมุมมาเสาใกล้เป็นจอห์นสันที่ได้โขกเหน่งๆแต่ฮาห์เนมันน์พุ่งตระครุบเอาไว้ได้ หมดครึ่งแรกเป็นเรดดิ้งที่พลิกล็อกนำเชลซีอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง"น้ามู"อยู่เฉยไม่ไหว

เปิดเกมรุกเต็มเหนี่ยวหลังส่งปิซาร์ร่าแทนแฟร์เรียร่าและจอห์น โอบี มิเกลแทนซิดเวลล์ และเริ่มมาได้แค่ 2 นาทีเชลซีตีเสมออย่างรวดเร็วหลังดิดิเยร์ ดร็อกบาโขกชงต่อให้แลมพาร์ดวิ่งสไลด์มาซัดเลียดเหน่งๆแค่ 6 หลาบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

พอโดนเม็ดนี้เข้าไปเรดดิ้งถึงกับออกอาการทุลนทุรายและอีก 3 นาที

ก็โดนนำ 2-1 จากลูกชิพระยะ 20 หลาอย่างเหนือชั้นของดิดิเยร์ ดร็อกบา คราวนี้เป็นงานลำบากสำหรับเจ้าถิ่นเพราะเชลซีถนัดที่สุดในเรื่องการรักษาสกอร์ด้วยการตั้งรับและรอสวนกลับเพราะมีแข้งจรวดล้นทีม

เชลซีเริ่มขึงเกมและพับสนามได้มากขึ้นตามลำดับ

แต่เจ้าถิ่นก็ยังพอมีโอกาสจากเควิน ดอย์ลที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวซัดจากระยะ 12 หลาแต่ปีเตอร์ เช็กล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

แต่แล้วนาที 72

เรดดิ้งมาเหลือ 10 ตัวหลังคาลิฟ่า ซิสเซ่โดนเหลืองที่สองเป็นใบแดงหลังโชว์พฤติกรรมห่ามเตะหน้าปิซาร์โร่จนดิ้นพรวดกลิ้งเป็นโดนน้ำร้อนและนี่เป็นใบแดงที่สองของเจ้าถิ่นในฤดูกาลนี้เข้าให้แล้ว

ปิซาร์โร่ลงมาครึ่งหลัง

อ่วมหนักเพราะโดนนักเตะเจ้าถิ่นไล่เตะชนตัวอ้วนแต่สุดท้ายเชลซีใช้ความเก๋าประครองเกมก่อนบุกมาเอาชนะ 2-1 และเก็บ 6 แต้มเต็มก่อนทำศึกใหญ่กับลิเวอร์พูลในวันอาทิตย์นี้

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์