เชลซีหืดจับ บดชนะ เบอมิ่งแฮม 3-2

เชลซีหืดจับ บดชนะ เบอมิ่งแฮม 3-2

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คืนนี้ (12 ส.ค.) ยังเปิดเกมนัดเปิดฤดูกาล 2007/2008 อีก 3 คู่สุดท้าย โดยคู่แรก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เฉือนเอาชนะ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม ไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1 ส่วนการแข่งขันคู่ที่ 2 “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของเบอร์มิงแฮม ด้วยการเอาชนะทีมไปอย่างหืดจับเช่นกัน 3-2

เบอร์มิงแฮมทีมเยือนลงสนามในวันนี้อย่างไม่กลัวศักดิ์ศรีรองแชมป์เก่าแม้แต่น้อย โดยได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 15 จากการยิงของ มิกาเอล ฟอร์สเซล ศูนย์หน้าชาวฟินแลนด์ที่เคยอยู่กับเชลซีมาก่อน จากนั้นอีกเพียง 2 นาที เชลซี ก็มาตีเสมอเป็น 1-1 จากฝีเท้าของ เคลาดิโอ ปิซาร์โร ศูนย์หน้าชาวเปรูที่เพิ่งย้ายมาจากบาร์เยินมิวนิคแบบไม่มีค่าตัว จนกระทั่งในนาที 31 เชลซีเป็นฝ่ายขึ้นนำบ้างจากการทำประตูของ ฟรองซ์ มาลูด้า ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส แต่ เบอร์มิงแฮมก็ไม่ยอมแพ้ง่าย มาได้ลูกตีเสมอเป็น 2-2 จากลูกโหม่งของ โอลิวิเยร์ คาโป ในนาทีที่ 36 หมดครึ่งแรกเสมอกันด้วยสกอร์

เริ่มครึ่งหลัง ทีมเจ้าบ้านเชลซี ยังคงเป็นฝ่ายบุกมากกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 51 จากการทำประตูของ มิกาอิล เอสเซียง และนับเป็นประตู ที่ทำให้เชลซีสามารถเก็บ 3 แต้มได้ในนัดแรกของฤดูกาลแบบหืดจับ 3-2 มีคะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล และอาร์เซนอลที่ต่างเก็บ 3 แต้มได้เช่นเดียว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์