เอลเทลฟันเชลซี แชมป์พรีเมียร์ชิพ

เอลเทลฟันเชลซี แชมป์พรีเมียร์ชิพ

"เอลเทล" เทอร์รี เวนาเบิลส์ อดีตผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ และกุนซือชื่อดัง ฟันธงว่าศึกพรีเมียร์ชิพฤดูกาลใหม่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะกลับมาผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้อีกครั้ง แม้ว่า "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าจะมีการเสริมทัพด้วยการใช้เงินไปถึง 50 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 3,500 ล้านบาท

เวนาเบิลส์ ออกมาทำนายถึงการลุ้นแชมป์ของ 4 ทีมดังอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ว่าทีมของ โจเซ่ มูรินโญ่ จะกลับมาผงาดคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง หลังจากที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วเสียแชมป์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเหตุผลสำคัญคือการที่ เชลซี แพ้ในบ้านยาก และผลการแข่งขันในบ้านจะทำให้ขุนพลสิงโตน้ำเงินครามมีความกระหายในการกลับมาเป็นแชมป์มากขึ้น

 ขณะที่การต้องเสีย ดิดิเยร์ ดร็อกบา, มิกกาแอล เอสเซียง และ จอห์น โอบี มิเกล ไปเล่นในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ต้นปีหน้า เวนาเบิลส์ มองว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะในฤดูกาลนี้มีตัวตายตัวแทนอย่าง ฟลอรองต์ มาลูด้า เอาไว้แล้ว

 ด้านทีมอันดับ 2 อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีความแข็งแกร่งพอที่จะคว้าตำแหน่งนี้จากการที่ได้นักเตะชั้นดีมาเสริมทีมหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, นานี, อันแดร์สัน แต่การที่ต้องมุ่งสมาธิไปที่ถ้วยยุโรปน่าจะทำให้ ปีศาจแดง ชุดนี้พลาดเสียแชมป์ได้ ทั้งๆ ที่ เอลเทล ยังเชื่อว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ จะยังโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนเดิม

 ส่วนการแย่งอันดับ 3 จะเป็นการสู้กันระหว่าง อาร์เซนอล กับ ลิเวอร์พูล ซึ่ง เวนาเบิลส์ เชื่อว่าทีมปืนใหญ่จะทำผลงานได้ดีกว่า แม้ว่าในฤดูกาลนี้จะไม่มี เธียร์รี อองรี กองหน้าตัวเก่ง และต้องใช้นักเตะดาวรุ่งหลายคน โดยนักเตะที่น่าจับตามองมากที่สุดในฤดูกาลนี้คือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่กำลังขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวหลัก

 ด้านความเห็นสำหรับ ลิเวอร์พูล เวนาเบิลส์ มองว่าการจ่ายเงิน 21.5 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อตัว เฟอร์นันโด ตอร์เรส มาร่วมทีมนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ทีมหงส์แดงดีขึ้นแน่นอน แต่ทีมชุดนี้ยังไม่สามารถหาตัวตายตัวแทนสำหรับทีมชุดใหญ่ได้ดีเท่ากับทีมอื่นๆ ทำให้น่าจะได้เพียงแค่อันดับ 4 เท่านั้น

 สำหรับอันดับต่อๆ มาจากการทำนายของ เวนาเบิลส์ สเปอร์ส จะเข้าป้ายเป็นอันดับ 5 ตามด้วย นิวคาสเซิล, เอฟเวอร์ตัน, แบล็คเบิร์น, ปอร์ทสมัธ และ เวสต์แฮม ขณะที่ทีมตกชั้นนั้นจะเป็น วีแกน, เบอร์มิงแฮม และ ดาร์บี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์