Didier Drogba : เข้าปีที่ 7 สู่วิวัฒนาการขั้นสุดยอดกับเชลซี

[Chelsea Scoop] Didier Drogba : เข้าปีที่ 7 สู่วิวัฒนาการขั้นสุดยอดกับเชลซี !!!!!

Image

..........ถ้าหากว่าจะพูดถึงสุดยอดศูนย์หน้าที่ครบเครื่องและสมบูรณ์แบบที่สุดในเวลานี้ต้องมีชื่อของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ผุดเข้ามาในหัวเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน

ในสนามเจ้าของฉายา แมลงสาบน้อย อาจจะดูเหมือนว่าเล่นเถื่อน คุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ และไม่มีสปิริตเช่นชอบที่จะพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษ หรือแม้แต่โดนเสียบทีนึงต้องลงไปดิ้น ฉึก ฉึก ให้กล้องจับไปที่เขาทุกที

แต่ในนอกสนามแล้วกองหน้าผิวสีทรงยักษ์รายนี้กลับมีจิตใจที่เป็นบุญกุศล ร่วมทำบุญต่างๆ มากมายแถมเป็นนักเตะที่รักครอบครัวโดยที่ไม่เคยมีข่าวฉาวนอกสนามให้เห็นกัน

จนถึงตอนนี้ ดร็อกบา เล่นให้กับ เชลซี เข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว.. โดยพี่ดร็อกย้ายมาอยู่กับสิงโตน้ำเงินครามในปี 2004 ด้วยการเป็นเจ้าของค่าตัวสถิติสโมสร(ในตอนนั้น) ในราคา 24 ล้านปอนด์

ต่อไปนี้เราจะไปดูกันว่าชีวิตและความลำบากยากเข็ญใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของเขาเป็นเช่นไรก่อนที่จะประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้

Season : 2004 / 2005

Image

ประตูแรกของเขาในเสื้อ เชลซี ต้องรอถึงเกมที่ 3 ในนัดพบกับ คริสตั้ล พาเลซ ด้วยกระโดดเทคตัวโขกบอลตุงตาข่ายแบบเต็มๆ หลังจากนั้นเขาก็ยังคงยิงได้อย่างต่อเนื่อง

แต่ทว่าก็มามีปัญหาอาการบาดเจ็บซะก่อน ทำให้ต้องชวดลงรับใช้ทีมเต็มๆ 2 เดือน

ในฤดูกาลนี้ฟอร์มของเขาถือว่าจุดเด่นคือการมีส่วนร่วมกับเกม เพราะว่า เชลซี ออกสตาร์ทด้วยระบบ 4-4-2 ไดมอนด์แต่ว่ารูปเกมไม่ไหลลื่นเลยต้องเปลี่ยนมาใช้่ 4-5-1 และให้ ดร็อกบา เป็นหน้าเป้าจึงจะเข้าล็อค

เพราะหลายครั้งที่เราได้เห็นผู้เล่นของ เชลซี พยายามที่จะบอมป์ยาวไปให้กับ ดร็อกบา เพื่อนำไปเล่นต่อ และผลที่ออกมาก็คือทำได้ดีเสียด้วย

เท่ากับว่าปีแรกฟอร์มของเขาสอบผ่านแต่อาจจะยิงน้อยไปหน่อยโดยลงเล่นทั้งหมด 41 นัดยิงไป 16 ประตู

ผลสอบ : ผ่านตามเกณฑ์

การหาตำแหน่ง : 7
การจบสกอร์ : 7
การโหม่ง : 8
การมีส่วนร่วมกับเกม : 8
การยิงฟรีคิก : 7
ความสามารถเฉพาะตัว : 6
ความแข็งแกร่ง : 8
ความเร็ว : 6


Season : 2005/2006

Image

ฤดูกาลนี้ต้องบอกว่าพี่ดร็อกออกสตาร์ทได้เจ๋งเป้งตั้งแต่ศึกคอมมูนิตี้ ชิล์ด กับ อาร์เซน่อล ที่จัดการหลอน ฟิลลิป เซ็นเดอรอส ทั้งเกมและทำได้ถึง 2 ประตูก่อนจะคว้าถ้วยการกุศลไปครอง

แต่ว่าโอกาสที่ ดร็อกบา จะได้ลงเป็นตัวจริงแบบต่อเนื่องหรือตลอด 90 นาทีได้ลดลงไปเนื่องจากการกลับมาจากยืมตัวของ เฮอร์นัน เครสโป ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เลือกที่จะใช้การโรเตชั่นศูนย์หน้า

อย่างไรก็ตาม ปีนี้คือปีที่แฟนบอลได้ส่งเสียงโฮ่ใส่ตัว ดร็อกบา บ่อยครั้งจนเกิดอาการฟอร์มตกไปบ้าง แต่ก็เรียกเสียงเชียร์คืนมาได้หลังจากที่เป็นฮีโร่ให้ทีมแซงกลับมาชนะ เวสต์แฮม 4 - 1

โดยรวมแล้วเกือบจะเป็นปีที่เลวร้าย แต่ก็ไม่ถึงขนาดนั้น โดยลงเล่นไป 41 นัดเท่ากับปีก่อนและยิงได้ 16 ลูกเหมือนเดิมอีกด้วย

ผลสอบ : สอบผ่านแบบเกือบตก

การหาตำแหน่ง : 7
การจบสกอร์ : 7
การโหม่ง : 7
การมีส่วนร่วมกับเกม : 8
การยิงฟรีคิก : 6
ความสามารถเฉพาะตัว : 6
ความแข็งแกร่ง : 8
ความเร็ว : 6


Season : 2006/2007

Image

นี่คือปีที่ ดร็อกบา ระเบิดฟอร์มได้เต็มตีนอย่างมาก หลังจากมีข่าวว่าน้ามูเตรียมจะขายทิ้งเพราะการมาของ อังเดร เชฟเชนโก้ แต่ว่าตัว ดร็อกบา อ้อนวอนของน้ามูว่าอยากเล่นหน้าคู่กับ เชว่า ซึ่งน้ามูก็ไม่ปฏิเสธอะไร

อันที่จริงข่าวการย้ายตัวเป็นเรื่องลือซะมากกว่า เพราะว่าน้ามูชื่นชอบสไตล์การเล่นของ ดร็อกบา อยู่แล้ว นั่นจึงเ้ป็นเหตุผลที่ มูรินโญ่ ใช้่ ดร็อกบา เป็นตัวจริงตลอดซีซั่นเสียที

การมาของ เชว่า ทำให้ ดร็อกบา กระตือรือร้นมากยิ่งขึ้นเพราะต้องการการันตีตำแหน่งตัวจริงของทีม ทำให้ยิงไส้แตกจนผลสุดท้ายได้รางวัลรองเท้าทองคำมาครอง

ถึงแม้จะไม่สามารถป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้ แต่ว่า ดร็อกบา ก็เป็นคนยิงประตูชัยให้ทีมได้ทั้งแชมป์ คาลิ่งคัพ และ เอฟเอคัพ

สรุปแล้วลงเล่น 60 นัดซัดไป 33 ประตู

ผลสอบ : สุดตีน

การหาตำแหน่ง : 8
การจบสกอร์ : 8
การโหม่ง : 8
การมีส่วนร่วมกับเกม : 8
การยิงฟรีคิก : 6
ความสามารถเฉพาะตัว : 7
ความแข็งแกร่ง : 8
ความเร็ว : 6


Season : 2007/2008


Image

นี่คือปีที่สภาพจิตใจของ ดร็อกบา ย่ำแย่อย่างมากเพราะเสี่ยหมีโชว์พาวไล่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้มีข่าวแทบตลอดว่า ตูจะย้ายแล้วนะ ไม่มีความสุขเลย

บ่นไปบ่นมาจนสื่อประโคมกันทุกวันว่าน่าจะย้ายแน่ๆ หลังจากจบฤดูกาล แฟนบอลเริ่มผิดหวังในนิสัยของเขาจนแทบจะอยากให้รีบไปไกลๆ เสียทีเลยก็ว่าได้

แต่ !! เจ้าตัวกลับใจใหม่ เริ่มเป็นผู้เป็นคนมากขึ้นหลังจากที่ปีนี้บาดเจ็บบ่อยมาก โดยช่วงท้ายฤดูกาลเร่งความฟิตมาจนทันและมีส่วนร่วมในการพา เชลซี เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย

การคาดหวังว่าจะเป็นตัวหลักสำคัญในนัดชิงบังเกิดเมื่อตะบันเต็มตีนเกือบจะเข้าประตูอยู่แล้วแต่บอลเจ้ากรรมดันไปชนเสาเต็มๆ แถมยังอยู่ไม่สุขไป ถรุ้ยยย น้ำลายใส่ เนมันย่า วิดิช จนโดนใบแดง

เล่นไป 32 นัด 15 ประตู

ผลสอบ : ถ้าไม่เก่งเทพช่วงท้ายซีซั่นนายคงโดนแฟนบอลเกลียดไปอีกนาน

การหาตำแหน่ง : 7
การจบสกอร์ : 7
การโหม่ง : 8
การมีส่วนร่วมกับเกม : 8
การยิงฟรีคิก : 6
ความสามารถเฉพาะตัว : 7
ความแข็งแกร่ง : 8
ความเร็ว : 6


Season : 2008/2009

Image

ดร็อกบา น่าจะมีโอกาสโชว์ฟอร์มได้เต็มที่กว่านี้ถ้าไม่เจ็บเสียก่อน เพราะการมาของ สโคลารี่ ทำให้ อเนลก้า ฉวยโอกาสคว้าตัวจริงเอาไว้ได้ แถมพอพี่ดร็อกแกหายเจ็บกลับมาก็ดันโดนนั่งสำรองเสียอย่างนั้น

แต่คนมันจะดังยังไงก็ต้องดังเพราะ สโคลารี่ ถูกเสี่ยหมีไล่ออกไป และดึง กุส ฮิดดิงค์ เข้ามาแทนทำให้ ดร็อกบา มีโอกาสอีกครั้งและโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเช่นเคย

ในซีซั่นนี้หลังจากที่ เชลซี ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศโดยมีกรรมการเป็นปัจจัยทำให้เจ้าตัวติสแตกด่าผู้ตัดสิน ทอม เฮนนิ่ง ออฟเรโบ แบบแรงโฮกใส่กล้่องแบบคุมอารมณ์ไม่ได้

ผลสุดท้ายโดนแบนข้ามปี(อีกแล้ว) ลงเล่น 42 นัด 14 ประตู

ผลสอบ : สงสารดร็อกบามากปีนี้ สอบผ่านละกัน

การหาตำแหน่ง : 8
การจบสกอร์ : 7
การโหม่ง : 8
การมีส่วนร่วมกับเกม : 8
การยิงฟรีคิก : 7
ความสามารถเฉพาะตัว : 7
ความแข็งแกร่ง : 8
ความเร็ว : 6


Season : 2009/2010

Image

เปิดซิงได้สวยหรูตั้งแต่นัดแรกถึงแม้่จะชนะแบบหืดจับก็ตาม ต้องยอมรับจริงๆ ว่าปีนี้ึคือปีของเขาเพราะได้ทั้งดับเบิ้ลแชมป์ แถมคว้ารางวัลรองเท้าทองคำไปครองอีกต่างหาก

อาการบาดเจ็บอาจมีบ้าง แต่ว่าเป็นปีที่พี่ดร็อกได้ลงเล่นต่อเนื่องพอสมควร ทำให้พา เชลซี เถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จโดยในนัดสุดท้ายของฤดูกาลล่อแฮทริกประเดิมปิดสนาม

ต่อด้วยการยิงประตูชัยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพที่ เวมบลีย์

ปีนี้คือปีที่ฟอร์มของ ดร็อกบา พีคมากๆ แถมพัฒนาการสูงขึ้นแบบทวีคูณอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะลูกเซ็ตพีทที่เป็นอาวุธเด็ดของทีม

44 นัด 37 ประตู มากที่สุดของเขาสำหรับยูนิฟอร์มสีน้ำเงิน

ผลสอบ : โคตรเทพ

การหาตำแหน่ง : 8
การจบสกอร์ : 8
การโหม่ง : 8
การมีส่วนร่วมกับเกม : 9
การยิงฟรีคิก : 9
ความสามารถเฉพาะตัว : 8
ความแข็งแกร่ง : 9
ความเร็ว : 7


6 ปีกับ เชลซี แฟนบอลทุกคนต้องขอบคุณ ดร็อกบา จริงๆ ที่เล่นได้ทุ่มเทตลอด

ถึงตอนนี้ก็เข้าสู่ขวบที่ 7 แล้วโดยนัดเปิดสนามก็ล่อแฮทริกเสียเลย

พวกเราหวังว่านายจะไม่หยุดเก่งแค่นี้ เพราะเราเชื่อว่านายจะต้องพีคแบบสุดขีดและสานฝันของแฟนบอลให้เป็นจริงจนได้...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์