ดร็อกตั้งเป้ายิง40ลูก พาเชลซีเบิ้ล2แชมป์ใหญ่

ดร็อกตั้งเป้ายิง40ลูก พาเชลซีเบิ้ล2แชมป์ใหญ่

ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ออกมาตั้งเป้าหวังพาเชลซี คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนลีก ในฤดูกาล2010-2011 เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ได้เป็นครั้งแรกของสโมสรเชลซี

โดย ดร็อกบาหอกพลังช้างสาร เผยตัวเองจะพยายามจะยิงประตูให้ได้มากๆที่สุดพาเชลซี มุ่งสู่จุดหมายในคว้า พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนลีกในฤดูกาลนี้ให้ได้เอง

arsenalทั้งนี้ ดร็อกบา เพิ่งทําผลงานยิงประตูได้ร้อนแรง ในเกมนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีก ที่ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปได้6-0 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ หัวหอกอันดับ1เชลซี เหมาคนเดียว3ประตู



ทําให้ ดร็อกบาใกล้จะทําสถิติยิงประตูใกล้เคียง กับ อดีตตํานานผู้ยิ่งใหญ่ อย่าง จิมมี่ กรีฟส์ หัวหอกรุ่นเก๋าทีมชาติอังกฤษ ที่ ซัดไป134ประตู ทุกรายการให้กับเชลซี ส่วนหัวหอกรุ่นหลาน เดอะ ดร็อก ยิงประตูทุกรายการให้กับเชลซีไปแล้ว 132ประตู ทําให้เหลือแค่2ประตูเท่านั้น ที่จะทําให้ดร็อกบายิงประตูเทียบเท่า กับ จิมมี่ กรีฟส์

ซึ่งขณะนี้ ดร็อกบาซัด40ประตูใน1ฤดูกาล เพื่อคว้าดับเบิ้ลแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกให้ได้เป็นครั้งแรก สานต่อความสําเร็จดับเบิ้ลแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ดร็อกบาให้สัมภาษณ์ ต่อ เดอะ ซัน ว่า ทําไมผมจะยิง40ประตูไม่ได้ล่ะ ? อย่างน้อยผมควรยิง20ประตู เพื่อเป้าหมายการชนะรายการพรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนลีก

มันไม่สําคัญที่ผมจะยิงประตูให้ได้มากๆ แต่เรี่องสําคัญที่สุดมันเกี่ยวกับ ที่เราจะชนะต่างหากในฤดูกาลนี้

จิมมี่ กรีฟส์ เป็นตํานานที่ยิ่งใหญ่ที่นี่ ดังนั้นผมภูมิใจจริงๆที่ผมถูกเปรียบเทียบกับเขา

มันดีจริงๆที่ถูกเปรียบเทียบ กับผู้เล่นผู้ยิ่งใหญ่ แต่ความแตกต่างระหว่างเรา ก็คือ เมื่อผมมาที่นี่ผมต้องดิ้นรนอย่างหนักในการปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษ

มันเป็นความรู้สึกที่ดี ที่ผมจะเข้าไปจารึกชื่อในหมู่ผู้เล่นที่มีชื่อเสียงที่ยิ่งใหญ่ และผมยังมีโอกาสที่จะได้ไปอยู่ที่นั้น

ถ้าทุกคนพูดถึงผมในขณะที่ผมมีอายุถึง40ปี ผมจะมีความสุขมากๆจริงๆ ถ้าเด็กของคุณ รู้ว่าทุกคนพูดเกี่ยวกับคุณในทางที่ดี และสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์